Muốn cày views cho MV "Có Chắc Yêu Là Đây" của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều "bí kíp" trên YouTube!

Hạnh Koy, Theo Trí Thức Trẻ 16:14 06/07/2020

Sau hơn 1 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc thì vào ngày 5/7 Sơn Tùng M-TP đã comeback với "MV Có Chắc Yêu Là Đây" đạt nhiều kỷ lục người xem ngay khi công chiếu. Còn với các Sky, nếu muốn cày view cho "Sếp" thì phải nắm chắc những điều sau.

"MV Có Chắc Yêu Là Đây" là món quà Sơn Tùng dành tặng fan nhân dịp sinh nhật của bản thân. MV nằm trong chuỗi MV sẽ ra trong Album năm nay của nam ca sĩ. 

Ngay từ khi tung bản trailer, khi MV chưa lên sóng đã nhận được rất nhiều quan tâm của khán giả trong và ngoài nước. Điều tất yếu khi "sếp" ra MV mà con dân Sky làm sẽ là cày view để có thể giúp Sơn Tùng - MTP leo Top một cách nhanh chóng.

Muốn cày views cho MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều bí kíp trên YouTube! - Ảnh 1.

MV nằm trong Album chúc mừng sinh nhật bản thân của Sơn Tùng.

Muốn cày views cho MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều bí kíp trên YouTube! - Ảnh 2.

Gần 9 triệu lượt xem sau 4 tiếng công chiếu. MV "Có Chắc Yêu Là Đây" đã lọt Top 4 MV có lượt xem công chiếu lớn nhất thế giới.

Chắc chắn một điều là bây giờ Sky đang nỗ lực cày view cho MV mới của "sếp". Nhưng việc "cày view" trên YouTube hoạt động như nào và cần tránh điều gì? Có khá nhiều "hướng dẫn" được đưa ra nhưng đâu mới là chuẩn chỉ.

Muốn cày views cho MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều bí kíp trên YouTube! - Ảnh 3.
Muốn cày views cho MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều bí kíp trên YouTube! - Ảnh 4.
Muốn cày views cho MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều bí kíp trên YouTube! - Ảnh 5.
Muốn cày views cho MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng - MTP, phải nắm rõ nhiều bí kíp trên YouTube! - Ảnh 6.

Cách tính số lượt xem video

Số lượt xem video trên YouTube cho biết số lần video được xem. Chỉ số này có thể là số liệu quan trọng về mức độ phổ biến nói chung của video đó.

YouTube muốn đảm bảo rằng các video nhận được lượt xem của người thực chứ không phải chương trình máy tính. Hệ thống của YouTube cần thời gian để xác định lượt xem có hợp lệ hay không. Trong vài giờ đầu tiên sau khi đăng video, YouTube có thể không hiển thị toàn bộ số lượt xem hợp lệ trong lúc hệ thống làm việc.

Sau khi đã tính được số lượt xem hợp lệ thì hệ thống sẽ cập nhật số lượt xem của video thường xuyên hơn. Quá trình này có thể nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng người xem và mức độ phổ biến của video. Lưu ý rằng YouTube liên tục xác thực số lượt xem nên số liệu này luôn có thể được điều chỉnh.

Số lượt xem không thay đổi

Số lượt xem trên một vài video có thể dường như không thay đổi hoặc không hiển thị tất cả số lượt xem như bạn mong đợi. Hệ thống xác thực số lượt xem video theo thuật toán để duy trì sự công bằng và mang đến trải nghiệm tích cực cho người sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo và người xem. Để xác minh rằng số lượt xem là số liệu thực và chính xác, YouTube có thể tạm thời làm chậm, đóng băng hoặc thay đổi số lượt xem cũng như loại bỏ các lượt phát có chất lượng thấp.

Lưu ý:

- Việc sử dụng nhiều thiết bị để xem cùng một video và truyền trực tuyến cùng một video trên nhiều cửa sổ và nhiều thẻ được coi là các lượt phát có chất lượng thấp.

- Không dùng Playlist và video vòng lặp (Loop).

- Không nhấp vào biểu tượng xem lại Replay.

- Không dùng trình duyệt ẩn danh (Incognito Tab) Firefox, Chrome, Cốc Cốc, Safari… trên điện thoại hoặc máy tính.

- Không sử dụng nút Pause (tạm dừng).

- Không đăng lại video hay MV trùng lặp nội dung và nên sử dụng video tối thiểu thời lượng từ 5 phút trở lên.

- Không like MV ngay từ lúc đầu mà hãy xem MV được một lúc mới like, nếu không YouTube sẽ tưởng nhầm bạn là máy và xoá lượt like đó.

- Điều chỉnh âm lượng của YouTube phải tối thiểu trên 50% và chất lượng phân giải video ít nhất HD 720P trở lên

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

    Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”
  • Đọc thêm