Những năm gần đây, có không ít nhạc Việt vươn ra quốc tế, tạo trend viral khắp châu Á như See Tình - Hoàng Thuỳ Linh, 2 Phút Hơn - Pháo,... hay gần đây là Chạy Ngay Đi (onionn remix) - Sơn Tùng M-TP. Ca khúc mới nhất nhập hội gây bão châu Á chính là Không Sao Cả của 7dnight tại Rap Việt. Nam rapper bị gắn mác "giải tình thương" lại đang sở hữu ca khúc hot nhất hậu chương trình. Không Sao Cả tạo trend trên các ứng dụng video, được dàn idol Kpop hưởng ứng nhiệt tình, thậm chí còn leo lên top 1 nhạc viral của Spotify Hàn Quốc.
Không Sao Cả mang giai điệu upbeat bắt tai và đặc biệt nhất là câu catchphrase gây nghiện "Gwenchana", đánh trúng tâm lý giới trẻ Hàn Quốc cho 1 ca khúc đơn giản, catchy dễ tạo trend. Từ các Hot TikToker cho đến các nhóm nhạc nam cực hot như ZB1, NCT, TWS, BOYNEXTDOOR, ATEEZ,... đều không thể đứng ngoài chiếc trend thú vị này.
Mới đây nhất, bông hồng lai nhà The Black Label Somi và Karina (aespa) cũng gia nhập xu hướng "Gwenchana" khiến fan Việt vô cùng phấn khích. Màn đu trend nhạc Việt của hai mỹ nhân Kpop gây chú ý, nhận về tương tác khủng trên TikTok.
Bông hồng lai Somi đu trend nhạc Việt
Karina chỉ mới "đu trend" chưa đến nửa ngày đã thu về gần 7 triệu lượt xem, cho thấy sự hào hứng cực khủng của các MYs Việt (fandom aespa). Visual đại mỹ nhân sáng bừng, xinh đẹp mà "tẻn tẻn" làm fan cười không thôi. Một lần nữa nhạc Việt lại viral quốc tế, fan Việt có quyền tự hào vì âm nhạc nội địa hiện hay ho và thời thượng không kém ai.
Trưởng nhóm đại mỹ nhân Karina đu trend nhanh chóng thu về hơn 6 triệu lượt xem
Rap Việt mùa 4 có 2 ca khúc tạo trend mạnh mẽ trên các nền tảng là Anh Đã Làm Gì Đâu - Nhật Hoàng ft. Thuỳ Chi và Không Sao Cả - 7dnight, đều là thí sinh đội HLV BigDaddy. Dù không giành chiến thắng chung cuộc, nhưng việc giúp thí sinh có nhạc phẩm được dân tình đón nhận như thế này cho thấy tầm nhìn của BigDaddy về thị trường rất nhạy bén. Với các rapper trẻ, đây chính là cánh cửa rộng mở để chinh phục sự nghiệp đường dài sau này.