Còn nhớ Chị Đẹp mùa 1 ngay từ đầu đã công bố chỉ chọn 7 chị đẹp thành đoàn. Con số này khiến khán giả hồi hộp mong đợi và đồn đoán xem chị nào được vào, chị nào xứng với đội ngũ trong mơ cuối cùng.
Nhưng sau một mùa thì việc ai đi ai ở thực sự cũng không còn quá được quan tâm nữa. Bước vào chung kết còn 17 chị đẹp nhưng chưa rõ bao nhiêu người sẽ thành đoàn. Tuy nhiên với sự giúp sức của hai tiền bối Thu Phương và Mỹ Linh, đoàn chị đẹp chung cuộc chắc chắn sẽ đông đảo hơn mùa 1.
Dù sao thì cho đến lúc này BTC cũng chưa có thông báo gì về việc sẽ tổ chức concert Chị Đẹp hay không. Nhiều khả năng nếu làm concert sẽ có sự tham gia của các chị đẹp của cả 2 mùa. Chắc hẳn các anh tài cũng sẽ xuất hiện tham gia trong 2 đêm chung kết tới đây của Chị Đẹp mùa 2.
Sự thân thiết và tế nhị của các chị đẹp mùa 2 thể hiện ngay ở việc khi được lựa chọn khách mời, họ đưa luôn những chị em vừa bị loại ở các tập trước quay trở lại. Mặc dù đóng góp không nhiều, có thể chỉ là vài câu rap hay vũ đạo nhưng cũng khiến khách mời xúc động rơi nước mắt (vì tình cảm chị em).
Công diễn 5 đánh dấu sự bứt phá bất ngờ của DJ Mie trước 2 nghệ sĩ kỳ cựu là Tóc Tiên và Kiều Anh. Dù tiết mục của Mie thực sự không được đầu tư về chuyên môn nhiều như phần thể hiện của 2 đội trưởng.
Nhưng quan trọng là Mie chọn một bài hát đang có độ phủ sóng cao là Đi Giữa Trời Rực Rỡ. Cô thể hiện một hình ảnh gần gũi với khán giả. Nội dung bài hát cũng nói lên câu chuyện của cô, từ rụt rè, khép kín dần trở nên cởi mở tự tin sau khi tham gia chương trình. Ngoại hình xinh xắn, giọng hát không quá tệ, cũng có chuyên môn dính dáng tới âm nhạc là DJ, chừng đó đủ để làm nên thành công cho Mie trong khuôn khổ chương trình.
Hơn nữa hình như khán giả cũng hay chú ý nâng đỡ các tân binh kiểu MisThy hay Mie hơn là các gương mặt “gạo cội”. Tóc Tiên hay Kiều Anh dù vẫn đang ở đỉnh phong độ nhưng cũng đã nhẵn mặt trên truyền hình. Chưa kể họ thường tự đặt ra tiêu chuẩn cao đồng nghĩa với việc tự tạo thêm áp lực cho bản thân mỗi khi lên sân khấu.
Khán giả ngày càng có xu hướng coi những thành công trong chinh phục thử thách của chị đẹp là bình thường. Nhất là với những người được đánh giá là vững chuyên môn vào hoạt động lâu năm trong nghề thì họ có phun lửa hay nhảy bằng đầu đi nữa cũng chưa chắc đã được chú ý bằng những người mờ nhạt nhưng lại khiến khán giả đồng cảm và muốn bảo vệ.
Gil Lê là một nét nam tính duyên dáng độc nhất trong chương trình, được hầu hết các chị em mến mộ. Chính vì vậy mà việc “anh đẹp” phải sớm ra về khiến không ít chị em rơi nước mắt vì sốc.
Kết cục này chủ yếu do không may (Gil không phải người thấp điểm nhất nhưng lại ở đội thua cuộc), nhưng vẫn có thể thấy các tiết mục sau này của Gil vẫn chưa ấn tượng bằng phần diễn solo ra mắt. Cô cũng ít có các màn “tiểu phẩm” tung hứng với các chị đẹp khác.
Điểm hạn chế nữa là Gil chưa một lần làm đội trưởng. Trong khi format mùa 2 tạo rất nhiều đất diễn cho đội trưởng - họ có cơ hội được diễn đơn cũng như nhóm nhiều hơn. Được cái, Gil giữ vững sự điềm đạm từ đầu đến cuối chương trình, tạo hình ảnh tốt chắn hẳn sẽ là bệ phóng hiệu quả cho sự nghiệp tới đây.
Cho tới lúc này Tóc Tiên vẫn có thể xem là át chủ bài của Chị Đẹp mùa 2 với sự nổi trội đáng kể về thanh sắc cũng như năng lượng làm việc, kết nối. Ở công diễn 5, Tiên lùi xuống cho chị em khác tỏa sáng bằng cách nhường cho Mie và Kiều Anh chọn thứ tự diễn.
Ở phần đầu tiết mục, cô xuất hiện trong trang phục giản dị đã kém bắt mắt rồi. Bài hát mới khắc họa phụ nữ như một món ăn cô tung ra cũng chưa thực sự “đậm đà” như tên gọi. Vì vậy Tiên đứng cuối bảng cũng không có gì lạ.
Điểm có thể coi là hạn chế của Tiên trong quá trình tham gia chương trình là chưa thể hiện khả năng sáng tác. Phải chăng một phần vì thế mà cô đã bị Bùi Lan Hương “soán ngôi” trên mạng xã hội.
Tuần qua Bùi Lan Hương trở thành chủ đề bàn luận hot nhất với hơn 29.000 lượt đề cập, Tóc Tiên về nhì với hơn 21.000. Dương Hoàng Yến đứng thứ ba và Mie thứ 4. Ngoài sự đa năng không thể phủ nhận, con đường của Bùi Lan Hương tại Chị Đẹp mùa 2 cũng nhiều thăng trầm khiến cô ngày càng dành được nhiều sự chú ý hơn.