Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này

Gucci, Theo Trí Thức Trẻ 15:38 22/06/2017

Hãy nằm lòng những mẹo nhỏ mà có võ này để có được giấc ngủ ngon trên máy bay khi phải bay dài.

Khi có 1 chuyến bay dài, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn đỡ mệt cũng như "giết thời gian" nhanh hơn. 

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều cảm thấy không thoải mái khi ngủ trên máy bay. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đỡ mệt và có giấc ngủ ngon trên máy bay.

1. Đêm là thời gian tốt nhất cho 1 chuyến bay

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 1.

Thật tuyệt vời nếu bạn có thể chọn 1 chuyến bay dài vào ban đêm - thời gian mà bạn thường ngủ theo đúng nhịp sinh học của mình.

Bạn có thể ngủ ít hơn 1 chút khoảng 2 giờ vào đêm hôm trước khi chuyến bay diễn ra để có thể thiếp đi nhanh hơn trên máy bay vào ngày hôm sau. Nếu có thể, bạn hãy tránh các chuyến bay buộc phải transit mà chọn chuyến bay thẳng để đảm bảo giấc ngủ thông suốt từ đầu đến cuối nhé!

2. Ngày bay tốt nhất là thứ 3 và thứ 4

Theo thống kê, thứ 3, thứ 4 là ngày có lượng khách đi lại ít hơn so với những ngày khác trong tuần. 

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 2.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, chuyến bay của bạn sẽ ít hành khách hơn, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều không gian và yên tĩnh hơn khi ngủ trên máy bay. 

3. Chiếc "ghế ngủ" hoàn hảo là cạnh cửa sổ 

Ghế ngồi cạnh cửa sổ là chỗ tốt nhất cho giấc ngủ ngon vì bạn có thể thoải mái dựa một bên người vào máy bay mà không lo bị làm phiền bởi vị hàng xóm. 

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 3.

Ngoài ra, vị trí ghế giữa và ghế ngoài không phải là lựa chọn tốt nếu bạn không muốn mình thường xuyên bị đánh thức bởi người bên trong ra ngoài giữa đêm vì các nhu cầu cá nhân.

4. Nghiêng lưng ghế của bạn ở mức tối đa

Để có 1 giấc ngủ tốt, hãy ngả lưng ghế của bạn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, trước khi ngả lưng ghế, bạn cần đảm bảo rằng phía sau bạn không có người hoặc người đằng sau của bạn đồng ý. 

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 4.

Hãy chọn một tư thế ngủ phù hợp và thay đổi bởi nếu bạn nằm nghiêng 1 bên quá lâu có thể gây đau thắt lưng, hoặc gục đầu ngủ trên bàn ăn, ngửa cổ ra sau quá sẽ ảnh hưởng xấu đến cổ, thắt lưng bạn.

5. Chọn trang phục thoải mái 

Trang phục ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ trên máy bay. Để dễ dàng đi vào giấc ngủ, bạn nên chọn những bộ quần áo thoải mái với chất liệu thun, cotton co giãn, thấm mồ hôi tốt thay vì trang phục bó sát với chất liệu cứng... Bộ trang phục này cũng giúp bạn co duỗi thoải mái hơn trên máy bay.

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 5.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu 1 chút về khí hậu nơi bạn đến để có sự kết hợp quần áo phù hợp. 

6. Luôn thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn là 1 trong những yêu cầu quan trọng mà tiếp viên hàng không luôn nhắc nhở bạn trong suốt chuyến hành trình bay. 

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 6.

Vì thế, kể cả khi đang ngủ, bạn cũng không nên tháo dây an toàn mà hãy nới lỏng 1 chút xíu để thoải mái hơn. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp bạn ngủ sâu hơn, tránh bị rung lắc khi vào vùng thời tiết xấu.

7. Chuẩn bị vật dụng cần thiết để có giấc ngủ ngon

Để có giấc ngủ ngon lành trên máy bay, bạn đừng quên chuẩn bị phụ kiện hỗ trợ như bịt mắt, tai nghe để giảm tiếng ồn máy bay, chiếc gối chữ U vòng quanh cổ... 

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 7.

Ngoài ra, nếu cảm thấy bị lạnh, bạn hoàn toàn có thể nhắn với tiếp viên mượn gối, chiếc chăn mỏng. Tuy nhiên, hãy chủ động yêu cầu sớm với tiếp viên bởi ở một số hãng, số lượng chăn gối trên máy bay có hạn. 

8. Thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm 

Nếu muốn ngủ say, bạn đừng ăn quá nhiều. Một số loại trà thảo mộc, thực phẩm thiên nhiên, dễ tiêu như trái cây... sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Muốn có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn hãy nắm vững 8 bí kíp này - Ảnh 8.

Hãy quên cà phê và rượu đi nhé bởi chúng có thể giúp bạn bình tĩnh nhưng lại phá hỏng chất lượng giấc ngủ của bạn đấy!

 Nguồn: Brightside

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm