Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất – công trình giao thông trọng điểm cấp quốc gia – đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động. Đây không chỉ là bước ngoặt quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng hàng không, mà còn là biểu tượng mới mang đậm tinh thần đổi mới, hiện đại của TP.HCM.
Không chỉ là nơi đón – tiễn hành khách, nhà ga T3 còn được thiết kế thêm nhiều tiện ích công cộng dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt, khu vui chơi dành cho trẻ em tại khu vực ghế chờ hành khách ra cửa máy bay thu hút sự chú ý của nhiều người.
Có thể thấy, các khu vui chơi trẻ em tại nhà ga T3 an toàn cao với trẻ, với không gian rộng rãi – sạch sẽ, sử dụng sàn xốp chống trơn trượt và an toàn. Các trò chơi đơn giản như cầu trượt mini, bập bênh, ngựa gỗ... được bố trí hợp lý, giúp các bé thỏa sức vui chơi trong khi chờ chuyến bay.
(Ảnh: Thu Hà)
Các khu vui chơi sạch sẽ với các trò chơi thú vị (Ảnh: Thu Hà)
(Ảnh: Thu Hà)
Nhiều em nhỏ mặc áo cờ đỏ sao vàng (Ảnh: Thu Hà)
(Ảnh: Thu Hà)
Đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho các bé mà còn thể hiện sự tinh tế và nhân văn trong cách nhà ga phục vụ hành khách – từ những nhu cầu nhỏ nhất.
Theo những hình ảnh ghi lại tại khu vực này ở những ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/05, đã có rất đông các em nhỏ đến chơi. Trong không khí lễ hội, rất nhiều em còn khoác trên mình sắc áo đỏ sao vàng rực rỡ.
Nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất là nhà ga nội địa lớn nhất cả nước với công suất 20 triệu hành khách mỗi năm, nâng tổng năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách.
Được biết, nhà ga T3 được thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi, tiện nghi, sang trọng. Lớp mái được thiết kế cong mềm mại kéo dài từ ga đến khu phức hợp thương mại - văn phòng, gợi hình ảnh tà áo dài Việt Nam.
Đặc biệt, nhà ga sử dụng các công nghệ hàng không hiện đại như: Hệ thống ACV self servies hỗ trợ hành khách tự làm thủ tục trên ki-ốt check-in dùng chung; hành khách tự làm thủ tục ký gửi hành lý, sau đó có thể ra tàu bay tự động thông qua thiết bị E-gate.
Hành khách đi máy bay có thể sử dụng căn cước/căn cước công dân (CC/CCCD) gắn chip hoặc định danh điện tử VNeID để làm thủ tục hàng không tự động cho toàn bộ quá trình từ check-in đến khâu gửi hành lý tự động SBD, qua cửa kiểm soát an ninh, cho đến cửa ra tàu bay (boarding gate).
Mô hình Smart Airport ứng dụng công nghệ sinh trắc học (biometric) và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp hành khách có thể dễ dàng làm mọi thủ tục từ khi check-in cho đến lúc lên máy bay.