Hội chợ “thiên đường tráng miệng” Nhật Bản khiến 500 anh em đội mưa, háo hức xếp hàng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 27/08/2018

Giới trẻ Sài thành đã có một dịp nô nức, no nê với Mini Market đậm chất Nhật đương đại tại Morico Saigon Pearl vào ngày 18/08, nhân dịp thương hiệu nhà hàng Cafe Morico chính thức ra mắt.

Giới trẻ đội mưa vì “thiên đường ẩm thực” Nhật

Japanese Mini Market là một hoạt động thú vị được ngóng chờ nhiều nhất trong chuỗi hoạt động ra mắt thương hiệu nhà hàng cafe phong cách sống đương đại Nhật Bản Morico bởi vì để mở một hội chợ ẩm thực đa dạng các món tráng miệng, thức uống và thức ăn đậm chất Nhật Bản quy mô đến như vậy không nhiều nhà hàng cafe có thể làm được.

Vì vậy, hơn 300 vé của hội chợ đã “bốc hơi" trong 2 ngày và hơn 500 bạn trẻ đã có mặt từ sớm, bất chấp cơn mưa ương bướng của tháng 8.

Với những gian hàng nhỏ xinh nằm trong khuôn viên của Saigon Pearl ngay trước nhà hàng cafe Morico, khu chợ mang phong cách văn hóa ẩm thực Nhật đã chinh phục hoàn toàn các bạn trẻ lần đầu tiên được thưởng thức các món Nhật tại sự kiện này và cả các bạn trẻ đã là từng là fan ruột của “thiên đường tráng miệng” Morico.

Hội chợ “thiên đường tráng miệng” Nhật Bản khiến 500 anh em đội mưa, háo hức xếp hàng - Ảnh 1.

Vé tham gia hội chợ được bán hết veo trong 2 ngày và hơn 500 bạn trẻ đã sớm có mặt, bất chấp cơn mưa ương bướng của tháng 8.

Nằm trong chuỗi hoạt động ra mắt Morico, hội chợ Nhật Bản với chủ đề Mori&Co là màn “chào sân" đầy tâm huyết của Morico với cộng đồng với hơn 80 món ăn, bánh, nước tráng miệng, quà lưu niệm được chăm chút tỉ mẩn mang lại nhiều bất ngờ và thú vị cho các đối tượng dễ yêu nhưng khó chiều.

Đắm chìm vào “thiên đường ẩm thực” Nhật

Tại hội chợ, các tín đồ ẩm thực như nhón chân vào “thiên đường ẩm thực” Nhật với đủ các món ngọt trứ danh đậm chất Morico như Matcha, bánh Matcha Mousse… và các món mặn được thiết kế riêng cho Hội chợ như Cồi sò điệp tươi nướng sốt trứng cá tuyết, sushi tươi làm tại chỗ như Cali maki, Tamago Kani Maki Hotate roll, Salmon roll…

Không chỉ no nê bởi đồ ăn, thức uống giới trẻ còn “mãn nhãn” với màn trình diễn khè lửa độc đáo vào món Frozen Marshmallow của đội ngũ đầu bếp Morico.

Thỏa thích cả vị giác lẫn thị giác, những bạn trẻ lần đầu thưởng thức các món ăn của Morico hoàn toàn bị “hớp hồn” tại hội chợ ẩm thực. Còn những tín đồ ẩm thực trung thành như được trở về “chốn thân quen” với những hương vị thân thuộc.

Hương vị thân thuộc mà các tín đồ lại có dịp “đắm chìm” là vị đắng nhẹ, thơm bùi của matcha nguyên chất đến từ các món nước như Iced Matcha, Iced Matcha Shiratama, Matcha Latte...

Hội chợ “thiên đường tráng miệng” Nhật Bản khiến 500 anh em đội mưa, háo hức xếp hàng - Ảnh 2.

Các bạn trẻ thích thú khám phá “thiên đường ẩm thực”

Ngoài được dùng để làm nguyên liệu tạo nên những thức uống ngon không thể tưởng, matcha còn được sử dụng để chế biến lên những chiếc bánh cực kỳ xinh xắn, nhìn vào "phát mê" mà ăn vào đến ngất lịm vì sự hòa quyện của chút đăng đắng của matcha cao cấp xen chút béo béo ngọt ngọt của lớp mousse mềm xốp.

Tìm về hương vị “huyền thoại”

Không hề ngạc nhiên khi giới trẻ háo hức với hội chợ này đến vậy bởi những ký ức về “huyền thoại” của một nhà hàng phong cách Nhật vẫn luôn đong đầy trong trái tim họ.

Những tín đồ “ruột” của matcha, của không gian thoải mái mà thảnh thơi đã hết sức tò mò tìm đến với hội chợ ẩm thực của Morico như tìm về crush của mình một thời nhưng cũng đầy hân hoan chào đón những “người lạ ơi” của một thương hiệu mới sau 9 năm gây dựng và 1 năm thay tên.

Hội chợ “thiên đường tráng miệng” Nhật Bản khiến 500 anh em đội mưa, háo hức xếp hàng - Ảnh 3.

"Cám ơn Morico đã đánh thức “một thời để nhớ" của chúng mình về những món tráng miệng đầy kỷ niệm” - Một bạn trẻ tham gia Hội chợ bồi hồi bày tỏ tình yêu của mình về “thiên đường tráng miệng”

Đó là những bạn trẻ đã hơn một lần thưởng thức những món tráng miệng của Morico như các món được làm từ matcha nguyên chất, một ly parfait đẹp đến hoàn hảo hay một tô đá bào Kakigori mát lạnh.

Họ đều đã từng “phải lòng” ngay với các món tráng miệng đặc sắc tại nhà hàng cafe Morico ngay từ lần đầu tiên và trở thành “người đồng hành” của nhà hàng trong cả quãng thanh xuân của mình.

Hội chợ “thiên đường tráng miệng” Nhật Bản khiến 500 anh em đội mưa, háo hức xếp hàng - Ảnh 4.

Một ly Parfait đẹp “hoàn hảo” có thể chinh phục được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Đằng sau câu chuyện của “thức quà thơm quý”

Để có được những “thức quà thơm quý” chuẩn vị Nhật, đội ngũ nhà bếp Morico đã không ngừng học hỏi, sáng tạo và cải tiến các công thức chế biến mới và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ngoài được dùng để làm nguyên liệu tạo nên những thức uống ngon không thể tưởng, matcha còn được sử dụng để chế biến lên những chiếc bánh cực kỳ xinh xắn, nhìn vào "phát mê" mà ăn vào đến ngất lịm vì sự hòa quyện của chút đăng đắng của matcha cao cấp xen chút béo béo ngọt ngọt của lớp mousse mềm xốp.

Hội chợ “thiên đường tráng miệng” Nhật Bản khiến 500 anh em đội mưa, háo hức xếp hàng - Ảnh 5.

Để có những “thức quà thơm quý” chuẩn vị Nhật, đội ngũ nhà bếp Morico phải liên tục học hỏi, sáng tạo và cải tiến

Đặc biệt, hệ thống bếp tổng (Central Kitchen) và bếp tại chỗ (Hot kitchen) đã giúp Morico thử nghiệm và triển khai thành công mô hình nhà hàng cafe, nơi thực khách có thể thưởng thức các món ăn của nhà hàng cao cấp trong không gian thoải mái, ấm áp của quán cafe.

Với mô hình này, khách hàng sẽ được khám phá hơn 180 lựa chọn món mặn chuẩn nhà hàng ngay trong không gian thoáng đãng của cafe mà không cần phải di chuyển đến một nơi khác.

“Tạm dừng & tận hưởng”, chủ đề của chương trình, là thông điệp kêu gọi các tín đồ ẩm thực Nhật của Morico ghé lại, tạm dừng lại một chút để tận hưởng và “tua lại” những giây phút an yên ở trong tâm như trở về một nơi thuộc về mình và cũng là bước đệm để Morico được tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự.

Morico là chuỗi nhà hàng cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại được định vị “Một nơi thuộc về mình” cho thực khách. Với tuổi đời 9 năm, Morico cũng được biết đến với các món ăn chuẩn vị Nhật, và những hoạt động nuôi dưỡng tinh thần. Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 5 chi nhánh khác tại HCM. Chi tiết xem tại website: www.morico.life.