Loạt ngân hàng thông báo khóa giao dịch tài khoản trong trường hợp sau nếu không chuyển tiền vào

Tùng Lâm, Theo antt.nguoiduatin.vn 12:42 18/07/2025
Chia sẻ

Hàng loạt các ngân hàng mới đây đã phát đi thông báo về việc khóa giao dịch, đóng tài khoản trong trường hợp không phát sinh giao dịch trong thời gian dài.

Ngân hàng Woori Bank mới đây đã phát đi thông báo, kể từ ngày 01/07/2025, nhà băng này sẽ tiến hành phân loại tài khoản không phát sinh giao dịch (trừ giao dịch trả lãi tiền gửi không kỳ hạn) trong ít nhất 1 năm liên tục từ ngày giao dịch cuối cùng vào ngày thứ Bảy tuần thứ ba hàng tháng.

Theo đó, nếu số dư dưới số dư tối thiểu và lớn hơn 0, chuyển sang tài khoản không hoạt động. Hoặc nếu số dư bằng 0, chuyển sang tài khoản tạm ngưng.

Trước khi chuyển trạng thái, Woori Bank sẽ thông báo tới những tài khoản có khả năng bị điều chuyển vào ngày làm việc thứ hai hàng tháng.

Sau khi chuyển trạng thái, tài khoản tạm ngưng và tài khoản không hoạt động sẽ bị khóa giao dịch ghi nợ trên tất cả các kênh giao dịch (IB/MB, ATM, POS, tại quầy) trừ những giao dịch ngân hàng chủ động trích nợ. Tài khoản không hoạt động sẽ bị thu phí quản lý tài khoản không hoạt động hàng tháng.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cũng thông báo về việc đóng tài khoản thanh toán của khách hàng có thời gian dài không sử dụng. Theo đó, đối với khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán không còn số dư và không hoạt động liên tục trong vòng 12 tháng, LPBank sẽ thực hiện đóng tài khoản theo quy định của Ngân hàng nhà nước và Quy định của LPBank .

Vì vậy, LPBank thông báo trường hợp tài khoản Khách hàng không đảm bảo điều kiện về số dư tối thiểu/thời gian hoạt động, LPBank sẽ thực hiện đóng tài khoản sau ngày 15/07/2025.

Để kích hoạt lại tài khoản, khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau:

1. Thực hiện ít nhất một giao dịch tài chính chủ động (nạp tiền, chuyển khoản...) vào tài khoản.

2. Truy cập vào ứng dụng ngân hàng số LPBank để trải nghiệm và thực hiện giao dịch bằng tài khoản.

Sau ngày 15/07/2025, nếu tài khoản của khách hàng chưa được kích hoạt lại, LPBank sẽ thực hiện đóng tài khoản của khách hàng. 

Ngày 11/7 vừa qua, Sacombank cũng phát đi thông báo, đóng các tài khoản thanh toán có số dư bằng 0 và không phát sinh giao dịch trong thời gian ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm tài khoản có số dư bằng 0, căn cứ theo thỏa thuận mở và sử dụng tài khoản giữa Sacombank và khách hàng (khoản 2 Điều 5 tại Phụ lục điều khoản và điều kiện đính kèm phiếu đăng ký kiêm hợp đồng sử dụng dịch vụ).

Nếu khách hàng vẫn còn nhu cầu sử dụng thì thực hiện các giao dịch bổ sung nộp tiền/chuyển khoản vào tài khoản để tiếp tục duy trì mọi giao dịch liên quan trước 11/7/2025. Sau thời gian này, Sacombank sẽ thực hiện đóng tài khoản theo quy định.

Không chỉ Wooribank, LPBank, Sacombank, nhiều ngân hàng cũng quy định sẽ tự động khóa thẻ hoặc đóng tài khoản nếu không phát sinh giao dịch trong 6-18 tháng khi số dư về 0. Dù không sử dụng, tài khoản và thẻ ATM vẫn bị trừ các loại phí như quản lý tài khoản, thường niên, SMS Banking, Internet Banking… cho đến khi hết số dư, sau đó sẽ bị khóa nếu tiếp tục không có giao dịch.

Đơn cử như tại Agribank, nhà băng này sẽ đóng tài khoản thanh toán ở trạng thái không hoạt động vượt quá 36 tháng. Đồng thời, số dư trong tài khoản thấp hơn số dư tối thiểu (đối với khách hàng cá nhân là 50.000 VND và ngoại tệ là 10 đơn vị tiền tệ; đối với khách hàng tổ chức là 1.000.000 VND và ngoại tệ là 100 đơn vị tiền tệ).

Tại BIDV, tài khoản không duy trì số dư (hay có số dư 0 đồng) sẽ bị khóa khi không đạt mức số dư tối thiểu và không phát sinh giao dịch trong liên tục 6 tháng. Để tài khoản không bị khóa, khách hàng cần chuyển thêm tiền để số dư tài khoản bằng hoặc cao hơn 50.000 đồng.

Sau khi đóng tài khoản tại BIDV, khách hàng có nhu cầu muốn tiếp tục sử dụng tài khoản cần làm thủ tục đăng ký mở tài khoản mới theo quy định của ngân hàng.

Còn tại VPBank, tài khoản thanh toán sẽ bị đóng sau 360 ngày kể từ thời điểm tài khoản được xác định đang ở trạng thái không hoạt động và có số dư bằng 0. b. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn cảnh báo đến chủ tài khoản thanh toán trong vòng 7 ngày trước thời điểm tài khoản có dấu hiệu sẽ bị chuyển sang trạng thái ngủ quên.

Tương tự, ngân hàng Techcombank cũng sẽ đóng các tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch chủ động trong thời gian liên tục tối thiểu từ 12 tháng trở lên, đồng thời có số dư còn lại (sau khi đã thanh toán các loại phí) nhỏ hơn số dư tối thiểu là 50.000 VND/ 5 USD/ 5 EUR theo quy định của Techcombank.

(Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày