Xu hướng quảng cáo 3D chân thật đã không còn xa lạ khi cuối năm 2020, nhiều quốc gia dẫn đầu công nghệ như Trung Quốc, Hàn Quốc đã có những bảng quảng cáo 3D ngoài trời đầu tiên.
Với các nội dung hoàn toàn mới lạ, kỹ thuật tinh xảo, những bảng quảng cáo này đều là một sản phẩm "đốt tiền" từ các nhãn hàng nhằm đánh bại đối thủ. Nhưng bù lại, họ tạo được sự tò mò, thích thú cực cao đối với phần đông người tiếp cận nội dung.
Thông thường các bảng quảng cáo 3D ngoài trời sẽ có dạng cong hình chữ L đặt tại các trung tâm thành phố hay khu mua sắm sầm uất. Bảng quảng cáo sẽ có kích thước hơn 900 mét vuông, màn hình có chiều dài 63,68m và chiều cao 14,336m.
Cuối năm 2020, hình ảnh chiếc đĩa bay khổng lồ lao ra khỏi bức tường xuất hiện trong clip được cho là thuộc khu trung tâm Sino-Ocean Taikoo Li, thành phố Thành Đô, Trung Quốc được xem là bảng quảng cáo 3D đầu tiên tại nước này. Khi thấy hình ảnh này đã có rất nhiều người đi qua đường đã phải dừng lại nhìn, một số vội vàng lấy điện thoại di động ra quay video và đăng lên mạng xã hội. Sau đó, hàng loạt các quảng cáo 3D khác cũng lần lượt ra đời và dành được những lời khen từ giới chuyên môn khi ngày càng thể hiện sức mạnh vượt trội của công nghệ.
Các video ngắn quay lại đoạn quảng cáo với độ dài 1 phút thường xuyên được người dân xứ Trung chia sẻ lên TikTok và nhận về hàng trăm nghìn lượt tương tác. Dẫu công nghệ quảng cáo 3D này đã dần dà trở nên gần gũi hơn nhưng những sản phẩm quảng cáo mới vẫn nhận được sự chú ý nhiều từ người dùng trên khắp thế giới.
Nguồn clip: Internet