Nửa đầu năm, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với 1,533 triệu sản phẩm giao thành công tới tay khách hàng, tăng lần lượt 54,91% và 65,55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong top 10 thương hiệu đạt doanh thu cao nhất trên các sàn TMĐT, chỉ duy nhất một cái tên là thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, Honda bất ngờ xuất hiện trong danh sách, cho thấy người Việt đã sẵn sàng mua online những sản phẩm giá trị cao.
Nghi hoặc là cảm giác của không ít người sau phiên live ngày 6/6 của Hà Linh. Lượng mắt xem trực tiếp giảm từ con số trăm nghìn xuống vài nghìn chỉ trong thời gian ngắn đặt ra nghi vấn về tính chân thật của lượng người xem live thực tế.
Tháng 5/2024, ngay trước khi Apple yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng trên TikTok Shop, doanh thu của iPhone trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước đó. Dường như Apple đang lo ngại nguy cơ "làn sóng livestream" tạo ra mâu thuẫn với kênh offline.
Việc bị yêu cầu dừng bán các sản phẩm thuộc thương hiệu Apple trên TikTok Shop chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chiến lược kinh doanh của các chuỗi bán lẻ lớn hiện nay tại Việt Nam.
Từ vài ngày trước, Apple đã yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, MacBook trên TikTok Shop.
Đằng sau những phiên live kỷ lục, mã giảm giá không phải là yếu tố duy nhất giữ chân người dùng. Vậy theo cộng đồng sáng tạo nội dung, đâu mới là công thức “vàng” quyết định tỷ lệ chuyển đổi và bứt phá doanh thu ở mỗi phiên live?