Là một fan Kpop, điều mà người hâm mộ mong chờ nhất chính là mỗi "mùa comeback" của thần tượng nhà mình. Đối với các nghệ sĩ hiện tại, trung bình mỗi năm các công ty sẽ mang "gà nhà" xuất hiện trở lại trước công chúng 1 - 2 lần. Tuy nhiên, có một nhóm nhạc khiến cả Knet phải kinh ngạc bởi mức độ chăm chỉ của mình khi chỉ trong vòng 6 năm debut, nhóm đã đạt đến con số 30 lần comeback ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó chính là girlgroup của nhà JYP: TWICE.
TWICE có tận 30 lần comeback chỉ trong 6 năm hoạt động
Comeback với tần suất dày đặc đủ để phủ sóng tên tuổi không gián đoạn, TWICE ở tuổi thứ 6 đã và đang là một trong những girlgroup hàng đầu Hàn Quốc và có tầm ảnh hưởng lớn tại thị trường Nhật Bản. Điều đặc biệt là dù trở lại liên tục nhưng mỗi lần comeback, TWICE đều tạo ra những bản hit nhận được sự chú ý đáng kể từ người hâm mộ.
Fan đã tổng hợp các lần comeback của TWICE qua một bức ảnh cho thấy mức độ hoạt động liên tục của các cô nàng
Trở lại thời điểm hoàng kim năm 2015 - 2016, sau ca khúc debut Like OOH-AHH người hâm mộ có lẽ không thể nào phủ nhận mức độ phổ biến của chuỗi hit bất bại Cheer Up và TT. 2 ca khúc này đều lần lượt đều đạt Perfect All-kill ở mảng nhạc số cũng như có thành tích tốt ở mảng lượt xem YouTube. Trong số đó, hit quốc dân Cheer Up mang về cho TWICE loạt Daesang đầu tay. Từ đây, một kỉ nguyên thống trị mới của TWICE đã bắt đầu.
Bản hit quốc dân Cheer Up làm nên tên tuổi của TWICE
Năm 2017 chứng kiến màn "chạy marathon" của TWICE khi nhóm có đến... 4 màn comeback chính thức tại Hàn Quốc cùng sản phẩm debut tại thị trường Nhật Bản. Mở màn bằng Knock Knock, chỉ trong vòng 24h ra mắt MV, các cô nàng đã vươn lên nhiều vị trí #1 trên các bảng xếp hạng cùng ca khúc. Tiếp ngay sau đó là Signal, Likey và Heart Shaker.
Cả bốn lần comeback ở Hàn Quốc, TWICE đều mang thành tích rất tốt. Đặc biệt với album Twicetagram và bài hát chủ đề Likey đã lần lượt đứng đầu hai bảng xếp hạng của Billboard: World Albums và World Digital Song Sales, đưa TWICE trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên dẫn đầu cả hai bảng xếp hạng này.
Album trở lại với Likey đã lần lượt đứng đầu hai bảng xếp hạng của Billboard
Ở thị trường Nhật Bản, nhóm phát hành đĩa đơn tiếng Nhật đầu tiên One More Time và đạt được doanh số bán hàng lớn nhất trong ngày đầu tiên. Cả TWICE và One More Time đều được chứng nhận Bạch kim của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ).
Đĩa đơn One More Time được phát hành tại Nhật
Năm 2018 tiếp tục chuỗi làm việc không ngừng nghỉ của nhóm nữ nhà JYP với 4 lần comeback tại Hàn, 4 lần comeback tại Nhật! Các ca khúc phát hành năm 2018 lần lượt là What is Love?, Dance The Night Away, YES or YES và The Best Thing I Ever Did.
Dance The Night Away cùng các ca khúc khác trong lần comeback 2018 của TWICE
Các ca khúc ở thị trường Nhật Bản bao gồm đĩa đơn maxi tiếng Nhật thứ hai Candy Pop, đĩa đơn tiếng Nhật thứ ba mang tên Wake Me Up, bản cover I Want You Back và phát hành album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên BDZ.
Album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên BDZ
Tính trong năm 2019, TWICE đã đạt doanh số bán ra hơn một triệu bản trên bảng xếp hạng Gaon, đồng thời giữ vững thành tích này trong ba năm liên tiếp. Các ca khúc mà TWICE comeback trong năm 2019 ở thị trường Hàn Quốc là Fancy và Feel Special.
Feel Special cùng Fancy là các ca khúc đạt nhiều thành tích tốt của TWICE
Năm 2020, TWICE cho ra mắt mini album tiếng Hàn thứ 9 của nhóm More & More. Nhóm cũng lần đầu gia nhập bảng xếp hạng Billboard Artist 100 khi ra mắt tại vị trí 96 với ca khúc I Can't Stop Me. Hai tháng sau khi phát hành Eyes Wide Open, album đã ra mắt ở vị trí thứ 72 trên Billboard 200 của Mỹ, đánh dấu vị trí cao nhất của nhóm, đồng thời đưa TWICE trở thành nhóm nhạc nữ Kpop thứ ba lọt vào top 100 của bảng xếp hạng này, sau 2NE1 và BLACKPINK.
I Can't Stop Me là ca khúc nổi bật của TWICE năm 2020
TWICE đã ra mắt Better ở thị trường Nhật Bản. Đĩa đơn ra mắt ở vị trí thứ 3 trên Billboard Japan Hot 100 với doanh số 93.548 bản, và gần nhất là single Kura Kura.
TWICE đã ra mắt Better ở thị trường Nhật Bản
Năm 2021, sau khi xác nhận sự đánh dấu trở lại của của mình vào tháng 6 sắp tới với album The Taste Of Love, các cô nàng lại tiếp tục miệt mài không ngừng nghỉ khi vừa công bố sẽ comeback với full album tiếng Nhật Perfect World vào ngày 28/7.
TWICE comeback 2021 với The Taste Of Love
Thông tin mới về full album tiếng Nhật Perfect World
Có thể thấy, các cô nàng nhà JYP đã có mức độ comeback không thể dày đặc hơn. Fan của BLACKPINK khi nhìn vào lịch trình comeback này của TWICE chắc chắn không khỏi ghen tị. BLACKPINK trung bình một 1 năm chỉ comeback đúng 1 lần. Đặc biệt năm 2020 vừa qua thì có comeback đến 3 lần để cho ra full album đầu tiên trong sự nghiệp khiến fan lạ quá không quen! Tổng cộng số lần comeback đếm vẫn đủ trên đầu ngón tay.
So với TWICE, số lần comeback của BLACKPINK vô cùng ít ỏi
Không chỉ các fan mà cả cộng đồng Kpop đều công nhận rằng TWICE thực sự đã làm việc vô cùng chăm chỉ:
- Điều thú vị hơn là cách họ ứng biến với từng kiểu concept đó.
- TWICE thực sự đã làm việc chăm chỉ. Hầu hết các bài hát tiếng Hàn của họ đều là những bài hit, tôi yêu TWICE.
- Vậy là họ đã comeback 5 lần mỗi năm? Đỉnh thật!
- Fan BLACKPINK sẽ phải ghen tị khi thấy số lần comeback khủng như này.
- TWICE là một nhóm đáng kinh ngạc. Xin hãy ủng hộ họ!
- Nhóm nhạc nữ huyền thoại.
Nguồn, Ảnh: Facebook, Internet - Clip: YouTube