Sáng 18/12, tại TP.HCM, buổi họp báo của Sơn Tùng M-TP nhằm giới thiệu hoạt động, tầm nhìn và hành động của nam ca sĩ cùng công ty của anh đã diễn ra thành công, thu hút sự chú ý của truyền thông lẫn đông đảo khán giả. Không chỉ là một cuộc họp báo thông thường, Sơn Tùng đã chia sẻ nhiều chiến lược và quan điểm, dưới góc nhìn của một Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng - người đứng đầu Tập đoàn M-TP Entertainment.
Đầu tiên, chương trình đã cho trình chiếu đoạn video ngắn điểm lại 3 năm hoạt động của M-TP Entertainment: từ sản phẩm đầu tiên khi Sơn Tùng thành lập công ty - "Lạc Trôi" - cho đến hàng loạt hoạt động âm nhạc: Sky Tour, fanmeeting, ra mắt sách,... tất cả đã được điểm lại đầy đủ. Một dự án âm nhạc dài hơi gồm 1 album mang tên "Chúng Ta" với 4-5 bài hát, trong đó 3 MV sẽ được ra mắt, Sky Tour tiếp tục được nối dài trong năm 2020, một concert cuối năm, một thương hiệu thời trang, một quán cafe, một mạng xã hội dành cho người hâm mộ.
Sơn Tùng đĩnh đạc khi làm chủ buổi họp báo của công ty mình.
Sau đó, "Chủ tịch" Nguyễn Thanh Tùng bước lên sân khấu chính, tuyên bố: M-TP Entertainment giờ đây không chỉ là một công ty giải trí thông thường nữa, mà là một tập đoàn lớn với nhiều lĩnh vực. Nguyên văn chia sẻ của Sơn Tùng: "M-TP là chúng ta, không chỉ còn là một công ty giải trí mà sẽ phát triển thành một tập đoàn giải trí. M-TP sẽ không chỉ có một mình mà sẽ có cả một thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt đầu tiên gánh vác sứ mệnh đưa nền âm nhạc nước nhà phát triển theo mô hình chuyên nghiệp.
Chúng ta sẽ không chỉ mang lại giá trị và lợi ích vào cho bản thân mình mà chúng ta sẽ mang lại lợi ích cho ngành giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng. Từ ngày hôm nay trở đi, M-TP Entertainment sẽ không chỉ nói về Sơn Tùng M-TP mà sẽ nói về chúng ta. M-TP is US. Với tất cả sự tin tưởng và đồng hành của đại gia đình Sky, đối tác, và những người bạn của M-TP Entertainment, Tùng tin tuyên ngôn này sẽ trở thành sự thật trong 3 năm nữa".
Câu khẩu hiệu mà Sơn Tùng nhấn mạnh - "M-TP là chúng ta" - đã đồng thời khẳng định: "M-TP Entertainment giờ đây không chỉ xoay quanh một cá nhân, mà là tất cả chúng ta, tiến tới xây dựng một cộng đồng âm nhạc vững mạnh."
"M-TP is Us" là thông điệp chính mà Sơn Tùng muốn gửi tới.
Với 3 ca khúc sẽ phát hành trong năm 2020, Sơn Tùng khẳng định sẽ là 3 màu sắc hoàn toàn khác nhau: "Ca khúc đầu có thể là RnB, kế đến có thể là hip-hop, và cuối cùng có thể là ballad. Tôi luôn muốn âm nhạc mình mới mẻ. Nhưng việc hợp tác với ai thì tôi xin giữ kín bí mật!".
Tiếp đến là Sky Social - một nơi để giao lưu, trò chuyện với người hâm mộ. "Đây là nơi dành cho những con người bình thường, để không cô đơn khi màn đêm buông xuống." Trong khi đó, quán cafe idol sẽ là một nơi offline, để chia sẻ của các Sky về idol, là nơi bán các món ăn, thức uống và các loại merchandise đa dạng của nam ca sĩ.
Về thương hiệu thời trang của mình, Sơn Tùng hào hứng: "Thời trang với tôi không khác gì những bài hát của mình, tôi muốn thời trang của chính mình sẽ truyền cảm hứng đến cho khán giả."
Khi được hỏi về việc liệu anh có sợ thất bại khi "ôm" vào quá nhiều thứ, nam ca sĩ sinh năm 1994 chia sẻ:
"Không có sự thành công nào mà không có sự hi sinh. Tôi chẳng bao giờ nghĩ về bất kì thứ nào ngoại trừ đam mê trước khi bắt đầu làm một việc gì đó. Đam mê là điều giữ chúng ta đi đến tất cả mọi nơi, không phải hối hận về bất kì điều gì. Đam mê xuất phát từ một cậu nhóc 18 tuổi ngày xưa...
Trong năm 2019, đó là khoảng thời gian tôi làm được rất nhiều việc, có những công việc không tên và những công việc có tên. Có những công việc rất nhiều người nhìn thấy và có những công việc chả ai biết cả… Sau Sky Tour và "Hãy trao cho anh", con người của tôi như được mặc thêm áo giáp, tôi tự tin hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao tôi muốn làm nhiều hơn nữa, vì tôi còn sức, tôi còn cố gắng và tôi còn phải học thêm nhiều nữa".
Sơn Tùng tiếp tục bày tỏ: "Khi tôi chuyển mình từ một nghệ sĩ sang một "ông chủ tịch", tôi cũng sợ lắm chứ. Nhưng bên cạnh tôi là những con người tài giỏi". Suốt buổi họp báo, Sơn Tùng thường xuyên nhắc về những đồng nghiệp, về công ty và những nhân viên của mình, anh cho rằng văn hóa của M-TP Entertainment: "Không có chỗ cho quan hệ chủ - tớ, mà là cùng nhau xây dựng và cùng nhau phát triển".
Nam ca sĩ cũng nhắc về những thời điểm đáng nhớ trong tuổi trẻ của mình: "Bây giờ nhìn lại tôi thấy thương nhất thằng nhóc 18 tuổi ngày xưa, tôi thực sự rất thương "thằng nhóc" đó, nhất là khoảnh khắc mà nó rất cô đơn, không một ai hiểu nó cả. Lúc mà nó muốn làm cái này cái kia, không ai ủng hộ cả. Lúc mà nó đi diễn thì chỉ có chú nó đi cùng thôi, như một người cha thứ 2 của nó. Nhiều người từng nói cái tên của tôi ngớ ngẩn và kêu em đổi tên đi, thậm chí chính người chú của tôi cũng như thế, nhưng mà tôi tin cái tên đó sẽ tạo nên con người của tôi trong tương lai".
Gần cuối buổi họp báo chính, Sơn Tùng bất ngờ chia sẻ về người tài xế lái xe cho mình suốt những năm qua: "Tôi rất tự hào về người tài xế của tôi, vốn là một người lái xe rất khô khan, sau những năm làm việc với tôi đã trở thành một con người tinh tế, lịch thiệp và vô cùng lịch sự, luôn biết cảm ơn và xin lỗi, biết gì là có duyên và vô duyên. Tôi đã thay đổi anh tài xế thành người tốt hơn...
Suy nghĩ và tư tưởng của tôi suốt những năm qua đã thay đổi rất nhiều, từ chính những người xung quanh tôi. Tôi cân bằng giữa một nghệ sĩ và một con người điềm tĩnh hơn. Một người nghệ sĩ luôn thăng hoa trên sân khấu, một chủ tịch điềm tĩnh và bình tĩnh trên công ty. Đó là những điều tôi đã tự thấy mình thay đổi rất nhiều sau những năm qua".
Khép lại buổi họp báo, Sơn Tùng đã đưa ra tuyên ngôn của mình: "Mọi người hãy xem Tùng sẽ thay đổi như thế nào! Tôi chả bao giờ có suy nghĩ mình bắt buộc phải thắng. Nhưng tôi luôn tìm kiếm sự hoàn hảo. Tôi luôn khuyên mọi người hãy "uyên thâm" tất cả những việc mà bạn làm!".
Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng đã có một buổi họp báo làm "náo loạn" showbiz!