Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến

H. Trang, Theo Phụ Nữ Số 10:09 24/07/2024
Chia sẻ

Các chi nhánh của trung tâm thương mại này đã có bước nhảy vọt về doanh số, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong số các thị trường quốc tế của tập đoàn thương mại bán lẻ này.

Ngày nay, bên cạnh những hoạt động giải trí quen thuộc, trung tâm thương mại (TTTM) đang dần trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần. Nổi bật trong số đó là AEON Mall - chuỗi TTTM đến từ Nhật Bản đã và đang chinh phục thị trường Việt Nam với mô hình mua sắm hiện đại, đa dạng cùng những trải nghiệm độc đáo.

Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 1.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 2.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 3.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 4.

AEON Mall - chuỗi TTTM đến từ Nhật Bản là nơi vui chơi được đông đảo mọi người yêu thích. (Ảnh: @huytrchupne, @tusuadua)

Sức hút của AEON Mall không chỉ đến từ việc cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi gia đình. Nơi đây còn thu hút đông đảo khách hàng bởi không gian rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản hiện đại và vô cùng tinh tế. Đến với AEON Mall, khách hàng không chỉ được mua sắm mà còn có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Từ khu vui chơi trẻ em sôi động, rạp chiếu phim hiện đại, khu bowling giải trí, cùng vô số gian hàng ẩm thực phong phú với các món ăn từ Á sang Âu,... tất cả đều góp phần tạo nên một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng trọn vẹn ngày nghỉ của mình.

Đặc biệt, vào những dịp cuối tuần, AEON Mall thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo người dân tham gia. Những hoạt động này không chỉ mang đến niềm vui cho khách hàng mà còn góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản đến gần hơn với người Việt.

Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 5.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 6.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 7.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 8.

AEON Mall có nhiều trải nghiệm hấp dẫn từ mua sắm, ăn uống, vui chơi,... (Ảnh: @josoosang, @luongquangnghia)

AEON hiện có 6 TTTM được mở ở Việt Nam, gồm Tân Phú Celadon và Bình Tân ở TP.HCM, Hà Đông và Long Biên ở Hà Nội, Hải Phòng Lê Chân ở Hải Phòng, và Bình Dương Canary ở Bình Dương. Sự thành công của AEON Mall tại Việt Nam không chỉ được minh chứng qua sự đông vui tấp nập vào mỗi dịp cuối tuần mà còn bởi doanh thu ấn tượng. 

Báo cáo tài chính của Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) cho quý đầu tiên của năm 2024, kéo dài từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 31 tháng 5, chỉ ra rằng tổng diện tích cho thuê của các trung tâm thương mại thuộc sở hữu của họ trên toàn cầu đã đạt hơn 8,48 triệu mét vuông. Trong 6 tháng đầu năm, doanh số tại các cửa hàng chuyên doanh tại các TTTM ở Việt Nam đã tăng 8,8% so với cùng kỳ, thu nhập hoạt động của Aeon tại Việt Nam tăng 239 triệu Yên (gần 39 tỷ đồng) là khu vực có mức tăng tốt nhất trong các thị trường nước ngoài của Aeon.

Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 9.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 10.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 11.

Không chỉ mỗi cuối tuần mà cứ khoảng cchiều tối các trung tâm thương mại này đều đông nghịt người. (Ảnh: @sakurakaboru)

Như vậy, mỗi ngày trung bình, công ty bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản này ghi nhận doanh thu khoảng 7 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Với lợi nhuận hoạt động đạt hơn 1,3 tỷ yên, quy đổi ra hơn 210 tỷ đồng, đã tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng thông báo rằng đây là con số doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao nhất trong các nước ASEAN và là thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc ở khu vực nước ngoài.

AEON đang là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán lẻ, với 179 công ty liên kết, cả trong và ngoài nước Nhật Bản. Sở hữu một lịch sử hơn 250 năm, AEON vinh dự được biết đến như một trong những nhà bán lẻ có bề dày lịch sử tại Nhật Bản.

Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 12.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 13.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 14.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 15.

Với sự tiện lợi, hiện đại và đa dạng trải nghiệm mà trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam. (Ảnh: @iamcindyng, @tat.14qn, @takaginoriaki, @josoosang)

Cũng trong báo cáo này, trong quý 1/2024 (từ 1/3/2024 -31/5/2024), Aeon ghi nhận doanh thu hoạt động hơn 4 tỷ Yên (gần 650 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động hơn 1,3 tỷ Yên (210 tỷ đồng) tại Việt Nam, tăng trưởng lần lượt 13,7% và 21,9% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động tại Việt Nam của Aeon chiếm khoảng 48% tổng doanh thu hoạt động tại thị trường Đông Nam Á nhưng lợi nhuận hoạt động lại chiếm tới gần 92%. Tính tất cả các thị trường, Aeon ghi nhận doanh thu hoạt động 109,43 tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động 15,47 tỷ Yên, tương ứng cao hơn 3,7% và 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Hồi tháng 5/2023, ông Akio Yoshida , Chủ tịch Điều hành Tập đoàn AEON, cho biết cho đến nay ông lớn bán lẻ này đã đầu tư 1,18 tỷ USD vào Việt Nam. Ông cho biết thêm thời gian tới, AEON sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị, và vui chơi giải trí.

Cách đây không lâu, AEON Nguyễn Văn Linh (Quận 7) có diện tích lên đến 5000m2, với 2 khu vực chính là siêu thị và khu ẩm thực tự chọn. Tại đây có những dịch vụ hiện đại như máy chọn món tự động, quầy thanh toán nhanh (Semi-Self Checkout), giao hàng nhanh và giao hàng trong khung giờ mong muốn. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố giúp AEON thu hút nhiều khách nhất là khu vực ẩm thực với những món ăn đa dạng, giá cả hợp túi tiền, lại thường xuyên có các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 16.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 17.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 18.
Một trung tâm thương mại kiếm 7 tỷ/ngày tại Việt Nam, cuối tuần nào cũng đông nghịt người lui đến- Ảnh 19.

AEON Mall góp phần giúp bức tranh giải trí ở Việt Nam ngày càng sôi động và đa dạng. (Ảnh: @sakurakaboru, @linlinseatbook)

Với sự phát triển không ngừng AEON Mall đã và đang khẳng định vị thế của mình là một trong những trung tâm thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Các trung tâm thương mại như AEON không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm hay góp phần tô điểm thêm cho bức tranh giải trí ngày càng sôi động và đa dạng của người dân mà còn là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế và xã hội. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày