Theo đó, ông lớn trong làng đồ ăn nhanh của thế giới là McDonald's đã cho thấy tham vọng của mình trong việc tiến vào metaverse, bắt đầu bằng việc nộp không dưới 12 đơn đăng ký nhãn hiệu vào hôm ngày 4/2 vừa qua. Mười một trong số đó đề cập đến các khái niệm như nhà hàng, quán cà phê, buổi hoà nhạc và có cả các món ăn, dịch vụ, sự kiện nhưng tất cả đều là ảo.
McDonald's đã chính thức đặt chân vào miền đất hứa mang tên metaverse
Điều này vừa được ông Josh Gerben, một luật sư có tiếng về lĩnh vực bản quyền và sở hữu trí tuệ phát hiện gần đây và đăng tải lên Twitter. Nội dung bài đăng đề cập đến việc vận hành một nhà hàng ảo cung cấp những món ăn thực và có cả dịch vụ giao hàng tận nhà, bên cạnh đó nhà hàng này cũng cung cấp cả những sản phẩm ảo.
Động thái này cho thấy McDonald's không hề muốn chậm chân trước các đối thủ trong việc giành lấy thị phần bên trong một vũ trụ kỹ thuật số mà nhiều hãng công nghệ lẫn tập đoàn kinh tế lớn đang đua nhau tranh giành. Mới đây, huyền thoại làng mốt Gucci cũng đã mua một mảnh đất trong một vũ trụ ảo có tên là The Sandbox để mở cửa hàng đầu tiên của mình trong thế giới tương lai này.
Trong một diễn biến khác, vào đầu năm nay, gã khổng lồ của ngành bán lẻ là Walmart và thương hiệu dép cao su được yêu thích nhất thế giới là Crocs tiến hành đăng ký nhãn hiệu cho nhiều loại sản phẩm ảo, tài sản kỹ thuật số và đặc biệt là các NFT.