Sau 6 năm đồng hành, Jennie và thương hiệu mỹ phẩm Hera đã kết thúc mối quan hệ hợp tác trong hòa bình. Thông tin được truyền thông Hàn Quốc công bố ngày 15/7 vừa qua, theo tiết lộ của đại diện công ty AmorePacific.
Theo AllKpop, từ 2019, Hera và Jennie đã hợp tác cùng nhau để quảng bá “Triết lý làm đẹp Seoul” của thương hiệu, lan tỏa văn hóa làm đẹp Hàn Quốc ra toàn cầu. Sự hợp tác này đã mang lại thành công đáng kể cho Hera, với các sản phẩm như Black Cushion được biết đến rộng rãi với tên gọi “Jennie Cushion”, hay son bóng Sensual Nude Gloss được mệnh danh là “Jennie Tint”. Chiến dịch gần nhất mà Jennie quảng bá cùng Hera đã phát hành cách đây gần 1 năm, vào tháng 8/2024.
Thông tin trên sau khi được công bố bất ngờ tạo ra 2 luồng quan điểm trái chiều của người hâm mộ nữ idol đình đám. Đầu tiên, phải công nhận mối quan hệ dài hơi hơn nửa thập kỷ hợp tác khi kết thúc đã để lại sự tiếc nuối, không chỉ là kỷ niệm mà Jennie và Hera đồng thời đã tạo ra những giá trị có lợi cho đôi bên.
Theo thông tin từ năm 2020, sau 14 tháng ra mắt, doanh thu Hera tăng 246% trong nửa đầu năm nay nhờ sản phẩm chủ lực Black Cushion do Jennie đại diện với 4,3 triệu sản phẩm được bán ra. Chỉ mới 1 năm trước, sau thông báo gia hạn hợp đồng lần thứ 6 với Jennie, cổ phiếu của AmorePacific cũng lập tức tăng vọt 6,67%.
6 năm đồng hành bền vững cùng Hera cũng là giai đoạn sự nghiệp thăng hạng không ngừng nghỉ của Jennie. Dù được đánh giá cao về chất lượng, song về độ nhận diện và quy mô, Hera khi đặt lên bàn cân cùng những thương hiệu mà Jennie đang đại diện với tư cách Đại sứ, lại có phần khá lép vế. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian này, số lượng campaign và trang bìa tạp chí mà Hera dành cho Jennie cũng rất khiêm tốn, hầu hết là các tạp chí trong nước. Điều này đã phần nào khiến người hâm mộ của nữ idol không mấy hài lòng.
Trước thông báo "đường ai nấy đi", từ đầu năm nay trong một số shoot hình mới hay kể cả tạo hình Met Gala của Jennie, Chanel Beauty là thương hiệu được tag tên, khiến người hâm mộ bắt đầu đồn đoán.