Mục tiêu của fan khi BLACKPINK ra full-album: Lọt top 10 Billboard nhưng khiêm tốn nhiều mảng, chưa đấu đã chịu thua BTS trên YouTube?

KLinh, Theo Trí Thức Trẻ 11:29 13/09/2020

Dù gần 1 tháng nữa BLACKPINK mới comeback nhưng fan đã vạch ra kế hoạch chi tiết để ủng hộ 4 cô nàng.

Ngày 2/10 tới đây BLACKPINK sẽ comeback với sản phẩm âm nhạc mang tên THE ALBUM. Đây là full album đầu tay của cả nhóm sau 4 năm hoạt động nên có ý nghĩa vô cùng quan trọng với 4 cô gái. Dù còn gần 1 tháng nữa mới tới ngày BLACKPINK comeback, nhưng ngay từ lúc này người hâm mộ đã quyết tâm dồn toàn lực và vạch ra mục tiêu cụ thể để ủng hộ thần tượng.

Bản kế hoạch mà cộng đồng fan BLACKPINK đặt ra gồm "KPI" cho ca khúc chủ đề và toàn bộ album THE ALBUM trong 24 giờ và tuần đầu tiên kể từ lúc sản phẩm âm nhạc này chính thức ra mắt. Cứ tưởng BLINK nóng lòng muốn "phục thù" khi màn tái xuất với Ice Cream của BLACKPINK vào tháng 8 vừa qua không bùng nổ như kì vọng dù đã kết hợp với Selena Gomez, ai ngờ ở nhiều mảng thì mục tiêu của fan lại tương đối khiêm tốn, thậm chí không vượt qua kỉ lục cũ mà 4 cô gái từng thiết lập.

Mục tiêu cho bài chủ đề và album trong 24 giờ đầu

Mục tiêu fan đặt ra cho bài chủ đề và album sau 24 giờ lên sóng

YouTube

- Lượt xem MV: 85 triệu.

- Lượt thích MV: 8 triệu.

Mảng YouTube vốn là "lãnh địa" của BLACKPINK, thế nhưng fan lại đặt mục tiêu khá khiêm tốn trong lần comeback này. Trước khi bị BTS vượt mặt, nhóm từng lập kỉ lục thế giới về lượt xem 24 giờ đầu với MV How You Like That (86,3 triệu views), thế nhưng fan lại không kì vọng thần tượng vượt qua đối thủ, thậm chí chọn cột mốc còn kém cả kỉ lục cũ.

Rất có thể sau lần tái xuất với MV Ice Cream, BLINK đang đi theo hướng an toàn, chậm mà chắc. Sản phẩm gần nhất của 4 cô gái chỉ đạt 79,08 triệu views trong 24 giờ đầu dù có sự trợ giúp của Selena Gomez.

Mục tiêu của fan khi BLACKPINK ra full-album: Lọt top 10 Billboard nhưng khiêm tốn nhiều mảng, chưa đấu đã chịu thua BTS trên YouTube? - Ảnh 3.

Sau khi view 24 giờ của MV Ice Cream sụt giảm, có vẻ như fan không còn đạt mục tiêu cao cho MV sắp tới

Spotify

- Bài chủ đề:

6 triệu lượt stream (đã lọc).

7 triệu lượt stream (chưa lọc).

Đứng đầu BXH Global 50 (toàn cầu).

Lọt top 5 BXH UK 50 (Anh) và US 50 (Mỹ).

- Album:

26 triệu lượt stream (chưa lọc).

Tất cả các ca khúc trong album lọt vào BXH Global Top 50.

Spotify cũng là mảng mà fan BLACKPINK chú trọng và đặt mục tiêu cao hơn lần comeback trước. Với Ice Cream, họ chỉ mong lọt vào top 2 của BXH Global 50 và top 10 ở Mỹ, thế nhưng lần này người hâm mộ quyết tâm "chơi lớn", đưa bài chủ đề trong full album đầu tay của nhóm nữ nhà YG đứng đầu toàn cầu và có chân trong top 5 tại Anh và Mỹ.

Không chỉ bài chủ đề cần phải đạt thành tích cao, fan còn mong toàn bộ các ca khúc trong album THE ALBUM có thể lọt vào BXH Global Top 50 và đạt 26 triệu lượt stream (chưa lọc) trong 24 giờ đầu tiên.

iTunes

- Bài chủ đề:

Đạt hạng nhất ở 50 quốc gia.

Đứng đầu iTunes Úc, Brazil, Canada, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ.

- Album:

Đạt hạng nhất ở 60 quốc gia.

Đứng đầu iTunes Úc, Brazil, Canada, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ.

Thành tích cao nhất mà BLACKPINK lập trên iTunes chính là đạt #1 tại 64 quốc gia với bản hit How You Like That. Thừa thắng xông lên, các fan đặt mục tiêu đứng đầu iTunes 70 nước cùng Ice Cream nhưng đáng tiếc là không hoàn thành được.

Mục tiêu của fan khi BLACKPINK ra full-album: Lọt top 10 Billboard nhưng khiêm tốn nhiều mảng, chưa đấu đã chịu thua BTS trên YouTube? - Ảnh 6.

How You Like That là ca khúc có nhiều #1 iTunes nhất của BLACKPINK

Không biết đây có phải lí do khiến họ khiêm tốn với thành tích iTunes của bài chủ đề album sắp tới hay không. Dù vậy, người hâm mộ vẫn mong BLACKPINK có thể đứng đầu các thị trường âm nhạc lớn của thế giới là Úc, Brazil, Canada, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ.

Tuy nhiên BLINK lại có tham vọng lớn với full album của BLACKPINK khi mong sản phẩm âm nhạc này #1 iTunes 60 nước. Cột mốc này gần gấp đôi những gì 4 cô gái từng làm được với mini album Kill This Love (đứng đầu iTunes 35 nước) trong 24 giờ đầu.

Mục tiêu của fan khi BLACKPINK ra full-album: Lọt top 10 Billboard nhưng khiêm tốn nhiều mảng, chưa đấu đã chịu thua BTS trên YouTube? - Ảnh 7.

BLACKPINK chỉ đứng đầu iTunes 35 nước với mini album Kill This Love, do đó fan kì vọng nhiều hơn thế trong lần comeback sắp tới

Apple Music

- Bài chủ đề:

Đứng đầu Top 100 Global (toàn cầu).

Nằm trong top 50 của BXH Top 100 của Anh và Mỹ.

- Album:

Mọi ca khúc lọt vào Top 200 Global.

4 ca khúc có mặt trong Top 200 của Anh và Mỹ.

Ở mảng Apple Music thì fan lại nuôi tham vọng lớn hơn lần comeback trước. Khi nhóm nữ nhà YG tái xuất với ca khúc Ice Cream, họ lọt vào top 100 của Apple Music Mỹ với vị trí 54. Thừa thắng xông lên, lần này người hâm mộ kì vọng bài chủ đề của BLACKPINK có suất trong BXH Top 100 tại Anh và Mỹ, thậm chí là đứng đầu BXH Top 100 Global.

Shazam

- 40 nghìn lượt (Shazam là ứng dụng xác định nhạc, phim, quảng cáo và chương trình truyền hình, dựa trên một mẫu ngắn).

Đây tiếp tục là mục tiêu khiêm tốn của fandom BLACKPINK nếu so với lần comeback trước. Khi phát hành ca khúc Ice Cream, BLACKPINK từng đạt 101 nghìn lượt Shazams, gấp đôi chỉ tiêu ban đầu (50 nghìn lượt).

Mục tiêu của fan khi BLACKPINK ra full-album: Lọt top 10 Billboard nhưng khiêm tốn nhiều mảng, chưa đấu đã chịu thua BTS trên YouTube? - Ảnh 10.

Cột mốc fan đặt ra cho BLACKPINK khi comeback với Ice Cream

Mục tiêu cho bài chủ đề và album trong tuần đầu

Fan không chỉ đặt "KPI" trong ngày đầu mà còn muốn album mới của BLACKPINK "chạy đường dài" thật tốt, qua đó đặt ra hàng loạt mục tiêu phải đạt được ở tuần đầu ra mắt.

1. YouTube

- Lượt xem MV: 220 triệu.

- Lượt thích MV: 15 triệu.

2. Spotify

- Bài chủ đề:

39 triệu lượt stream (chưa lọc).

Lọt top 5 BXH Global 50.

Lọt top 15 BXH UK 50 (Anh) và US 50 (Mỹ).

- Album:

86 triệu lượt stream (chưa lọc).

4 ca khúc lọt vào BXH Global Top 50.

3. iTunes

- Bài chủ đề đạt hạng nhất ở 55 quốc gia.

- Album đạt hạng nhất ở 65 quốc gia.

4. Apple Music

- Bài chủ đề:

Lọt top 5 Top 100 Global.

Đứng trong top 100 của BXH Top 100 của Anh và Mỹ.

- Album:

Mọi ca khúc có trong Top 200 Global.

Có 2 ca khúc nằm trong BXH Top 200 của Anh và Mỹ.

5. Shazam

- Đạt 120 nghìn lượt Shazams trong tuần đầu.

6. Billboard

- Bài chủ đề lọt top 10 BXH Billboard Hot 100.

- Album nằm trong top 5 BXH Billboard 200.

Bảng thành tích mà BLACKPINK cần đạt được với bài chủ đề và album trong tuần đầu lên sóng

Có thể thấy điểm nổi bật nhất trong kế hoạch tuần đầu của fan là quyết tâm để BLACKPINK đạt thứ hạng cao trên Billboard. Thành tích tốt nhất của BLACKPINK trên BXH Billboard 200 là vị trí thứ 24 với mini album Kill This Love. Còn tại Billboard Hot 100, ca khúc Ice Cream của 4 cô gái xếp hạng 13.

BLACKPINK đã chinh phục thành công top 20 và 30 của 2 BXH lớn nhất Billboard, và với sự phát triển không ngừng của nhóm, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng họ có thể tiến vào top 5 và top 10. Nếu BLACKPINK thành công lọt vào top 5 Billboard 200 và có tên trong 10 vị trí đầu tiên của Billboard Hot 100, họ sẽ làm nên kỉ lục mới, chưa nhóm nữ Kpop nào sánh được.

Mục tiêu của fan khi BLACKPINK ra full-album: Lọt top 10 Billboard nhưng khiêm tốn nhiều mảng, chưa đấu đã chịu thua BTS trên YouTube? - Ảnh 13.

Mục tiêu khủng có thể là áp lực với BLACKPINK và BLINK, tuy nhiên kế hoạch chi tiết như thế này cho thấy họ đã sẵn sàng "xung trận"

Nguồn: United BLACKPINK Fanbases - Ảnh: Internet - Video: YouTube