MrBeast kiếm hơn 54 triệu USD trong năm 2021, nhiều nhất so với bất kỳ YouTuber nào trong lịch sử

Bảo Nam, Theo Pháp luật & Bạn đọc 14:48 16/01/2022

Jimmy Donaldson hiện là một trong những người dùng YouTube phổ biến nhất, với hơn 88 triệu người đăng ký.

Chàng trai 23 tuổi có tên thật là Jimmy Donaldson này kiếm được 54 triệu USD vào năm 2021 - nhiều nhất so với bất kỳ YouTuber nào từ trước đến nay - khi các video của anh ấy đạt được 10 tỷ lượt xem, tăng gấp đôi so với năm trước. Người dùng internet dường như rất thích các màn thử thách nguy hiểm và cách MrBeast cung cấp những khoản tiền thưởng cực lớn cho mọi người tham gia.

Số tiền mà MrBeast kiếm được thậm chí gần gấp đôi số tiền mà Ryan Kaji, một YouTuber với các nội dung chuyên dành cho trẻ em kiếm được vào năm ngoái, theo Forbes.

MrBeast kiếm hơn 54 triệu USD trong năm 2021, nhiều nhất so với bất kỳ YouTuber nào trong lịch sử  - Ảnh 1.

MrBeast là YouTuber thành công nhất năm 2021

Kênh YouTube của Donaldson cũng đã có một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc, khi tăng từ 50 triệu người đăng ký vào đầu năm 2021, lên hơn 88 triệu người vào tháng Giêng năm nay.

Theo trang web phân tích dữ liệu SocialBlade, MrBeast được xếp hạng là kênh được đăng ký nhiều thứ 8 trên YouTube và lớn thứ 3 ở Mỹ. Các kênh nội dung của anh chàng này đã thu hút được hơn 14 tỷ lượt xem nhờ các video từ thiện và các cuộc thi công phu, nơi anh cho mọi người đấu với nhau để tranh giải thưởng.

Video nổi tiếng nhất mọi thời đại của MrBeast, được đăng vào tháng 11, tái hiện trong đời thực các cảnh mô phỏng của bộ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc "Squid Game". Video đã thu về hơn 200 triệu lượt xem chỉ trong hơn một tháng.

Theo sau trong bảng thống kê của Forbes là các YouTuber Jake Paul và Mark "Markiplier" Fischbach, những người lần lượt kiếm được 45 và 38 triệu USD trong năm.

MrBeast luôn trao thưởng lớn bằng tiền mặt cho những người tham gia thử thách của mình.

Nhìn chung, cộng đồng người dùng YouTube đã kiếm được khoảng 300 triệu USD vào năm 2021 - một số tiền đạt kỷ lục khác - tăng 40% so với một năm trước đó, chủ yếu tăng cao hơn bằng cách tăng lượt xem trên các kênh YouTube và doanh thu quảng cáo mà họ tạo ra từ những video đó.

Nhưng chỉ khoảng một nửa thu nhập của họ đến từ doanh thu quảng cáo này. Để tăng thêm thu nhập, tất cả những ngôi sao này đều có những dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng. Và họ rất đa dạng trong việc tạo ra doanh thu bổ sung từ Twitch, Snap, Facebook, podcast, NFT - thậm chí cả bán bánh hamburger. Một số người đã ký hợp đồng với Spotter, một công ty khởi nghiệp ở Los Angeles chuyên mua bản quyền các video cũ trên YouTube.

Tham khảo Forbes

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm