dg, Theo Tổ Quốc 12:28 04/06/2022

Với phản diện chính là kẻ sát thần Gorr, Thor: Love & Thunder chắc chắn sẽ quy tụ rất nhiều nhân vật lớn nhất trong thế giới truyện tranh Marvel.

Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đã bắt đầu khai thác sâu hơn vào thế giới thánh thần trong các tác phẩm đầu tiên của phase 4. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục với Thor: Love and Thunder, bom tấn điện ảnh sẽ công chiếu vào ngày 8/7 tới đây. Đoạn trailer ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua đã hé lộ thần Zeus, và 1 số vị thần khác trên đỉnh Olympus, sẽ góp mặt trong bộ phim này.

Tuy nhiên, cũng trong đoạn trailer đó, Marvel Studios đã khéo léo "nhá hàng" 5 trong số những nhân vật mạnh nhất vũ trụ Marvel 1 cách chớp nhoáng mà fan rất dễ bỏ qua nếu không để ý kỹ. Đó chính là Uatu the Watcher, Death, Living Tribunal, Eon, và Infinity, xuất hiện dưới dạng những bức tượng vĩ đại và uy nghiêm. 5 nhân vật này đều là những thực thể vũ trụ đã tồn tại từ hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu năm trước trong thế giới Marvel, và mỗi người lại sở hữu bộ kỹ năng riêng biệt, có thể can thiệp vào không gian, thời gian hay thậm chí là cả thực tại của toàn bộ đa vũ trụ.

Uatu the Watcher

Không chỉ có thần Zeus, trailer Thor: Love & Thunder còn hé lộ 5 nhân vật đáng sợ nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 1.

Uatu the Watcher là cái tên không còn xa lạ với fan của MCU, bởi đây chính là người dẫn chuyện cho series hoạt hình What If…?, đồng thời cũng là người đứng ra thành lập đội Vệ binh đa vũ trụ (Guardians of the Multiverse) để chống lại Ultron.

Cái tên nói lên tất cả, Uatu xuất thân từ tộc Watchers - 1 trong những tộc người lâu đời nhất của vũ trụ Marvel. Họ luôn mang trong mình khát vọng được chia sẻ kiến thức văn minh, tiên tiến cho các bộ tộc khác để có thể cùng nhau phát triển. Tuy nhiên, sau 1 sự cố dẫn đến sự hủy diệt của cả 1 hành tinh, các Watcher đã quyết định sẽ chỉ đứng ngoài quan sát và thề không bao giờ can thiệp vào cuộc sống của bất cứ sinh vật nào khác. Trong đó, Uatu nhận trách nhiệm quan sát hệ mặt trời.

Sức mạnh khủng khiếp của Uatu the Watcher đã phần nào được Marvel Studios thể hiện trong series What If…?, đặc biệt là ở tập phim thứ 8, khi ông đối đầu với Ultron. Về cơ bản, Uatu có khả năng đọc và thao túng suy nghĩ của người khác. Ngoài ra, ông còn sở hữu những kỹ năng ấn tượng khác như dịch chuyển tức thời, bay lượn, siêu sức mạnh, và vận dụng năng lượng vũ trụ 1 cách thành thục và linh hoạt. Sẽ không quá lời khi cho rằng Uatu, cũng như các Watcher khác, là những thực thể mạnh nhất, toàn diện nhất vũ trụ Marvel.

Death

Không chỉ có thần Zeus, trailer Thor: Love & Thunder còn hé lộ 5 nhân vật đáng sợ nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 2.

Đúng như tên gọi của mình, Death là hiện thân của cái chết, của sự hủy diệt. Được sinh ra cùng với vũ trụ, Death là 1 trong những nhân vật toàn năng nhất của Marvel, và cũng là nữ thần cai quản Realm of Death, nơi giam giữ linh hồn của toàn bộ các sinh vật trên thế giới sau khi chết. Death là 1 thần lực cơ bản của thế giới, không tồn tại dưới 1 dạng vật chất cố định, nhưng thường xuyên xuất hiện với dáng vẻ của con người (thường là 1 người phụ nữ trẻ trung giấu mặt), hoặc 1 bộ xương người.

Có thể bạn chưa biết, Death mới là người muốn xóa sổ 1 nửa dân số vũ trụ để mang lại trạng thái cân bằng cho thế giới. Nữ thần đã lôi kéo Thanos về phe của mình để thực hiện nhiệm vụ này, với sự trợ giúp của những viên đá vô cực. Tuy nhiên, gã Titan điên loạn đã phải lòng Death, và hắn hủy diệt 1/3 vũ trụ để gây ấn tượng với "crush" của mình.

Mối tình giữa Death và Thanos khá phức tạp và kỳ lạ, bởi có những thời điểm, nữ thần chết chóc dường như đã chấp nhận tình ý của đối phương. Thế nhưng sau tất cả, cô quyết định liên kết với những siêu anh hùng muốn lật đổ Thanos, để lại 1 vết thương lòng sâu sắc mà hắn không bao giờ có thể quên được. Ngoài ra, Death còn từng thâu tóm hoặc qua lại với 1 số nhân vật tên tuổi khác trong vũ trụ Marvel như Silver Surfer, Walker hay Deadpool - tình địch số 1 của Thanos trong mối quan hệ với nữ thần này.

Vì là hiện thân của cái chết, Death có thể dễ dàng giải phóng linh hồn của gần như mọi sinh vật trong vũ trụ, hoặc đưa họ trở về từ cõi chết. Ngoài ra, Death còn miễn nhiễm với cái chết, dễ dàng thay hình đổi dạng, có thể thao túng thực tại, thời gian, không gian, vật chất, năng lượng và đủ các loại ma thuật, phép thuật. Tuy nhiên, nữ thần hiếm khi sử dụng các năng lực này để hạn chế tác động đến sự cân bằng của các thực thể vũ trụ.

Living Tribunal

Không chỉ có thần Zeus, trailer Thor: Love & Thunder còn hé lộ 5 nhân vật đáng sợ nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 3.

Living Tribunal (Tòa án sống) là hiện thân của luật pháp trong đa vũ trụ, là đại diện cho Đấng tối cao ( One Above All), và được xem là thực thể có quyền lực cao nhất trong vũ trụ Marvel. Nhiệm vụ của nhân vật này là duy trì trạng thái cân bằng giữa các thực tại, các dòng thời gian khác nhau, và ngăn chặn những hiểm họa thần bí khác. Living Tribunal cũng có vai trò cân bằng cả cái thiện và cái ác trong 1 vũ trụ, và từng suýt hủy diệt Trái Đất vì nơi này ẩn chứa quá nhiều điều tiêu cực, trước khi thay đổi suy nghĩ vì những lời thuyết phục của Doctor Strange.

Living Tribunal là thẩm phán tối cao trong những vấn đề liên quan đến các thực thể đa vũ trụ, sau khi bàn luận với các thành viên khác trong hội đồng của mình như Eternity, Infinity, Death, Oblivion, Master Order, Lord Chaos, The In-Betweener, Mistress Love, Sire Hate, Eon, Galactus, The Watchers, The Celestials, The Stranger, Kronos, Hawk God, và đôi khi là cả ác quỷ Mephisto.

Về sức mạnh, Living Tribunal là hiện thân của đa vũ trụ Marvel, là một thực thể toàn năng, mạnh hơn Eternity hay Infinity, hiện thân của 1 vài khía cạnh các vũ trụ riêng lẻ. Để dễ hình dung, Living Tribunal sở hữu năng lực "bá đạo" đến mức có thể vô hiệu hóa sức mạnh của tất cả các viên đá vô cực cùng 1 lúc trong nháy mắt.

Eon

Không chỉ có thần Zeus, trailer Thor: Love & Thunder còn hé lộ 5 nhân vật đáng sợ nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 4.

Eon là con của Eternity, và là 1 thực thể vũ trụ gắn liền với khái niệm Thời gian, thường hoạt động trong chiều không gian của riêng mình - Eonverse. Eon chính là người đã khai sáng cho Kree Captain Marvel về lịch sử của Eternals, Titan và Thanos, trao cho siêu anh hùng này sức mạnh vũ trụ Cosmic Awareness để có thể đánh bại gã Titan điên loạn. Eon cũng có thể chỉ định những chiến thần bảo vệ vũ trụ và trao cho họ Quantum Bands, thiết bị đặc biệt với khả năng thao túng năng lượng vũ trụ.

Là 1 thực thể vũ trụ, Eon sở hữu kho kiến thức khổng lồ không thể đo đếm được, và được coi là 1 trong những học giả vĩ đại nhất của Marvel. Tỉ lệ thuận với kho kiến thức đó chính là cơ thể với kích thước vĩ đại, 1 trong những sinh vật sống đồ sộ nhất của vũ trụ này. Ngoài ra, Eon có thể hồi sinh người chết hoặc tạo ra hàng loạt cánh tay từ cơ thể mình.

Infinity

Không chỉ có thần Zeus, trailer Thor: Love & Thunder còn hé lộ 5 nhân vật đáng sợ nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 5.

Infinity là 1 thực thể trừu tượng, hiện thân của chính vũ trụ Marvel cùng với "người anh em song sinh" Eternity. Tại Earth-616, bộ đôi này là vô song và chỉ xếp dưới Living Tribunal. Infinity còn là hiện thân của không gian và các vùng mở rộng, trong khi Eternity là hiện thân của thời gian và thực tại. Đôi khi cả hai cũng dung hợp với nhau để cùng tồn tại dưới dạng 1 thực thể duy nhất.

Infinity sở hữu năng lực không giới hạn trong việc thao túng không gian, thời gian, vật chất, năng lượng, thực tại hay phép thuật. Nhân vật này đáng sợ đến nỗi ngay cả Thanos, khi đã nắm trong tay chiếc găng vô cực với đầy đủ những viên đá thần bí, cũng phải xếp Infinity cao hơn tất cả các thực thể trừu tượng khác, như Mistress Love, Master Order, Lord Chaos, Sire Hate, Galactus, One Above All, Kronos, Odin, Zeus và Stranger.

Theo ScreenRant