Nuko, Theo Helino 21:01 18/12/2019

Seoul đã và đang trở thành địa điểm được rất nhiều tín đồ du lịch lựa chọn bởi có nhiều địa điểm đẹp, đồ ăn ngon.

Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng luôn là điểm đến được rất nhiều tín đồ du lịch yêu thích. Càng ngày càng có nhiều người lựa chọn Seoul làm điểm đến. Với rất nhiều cảnh đẹp, đồ ăn ngon, quả thật không uổng phí khi đến đây.

Mới đây, gia đình Away We Wow của NTK Adrian Anh Tuấn và doanh nhân Sơn Đoàn đã có một chuyến đi và những review vô cùng chi tiết cho những người mới đi Seoul lần đầu, đặc biệt còn bonus thêm loạt ảnh đẹp mê hồn để bạn tham khảo góc chụp, dáng chụp và cả trang phục nữa. Hãy tham khảo và biết đâu đó, lại nảy sinh mong muốn được đi Seoul trong một ngày không xa.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI

1. Đến Seoul ở đâu?

Seoul là thành phố rộng lớn với hàng triệu nơi để nghỉ lại. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng mình sẽ chọn một chỗ ở thích hợp. Với tụi mình thì thường hay chọn những khách sạn có tiếng tăm một chút để đảm bảo dịch vụ tốt và một chiếc giường thật êm ái để có được những giấc ngủ ngon. Tuy nhiên kỳ này tụi mình lại quyết định thử một các ở khác xem sao, vì tụi mình đi 3, 4 người lận và chủ yếu thời gian sẽ ở bên ngoài nên đã quyệt định thuê căn hộ 2 phòng ngủ.

Tụi mình tìm được căn hộ rất dễ thương, mới tinh, sạch sẽ và ấm áp lắm ngay giữa trung tâm khu Gangnam với giá khoảng 120 USD/đêm cho 4 người. Giá khá hợp lý cho vị trí và diện tích này tại Seoul đó. Căn hộ này còn được nhiều báo về kiến trúc và du lịch đăng tải nữa, và tụi mình khá hài lòng với sự chọn lựa này luôn.

2. Cần chuẩn bị gì khi đến Seoul?

Cũng như các đô thị lớn khác, có vài thứ căn bản cần lo như visa nhập cảnh nè, quần áo ấm nếu đi vào mùa thu/đông, thẻ tín dụng và tiền mặt (đổi sẵn từ Việt Nam cho tiện).

Visa Hàn Quốc thì dạo này cũng khá dễ dàng cho người Việt Nam rồi, mình có thể tự làm với giá tương đối rẻ là từ 20 đến 80 USD cho 1 visa tuỳ thuộc vào loại bạn muốn xin. Tụi mình nghe nói cũng tương đối dễ dàng nếu bạn chuẩn bị sẵn hết các giấy tờ và hồ sơ cần thiết.

Riêng kỳ này tụi mình quá gấp rút và cũng không có thời gian chuẩn bị hồ sơ nữa nên tụi mình nhờ công ty dịch vụ làm giúp, hết 300 USD cho 1 visa có giá trị đến 5 năm, tuy hơi đắt 1 chút nhưng thời gian sử dụng được khá dài nên tụi mình thấy cũng tạm chấp nhận được, sẽ cố gắng đi nhiều lần để khỏi cảm thấy "tiếc" số tiền này hehe. Chỗ tụi mình làm thì đảm bảo có visa mới nhận tiền nên cũng yên tâm, và thời gian làm mất khoảng hơn 1 tuần đó.

Lịch trình 4 ngày ở Seoul từ A đến Z cho người đi lần đầu, bonus thêm những tấm hình cực đẹp của Away We Wow để học ké bí kíp chụp đẹp nữa! - Ảnh 2.

3. Đi Hàn Quốc bằng cách nào?

Chắc chắn chúng ta phải đi bằng máy bay rồi, có rất nhiều sự lựa chọn với các mức giá khác nhau tuỳ theo nhu cầu và túi tiền của mình [...].

Có những chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc chỉ với hơn 4 triệu đồng thôi, chỉ bằng tiền vé một chuyến bay nội địa thôi, tại sao chúng ta không đi ngay nhỉ. Thời gian bay đến Hàn Quốc thường là 5 tiếng và có những chuyến bay lúc nửa đêm, đến nơi là sáng sớm, trọn vẹn 1 ngày vui chơi luôn phải không nào.

Lịch trình 4 ngày ở Seoul từ A đến Z cho người đi lần đầu, bonus thêm những tấm hình cực đẹp của Away We Wow để học ké bí kíp chụp đẹp nữa! - Ảnh 3.

4. Thời điểm thích hợp để đến Seoul?

Nếu bạn thích trời mát mẻ và có thể ngắm các loại hoa đua nở, đặc biệt là hoa anh đào thì mùa xuân cho đến tháng 4 hãy đi nha. Nếu thích mùa hè nóng bỏng thì đi tháng 7 hay 8. Tụi mình thì có quá đủ mùa hè tại Sài Gòn rồi nên chọn đi vào mùa thu để ngắm lá vàng lá đỏ. Nhưng do lên kế hoạch vội vàng quá nên khi qua đến lá rụng gần hết luôn rồi. Nên nếu muốn ngắm lá vàng thì nên đi cuối tháng 10 nha. Và nếu bạn muốn ngắm tuyết thì cuối tháng 12 hoặc tháng 1 là đẹp nhất đó.

Rồi, xong các hướng dẫn cơ bản rồi, chúng ta cùng nhau đi du lịch vòng quanh Seoul theo từng ngày cùng tụi mình nha!

LỊCH TRÌNH TẠI SEOUL

1. Ngày 1

Vì là lần đầu tiên đến Seoul nên tụi mình cũng nghiên cứu và lên kế hoạch những chỗ muốn đi trước, và đi hết những địa điểm du lịch cần phải đến khi đến một thành phố mới để lần sau có qua thì chỉ đi ăn uống cafe thôi chứ không phải quay lại đây nữa hihi. Và ngày đầu tiên tụi mình đã đến những chỗ sau nè:

Làng cổ Bukchon Village (Lưu ý: 10h sáng mới mở cửa)

Cung điện cổ Gyeongbokgung (Nên thuê đồ hanbok để chụp sẽ đẹp hơn, các hàng chụp nằm bên ngoài cung điện có rất nhiều)

Khu vui chơi shopping ăn uống cổ Ikseon-dong(Có rất nhiều nhà hàng, tiệm bánh, tiệm cafe, các cửa hàng thời trang, lưu niệm cực kỳ xinh xắn nên có thể ăn trưa, mua sắm, chụp ảnh... ở đây)

Bảo tàng nghệ thuật đương đại

Lịch trình 4 ngày ở Seoul từ A đến Z cho người đi lần đầu, bonus thêm những tấm hình cực đẹp của Away We Wow để học ké bí kíp chụp đẹp nữa! - Ảnh 8.

Và để đi được nhiều nơi trong cùng một ngày như vậy mình bắt buộc phải lên kế hoạch trước nha, chứ thích đâu đi đó thì chỉ đi được một hai nơi thôi à vì các địa điểm khá xa nhau đó.

Và thứ quan trọng nhất là phương tiện di chuyển, tụi mình đã đặt trước dịch vụ xe đưa đón riêng nguyên ngày cùng với tài xế có thể nói được tiếng anh [...]. Giá của dịch vụ xe trong ngày cho 8-9 tiếng là khoảng 3 đến 4 triệu/ngày nha.

2. Ngày 2

Rồi qua ngày thứ hai, đây là lịch trình dày đặc của tụi mình nè:

Đảo Nami

Trường đại học Yonsei

Chợ Hải sản

Lịch trình 4 ngày ở Seoul từ A đến Z cho người đi lần đầu, bonus thêm những tấm hình cực đẹp của Away We Wow để học ké bí kíp chụp đẹp nữa! - Ảnh 11.

Xem các anh trai Hàn Quốc nhảy sexy tại Mr Show (Lưu ý là show này chỉ dành cho phụ nữ)

Lịch trình 4 ngày ở Seoul từ A đến Z cho người đi lần đầu, bonus thêm những tấm hình cực đẹp của Away We Wow để học ké bí kíp chụp đẹp nữa! - Ảnh 12.

3. Ngày 3

Rồi lại một ngày mới trên thành phố lạnh cóng này, này này nhiệt độ chỉ còn có 1 độ C thôi, may là tụi mình chuẩn bị quần áo kỹ lưỡng lắm luôn chứ không thì teo đó!

Lịch trình hôm này nha:

Trường đại học nữ Ewha Woman University

Cafe 연남동 239-20

Myeongdong

Lịch trình 4 ngày ở Seoul từ A đến Z cho người đi lần đầu, bonus thêm những tấm hình cực đẹp của Away We Wow để học ké bí kíp chụp đẹp nữa! - Ảnh 15.

Nam San Park

4. Ngày 4

Cuối cùng thì ngày này cũng đến, đây là ngày cuối của tụi mình tại Seoul rồi. Chuyến bay của tụi mình lúc 5PM, nên có cả buổi sáng để đi thư viện nè, rồi ăn uống nèm, rồi shopping 1 chút nữa.

Sau khi no nê thì tụi mình chờ xe đến để chở ra sân bay thôi. Tụi mình cũng đặt dịch vụ [...], xe sẽ đến đón hoặc đưa mình từ sân bay về thành phố hoặc ngược lại, tiện lợi thoải mái vô cùng luôn. Cảm giác thật thích thú khi xuống máy bay có người chở sẵn thay vì phải xếp hàng dài chờ taxi hoặc kéo 1 đống vali đi xe điện đó.