Nếu bạn là một tín đồ hàng hiệu và đặc biệt đam mê streetwear, cái từ "hype" ắt đã trở nên vô cùng quen thuộc. "Hype" có thể hiểu là sự thổi phồng một xu hướng hay trào lưu, tựa như chú ếch phình to gấp nhiều lần với tiếng kêu vang dội.
Đỉnh cao của "hype" chính là Off-White. Từ một thương hiệu non trẻ, Off-White trở thành niềm khát khao của giới trẻ nhờ những lần collab với Nike. Hầu hết các sản phẩm collab này đều cháy hàng chỉ trong phút chốc mặc dù giá cao gấp nhiều lần sản phẩm thông thường.
Nếu bạn vẫn chưa tin thì dưới đây là một ví dụ cho thấy cái sự "hype" có thể khiến con người ta phát rồ đến thế nào.
Trước mắt chúng ta là một sản phẩm thuộc BST collab giữa Off-White và Nike mang tên “Athlete in Progress”. Virgil Abloh - Giám đốc sáng tạo của Off-White chia sẻ rằng BST này được lấy cảm hứng từ bộ môn thể thao kết hợp ba kĩ năng chạy, nhảy và nám. Ra mắt vào tháng 6, BST này đã bán hết veo trong một nốt nhạc.
Mỉa mai ở chỗ dân tình lại tìm thấy một item y hệt món trong BST collab đó tại một cửa hàng outlet của Nike tại Thụy Điển. Vâng, nó giống y nguyên xi chỉ thiếu mỗi cái logo Off-White chình ình bên trên.
Thêm một minh chứng khác cho thấy các món đồ trong BST collab chẳng có gì mới mẻ ngoài việc chèn thêm logo vào cho xong.
Trang Diet Prada vốn trứ danh với những màn "bóc phốt" làng mốt quốc tế thì mỉa mai rằng đây ắt là kỹ nghệ kiếm tiền của NTK Virgil Abloh.
Sự sáng tạo trở nên hạn hẹp đến mức chẳng cần làm gì, chỉ tô điểm logo là bán được giá cao ngút ngàn. Đó là chính "hype"!
Câu hỏi cuối: Liệu bạn có hâm mộ Virgil Abloh đến mức bỏ tiền ra mua 1 thứ đắt gấp đôi giá trị thông thường chỉ vì logo không?
Nguồn: Diet Prada