Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam

Thùy Trag, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 09:54 08/01/2025
Chia sẻ

Chủ chuỗi cửa hàng xe máy điện VinFast Huy Hiệu, anh Trịnh Quốc Hiệu cho biết kết quả kinh doanh đang tăng trưởng rõ rệt và nhận định chiến lược đặt showroom của mình là hợp lý.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Dưới đây là phần trao đổi giữa host Đăng Việt và anh Trịnh Quốc Hiệu, chủ chuỗi cửa hàng xe máy điện Huy Hiệu, về chủ đề: Thị trường xe máy điện năm 2024?

VinFast Huy Hiệu là một trong những hệ thống đại lý xe máy điện lớn với nhiều cơ sở khắp cả nước. Vì sao anh quyết định kinh doanh mặt hàng này?

Trước đây, Huy Hiệu là nhà phân phối xe máy điện tổng hợp, phân phối rất nhiều hãng xe khác nhau. Nhưng từ năm 2022 đến nay, Huy Hiệu dừng hoàn toàn các hãng xe khác và tập trung 100% vào xe máy điện VinFast. 

Có rất nhiều lý do để chúng tôi tập trung vào xe máy điện VinFast. Đầu tiên là tinh thần Việt Nam. VinFast là nhà sản xuất xe máy điện mang thương hiệu Việt, của người Việt.

Bên cạnh đó, xe máy điện VinFast có nhiều yếu tố để cho khách hàng lựa chọn. Những chiếc xe này có tầm hoạt động đủ dài, vận tốc cao và đặc biệt là sự an toàn. Xe máy điện VinFast thỏa mãn được đại đa số nhu cầu khách hàng, từ học sinh đến người đi làm, người lớn tuổi hay thậm chí là những người chạy xe ôm.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Vậy theo anh, sự khác biệt giữa việc kinh doanh xe máy điện hỗn hợp so với việc chỉ bán xe máy điện VinFast là gì?

Đầu tiên, tôi phải nhấn mạnh rằng, khách hàng chọn xe máy điện VinFast bởi họ yên tâm và đặt niềm tin vào thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, xe máy điện VinFast là những mẫu xe thực sự “biết chiều” người dùng. Nhà sản xuất luôn xem khách hàng là số 1 trong việc bán hàng, bảo dưỡng, hậu mãi. Ở chiều ngược lại, khi dịch vụ hậu mãi tốt, khách hàng ngày càng tăng cũng giúp tác động để hệ sinh thái xe máy điện VinFast càng mở rộng. Vì thế, khách hàng ngày càng tin dùng xe máy điện VinFast hơn.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 3.

Chiến lược của anh là gì khi mở chuỗi showroom và đại lý ở rất nhiều tỉnh thành?

Chiến lược của Huy Hiệu là đồng hành cùng VinFast phủ xanh Việt Nam. Hiện nay chúng tôi có 16 showroom trên toàn quốc. Trong đó 10 cơ sở đặt tại Hà Nội, còn lại được đặt ở Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM. Những tỉnh thành mà chúng tôi hướng tới là những nơi có tiềm năng phát triển du lịch. Đó là những nơi cần phủ xanh đầu tiên.

Tại những điểm du lịch, khi khách quốc tế đến nhiều, tôi muốn họ cảm nhận được đất nước Việt Nam xanh, sạch, đẹp. Vì thế, với việc đặt các showroom xe máy điện tại đó, tôi muốn góp phần nhỏ bé của mình để giúp môi trường trong lành hơn.

Bên cạnh đó, với những nỗ lực trong kinh doanh, chúng tôi còn mong muốn người tiêu dùng có thể mua được những mẫu xe chất giá tốt như xe máy điện VinFast.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 4.

Vậy, tình hình kinh doanh của anh như thế nào?

Những năm trước đây, doanh số bán hàng ở mức bình thường không có nhiều khởi sắc. Nhưng bắt đầu từ tháng 3/2024, doanh số bán hàng của chúng tôi đã tăng trưởng tốt

Lý do là bởi VinFast có nhiều chương trình ưu đãi mang đến giá bán hợp lý hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng xe máy điện rẻ, cực kỳ tiết kiệm nên người dùng được hưởng lợi.

Trước đây, khi chuỗi các đại lý và xưởng dịch vụ chưa nhiều, khách hàng khi sử dụng gặp nhiều khó khăn trong việc thay thế phụ tùng. Nhưng hiện nay, phụ tùng của xe máy điện VinFast luôn sẵn có.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 5.

Chân dung khách hàng sử dụng xe máy điện VinFast hiện nay là như thế nào, thưa anh?

Trước đây, nhiều người luôn nghĩ rằng xe máy điện chỉ dành cho đối tượng học sinh, hoặc chỉ là phương tiện dự phòng khi không có xe máy xăng. Những năm 2020-2021, các mẫu xe VinFast Ludo, Impest, Tempest chỉ phù hợp với đối tượng học sinh. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, xe máy điện nói chung và đặc biệt là xe VinFast đã trở thành phương tiện chính, sử dụng hàng ngày của nhiều người. Không chỉ học sinh, những người đã đi làm, người lớn tuổi cũng lựa chọn xe máy điện VinFast. Những mẫu xe này đáp ứng tốt mọi nhu cầu, có nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các mẫu xe mới như Feliz S, Klara S, Vento S, Theon S đã được nhiều người đi làm lựa chọn.

Theo tôi được biết, những người làm việc tại Vingroup có cơ hội trải nghiệm xe máy điện VinFast từ sớm nhận xét đây là mẫu xe bền bỉ. Nhờ đó, đây là động lực để người thân, bạn bè của họ tin tưởng và lựa chọn. Giờ đây, rất nhiều người cứ mua xe máy là chọn xe máy điện VinFast, dù là chiếc xe đầu tiên hay xe thứ hai, thứ ba…

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 6.

Vậy việc thuyết phục khách hàng chuyển đổi xanh từ xe máy xăng sang xe máy điện có khó không, thưa anh?

Đương nhiên, mọi việc đều cần thời gian. Nhưng khi theo dõi thị trường, tôi nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt từ năm 2023 qua năm 2024, đặc biệt tại các thành phố lớn. 

Điều này thể hiện bằng những con số không biết nói dối. Theo đó, trung bình mỗi tháng chúng tôi bán ra khoảng 1.500 xe các loại. Kết quả kinh doanh nửa đầu tháng 12/2024, toàn hệ thống ghi nhận hơn 800 xe bán ra. Ngoài ra, các nhà phân phối khác cũng ghi nhận nhiều con số khả quan về doanh số.

Đây là tín hiệu cho thấy người dùng Việt đang sẵn sàng cho việc chuyển đổi xanh từ xe máy xăng sang xe máy điện.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 7.

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường xe máy đang bão hòa. Anh nhận định như thế nào về điều này?

Với cơ sở hạ tầng của Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng xe máy là một phương tiện không thể thiếu.

Không chỉ để chở người, xe máy còn là phương thức vận chuyển hàng hóa. Chúng ta không thể mang một thùng hàng to, một bao tải lớn lên các phương tiện giao thông công cộng. Vì thế, nhu cầu về xe máy còn rất lớn, khi đây vẫn là lựa chọn của những người chở hàng hóa mỗi ngày.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 8.

Về phía VinFast, nhà sản xuất đã hỗ trợ các nhà phân phối như thế nào để những nhà đầu tư như anh yên tâm mở rộng hệ thống đại lý?

Với nhiều năm kinh doanh mặt hàng xe máy điện, VinFast hay bất cứ các thương hiệu khác đều có sự hỗ trợ tốt để các nhà phân phối yên tâm đầu tư.

Nhưng sự hỗ trợ lớn nhất của VinFast là luôn luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Hãng có chính sách giá bán hợp lý cho khách hàng giúp thúc đẩy doanh số. Chính sách hậu mãi của VinFast tốt, vật tư phụ tùng cung cấp nhanh, giá thành bảo dưỡng thấp.

Tất cả giúp chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào VinFast để tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý cũng như xưởng dịch vụ.

Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 9.

Cảm ơn anh Trịnh Quốc Hiệu rất nhiều về những chia sẻ vừa rồi.

Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel; đơn vị đồng hành Giovanni.
Hỏi vì sao đặt 16 showroom xe máy điện VinFast tại các thành phố này và đây là câu trả lời của chủ đầu tư lớn bậc nhất Việt Nam- Ảnh 10.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày