Trong lứa thần tượng cuối gen 3, đầu gen 4 thì ITZY từng được đánh giá là một trong những nhóm nữ hàng đầu. Ngay từ khi mới ra mắt, ITZY từ một nhóm tân binh bước lên đỉnh cao sự nghiệp bởi độ viral bùng nổ của ca khúc DALLA DALLA, đây cũng là bài hát có điểm nhạc số cao nhất trong dàn nhóm nữ Kpop năm 2019.
Thế nhưng trái ngược với giai đoạn đầu debut tạo được tiếng vang, càng về sau, sự nghiệp của ITZY ngày càng có dấu hiệu tụt dốc không phanh mà có lẽ bất cứ fan Kpop nào cũng dễ dàng nhận thấy điều này. Dù liên tiếp phát hành các sản phẩm âm nhạc, nhưng thành tích các ca khúc của ITZY sau mỗi đợt trở lại lại giảm dần.
ITZY rất chăm chỉ ra bài nhưng thành tích lại kém dần qua từng đợt comeback
ITZY từng được đưa lên "bàn cân" để so sánh với aespa, tuy nhiên có thể thấy giờ đây aespa đã ở một đẳng cấp khác. Còn ITZY lại tiếp tục được so sánh với nhóm tân binh đình đám IVE. Có thể thấy các nhóm từng là tân binh giờ đây đã có danh tiếng và độ phủ sóng nhất định, còn ITZY có vẻ vẫn "dậm chân tại chỗ", thậm chí là thụt lùi bởi dù đã debut được hơn 3 năm nhưng ITZY vẫn chỉ được mang ra "cân đo đong đếm" với những nhóm tân binh mới nổi.
Từng được mang ra so sánh khi aespa còn là một tân binh, sau 3 năm ITZY vẫn chỉ được đem lên "bàn cân" với một nhóm nữ tân binh khác là IVE
Điển hình là ca khúc mới nhất SNEAKERS, không nằm ngoài dự đoán của số đông fan Kpop, ITZY một lần nữa lại thể hiện phong độ tụt dốc khi thành tích của ca khúc kém hơn sản phẩm LOCO trước đó. Thậm chí so với ca khúc LOVE DIVE của tân binh IVE phát hành cách đây 3 tháng hay ca khúc b-side của aespa thì SNEAKERS của ITZY vẫn "không có cửa".
Cụ thể, trên YouTube, MV SNEAKERS thu về 10 triệu lượt xem sau ngày đầu ra mắt, thua 1.9 triệu so với ca khúc trước đó LOCO. Trên Spotify - nơi được xem là thế mạnh của nhóm, SNEAKERS đều trôi tuột khỏi các BXH toàn cầu.
Lượt xem 24 giờ đầu các MV của ITZY giảm dần theo từng đợt comeback, đến SNEAKERS chỉ còn 10 triệu lượt xem
Tổng lượt nghe ngày đầu của ca khúc cũng chỉ đạt 784.901 lượt, đây là một con số đáng báo động khi LOCO đạt tới 1.238.882 lượt nghe. Trước LOCO, In The Morning từng "bỏ túi" 1.593.346 lượt stream ngày đầu, như vậy là chỉ sau hơn 1 năm, lượng stream 24 giờ đầu các ca khúc chủ đề của ITZY đã giảm xuống chỉ còn một nửa.
Mảng nhạc số của SNEAKERS cũng không mấy khả quan. Ở thời điểm hiện tại, thứ hạng cao nhất mà ca khúc đạt được là #4, #5 trên BXH hàng ngày và BXH thời gian thực của Bugs, các BXH còn lại đều "bay màu" khỏi top 50. Dù mới ra mắt 2 ngày nhưng thành tích nhạc số của SNEAKERS vẫn thua xa sản phẩm ra mắt 3 tháng trước là LOVE DIVE của tân binh IVE, thậm chí còn kém hơn cả ca khúc b-side Illusion của aepsa.
Thứ hạng nhạc số của SNEAKERS...
...thua xa một ca khúc phát hành các đây 3 tháng hơn
Xét về tổng thể thì Illusion của aepsa vẫn có thứ hạng nhỉnh hơn
Một số bình luận của người hâm mộ về thành tích ngày càng tụt dốc của ITZY:
- Nói thật thì ca khúc chủ đề của ITZY còn chẳng bằng b-side nhà người ta.
- Bài mới không có điểm nhấn, cứ trôi tuồn tuột. Hơn 1 năm nay ITZY chững hẳn ở Hàn.
- Không nói nhiều top 3 nhóm nữ gen 4 hiện tại: IVE, aespa, (G)I-DLE.
- JYP lúc nào cũng đưa cho ITZY những bài hát rất ba chấm, nhóm từng rất hot mà giờ cứ mờ nhạt dần.
- Không biết fan nhóm này còn đủ tự tin khoe ITZY là nhóm nữ hàng đầu gen 4 nữa không.
- Nhóm này giờ flop quá làm biếng bình luận luôn.
- JYP làm nhạc cho ITZY mãi vẫn cái màu đấy, vẫn cái concept đấy, vẫn cái kiểu nhạc hổ lốn và điệp khúc thì thiếu điểm nhất. Bảo sao danh tiếng cứ đi xuống.
Ảnh: Twitter, Clip: YouTube