Không như TWICE, thành tích của IZ*ONE ở Nhật giảm nhưng hơn Red Velvet vì fan "đọ album không đọ view"

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:13 16/06/2019

Sau ngày đầu phát hành, MV tiếng Nhật mới của IZ*ONE không có được thành tích tốt như sản phẩm trước.

Ngày 13/6 vừa qua, IZ*ONE đã tung MV tiếng Nhật mới "Buenos Aires" nằm trong single thứ 2 cùng tên dự kiến phát hành ngày 26/6 tới. Sau màn debut khá thành công tại "xứ sở phù tang" hồi đầu tháng 2 năm nay, nhóm tiếp tục tấn công thị trường tiềm năng này chỉ sau 4 tháng ra mắt.

MV "Buenos Aires" – IZ*ONE

Sau 24 giờ đầu được "thả xích" trên kênh YouTube chính thức của IZ*ONE, MV "Buenos Aires" đã thu về khoảng 1,36 triệu lượt xem và 165 nghìn lượt thích. Xét riêng về lượt xem, thành tích của đợt này đã giảm hơn 20% so với lần trước ("Suki to Iwasetai": 1,74 triệu lượt xem).

Đây là kết quả có thể dễ dàng hiểu được. Nhiều cư dân mạng cho rằng "Buenos Aires" không được đầu tư hoành tráng về mặt hình ảnh như "Suki to Iwasetai". Ngoài ra, còn một lí do nữa là ca khúc lần này hơi ngang ngang và không bắt tai, không có đoạn cao trào kịch tính như bài đợt trước.

Không như TWICE, thành tích của IZ*ONE ở Nhật giảm nhưng hơn Red Velvet vì fan đọ album không đọ view - Ảnh 2.

Thành tích MV tiếng Nhật mới của IZ*ONE không bằng đợt trước

Khi nhắc đến sản phẩm âm nhạc tiếng Nhật mới nhất của TWICE, nó đã giúp nhóm vượt qua chính thành tích tốt nhất trước đó của họ về số lượt xem trong 24 giờ đầu trên YouTube (MV "Breakthrough": 4,76 triệu lượt > MV "Candy Pop": 4,55 triệu lượt).

Tuy nhiên, chỉ mỗi điều này vẫn chưa thể khẳng định màn comeback tại Nhật lần này của IZ*ONE là không thành công. Điểm mấu chốt và quan trọng đó là doanh số album của nhóm ở đợt tới, điều mà các fan tại "đất nước mặt trời mọc" cực kì có thế mạnh.

Nền âm nhạc Nhật Bản từ trước đến nay vẫn được xem là một thị trường "truyền thống" với việc coi trọng mảng đĩa cứng hơn là thành tích nhạc số hay lượt xem trên YouTube. Những ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì ở đây thường tẩu tán cả triệu bản chỉ với 1 single hoặc album dù lép vế ở 2 khoản còn lại.

Lấy ví dụ đơn giản về một nghệ sĩ Kpop khác là Red Velvet. Girlgroup nhà SM đang giữ kỉ lục nhóm nhạc Hàn Quốc có MV tiếng Nhật nhiều lượt xem nhất YouTube trong 24 giờ đầu với "SAPPY". Tuy nhiên, màn comeback của họ không gây tiếng vang lớn ở Nhật vì doanh số album phát hành ngày 30/5 vừa qua cho đến nay chỉ đạt hơn 15 nghìn bản trên Oricon.

Trái lại, màn debut của IZ*ONE với "Suki to Iwasetai" có lượng view 24 giờ đầu chỉ bằng khoảng 1/3 của "SAPPY". Tuy nhiên, doanh số single ngày đầu lại gây ấn tượng khi đạt gần 200 nghìn bản, phá kỉ lục mọi thời đại ở mảng girlgroup Kpop của TWICE, có khoảng cách rất lớn so với Red Velvet.

Nguồn tham khảo: YouTube, Twitter