Huỳnh Bảo: Chàng trai đi từ số không đến doanh thu 400 triệu bằng livestream TikTok Shop

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 31/01/2023

Huỳnh Bảo là Top 3 KOC Livestream của ngành hàng Fashion với doanh thu mỗi phiên lên đến hàng trăm triệu đồng. Để đạt được những thành tích đáng nể hiện tại, ít người biết rằng, cậu bạn đã trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn với xuất phát điểm dường như là con số không.

Nỗ lực vừa học vừa làm vượt lên hoàn cảnh khó khăn

Sinh ra trong một gia đình thiếu vắng tình thương của cha và thấu cảm sự vất vả một mình nuôi hai con của mẹ, Huỳnh Bảo sớm có suy nghĩ trưởng thành và độc lập hơn các bạn đồng trang lứa. Càng ý thức rõ về hoàn cảnh, cậu bạn càng mong muốn mình sớm thành công để có thể tự lập. Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế giảng đường, Bảo đã vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập cho gia đình và cả bản thân. Tuy phải trải qua nhiều vất vả, cậu bạn vẫn xuất sắc hoàn thành chương trình học để sở hữu tấm bằng cử nhân chuyên ngành Xã Hội Học của trường Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn như một nền tảng vững chắc để hướng đến một tương lai tốt đẹp.

Huỳnh Bảo: Chàng trai đi từ số không đến doanh thu 400 triệu bằng livestream TikTok Shop - Ảnh 1.

Chân dung chàng trai Huỳnh Văn Hoàng Bảo

Hành trình xây dựng sự nghiệp đúng với đam mê của mình

Thử sức làm việc ở lĩnh vực tài chính vì cần thu nhập, Huỳnh Bảo nhận ra thật áp lực khi làm một công việc không đúng với đam mê của mình. Với lối sống thích mang lại những giá trị tốt đẹp cho người xung quanh, Bảo đã chuyển sang công ty thuộc mảng Beauty (Làm đẹp) với vai trò KOC review sản phẩm. Không quá lâu để 9x nhận ra đây là một quyết định đúng khi được vẫy vùng thỏa thích đúng với sở trường của mình. Đó cũng là thời gian mà hoạt động livestream bán hàng trên các nền tảng trực tuyến ngày càng trở nên sôi động và trở thành một xu hướng, thậm chí được coi là một ngành nghề mới đầy hấp dẫn. Huỳnh Bảo quyết định thử thách bản thân bằng cách gia nhập vào Melive Network - công ty đối tác chính thức của TikTok Shop. Tại đây, Bảo dần khai phá điểm mạnh của mình, đó là đứng trước đám đông và chia sẻ những giá trị hữu ích. Từ đó, không chỉ xây dựng được một sự nghiệp có kinh tế vững chắc đúng như mơ ước từ nhỏ, Huỳnh Bảo còn được làm những công việc đúng với đam mê và sở trưởng của chính mình.

Huỳnh Bảo: Chàng trai đi từ số không đến doanh thu 400 triệu bằng livestream TikTok Shop - Ảnh 2.

Huỳnh Bảo đã khám phá ra sức mạnh và niềm đam mê của bản thân khi tham gia vào Melive Network

Cán mốc doanh thu khủng và thành tựu nổi bật chỉ trong vòng 3 tháng

Thời gian đầu khi mới gia nhập Melive, Huỳnh Bảo làm công việc trợ lý cho các KOLs Livestream chuyên nghiệp để có cơ hội biết và hiểu thêm về nghề. Từ những kinh nghiệm tích lũy được thông qua công việc này, cậu bạn đã có những bước đi đầu tiên trong nghề Livestream.

Huỳnh Bảo: Chàng trai đi từ số không đến doanh thu 400 triệu bằng livestream TikTok Shop - Ảnh 3.

Huỳnh Bảo tham gia sự kiện "Live it up" do Melive Network tổ chức vào ngày 28/12

Tuy có xuất phát điểm khá suôn sẻ, nhưng khi TikTok Shop ngày càng trở nên bùng nổ và dần có nhiều người bán hàng tham gia, Bảo bắt đầu nếm trải những "gai nhọn" khi bị tụt lại so với những người bán mới gia nhập. Vốn là người có ý chí cao cùng với sự hỗ trợ chỉn chu và chuyên nghiệp đến từ ekip của Melive, Huỳnh Bảo đã mạnh tay đầu tư hơn cho các phiên Livestream của mình. Bằng cách lên kế hoạch quảng bá và kịch bản chỉn chu, Bảo đã tìm ra hướng đi mới để có thể chạm đến sự thành công bằng chính những giá trị mua sắm và niềm vui của khách hàng. Những phiên Livestream của Bảo không chỉ đơn thuần hướng tới mục tiêu bán hàng, mà còn là những giây phút chia sẻ và tương tác cùng nhau, mang lại những tiếng cười giải tỏa căng thẳng. Đền đáp cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau 3 tháng, Huỳnh Bảo đã cán mốc doanh thu 400 triệu cho một phiên Livestream và là một trong 3 KOC đứng đầu ngành hàng thời trang của TikTok Shop. Đây cũng là thành tích chứng minh cho niềm tin của khách hàng dành cho Huỳnh Bảo - nền móng để xây dựng một đường đua livestream vững chắc, điều mà rất nhiều KOC khác phải mất thời gian rất lâu mới có thể tạo được.

Đi một hành trình dài từ con số không đến những thành quả đạt được ngày hôm nay, Huỳnh Bảo là một hình mẫu "sống" cho câu nói "from zero to hero". "Siêng năng - Học hỏi - Không ngừng làm mới bản thân" là kim chỉ nam mà cậu bạn luôn hướng đến trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp, cũng là những điều mà 9x nghĩ một KOC mới vào nghề cần có được. Huỳnh Bảo chia sẻ: "Người mới khi bước chân vào con đường này muốn tạo nên những điều khác biệt thì đầu tiên bản thân mình phải khác biệt cái đã. Tuy nhiên, khác biệt không phải là cái gì đó quá nổi trội, xa vời hoặc sáng tạo vượt bậc, nhưng nên biết cách học tập và làm mới lại cái hay của những người đi trước đã quá thành công ở những lĩnh vực tương tự".