HIEUTHUHAI làm lu mờ tất cả

Hương Ly, Theo Tiền Phong 20:10 07/04/2025
Chia sẻ

Giữa cơn sốt Nước Mắt Cá Sấu của HIEUTHUHAI, nhiều ca sĩ bị lu mờ khi ra mắt MV mới. Một trong số đó là sản phẩm Ôm Em Thật Lâu của MONO.

Sau 5 ngày lên sóng, MV Nước Mắt Cá Sấu của HIEUTHUHAI đã vượt mốc 7 triệu lượt xem/nghe trên YouTube. Thành tích ổn định đó giúp HIEUTHUHAI duy trì vị thế dẫn đầu ở danh sách âm nhạc thịnh hành. Trái với dự đoán, sự thống trị của HIEUTHUHAI đến một cách dễ dàng, khi các đối thủ của anh đều đuối sức.

Một tuần qua, bên cạnh Nước Mắt Cá Sấu, nhạc Việt có thêm 3 sản phẩm đáng chú ý gồm Hòn Ngọc Viễn Đông (Huỳnh Công Hiếu ft Thái VG và Lê Tích Kỳ), Ôm Em Thật Lâu (MONO) và Thương Người Thương Người Khác (Myra Trần). Khi đụng độ HIEUTHUHAI ở thời điểm này, ngay cả MONO cũng phải lùi lại.

HIEUTHUHAI làm lu mờ tất cả- Ảnh 1.

HIEUTHUHAI làm lu mờ tất cả- Ảnh 2.

Mono và Myra Trần thất thế.

MONO chững lại

Em trai Sơn Tùng M-TP trở lại đường đua Vpop bằng MV Ôm Em Thật Lâu. Đây là MV được MONO đầu tư mạnh tay. Nam ca sĩ cũng tổ chức họp báo hoành tráng để giới thiệu MV, với sự hỗ trợ của một loạt đồng nghiệp đang hot trên thị trường. Bên cạnh đó, ê-kíp sau lưng MONO cũng triển khai những kế hoạch truyền thông đầy tham vọng.

Trong ngày đầu tiên lên sóng, MV Ôm Em Thật Lâu xuất phát khá tốt. MV nhanh chóng hiện diện ở top 5 thịnh hành. Sức cộng hưởng của buổi họp báo và hiệu ứng trong ngày đầu tiên phát hành sản phẩm giúp MV của MONO sớm chạm mốc một triệu view trên YouTube. Tuy nhiên, ở những ngày tiếp theo, sức hút của MONO chững lại.

Cơn sốt HIEUTHUHAI là yếu tố chính khiến MONO không thể bứt phá mạnh mẽ ở giai đoạn đầu như các bản hit của Dù Cho Tận Thế, Bắc Bling Nước Mắt Cá Sấu. Mặt khác, yếu tố âm nhạc của sản phẩm Ôm Em Thật Lâu chưa quá ấn tượng. Ca khúc chưa thể lan tỏa trên TikTok như các sản phẩm trước đó của MONO, do đó mất đi một công cụ quan trọng để bổ trợ quảng bá cho MV.

Cái kết của Mono khi đương đầu với "cơn bão" HIEUTHUHAI là không thu về thành công như mong đợi. Trong khi đó, những sản phẩm đầu tư tâm huyết khác như Hòn Ngọc Viễn Đông Thương Người Thương Người Khác bị đè bẹp hoàn toàn.

Ba ngày trước, Myra Trần phát hành MV mới. Nữ ca sĩ bắt tay với dàn ê-kíp hứa hẹn, gồm Tăng Nhật Tuệ (nhạc sĩ), Đoàn Minh Vũ (phối khí) và Vương Anh Tú xuất hiện với vai trò featuring. Sau một giai đoạn loay hoay, Myra Trần trở lại với Pop Ballad, dòng nhạc gần như là lựa chọn an toàn nhất hiện tại để tạo hit.

Phần sáng tác của Tăng Nhật Tuệ, đến công đoạn phối khí từ Đoàn Minh Vũ về cơ bản vẫn trong phạm vi an toàn. Ca khúc có ưu điểm ở việc dễ nghe, dễ nhớ, giai điệu gần gũi. Sau 3 ngày, MV chỉ hút hơn 330.000 lượt xem, đã hiện diện ở "top trending" nhưng không tạo được hiệu ứng quá lớn. Khả năng cao Myra Trần chưa thể tái hiện thành công vượt trội như Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu.

Ở diễn biến khác, cộng đồng rap đã huy động nguồn lực để ủng hộ sản phẩm Hòn Ngọc Viễn Đông của bộ ba Huỳnh Công Hiếu, Thái VG và Lê Tích Kỳ. Đây là sản phẩm "bóng bẩy" trên lý thuyết, với sự hiện diện của Thái VG. Song, khi sản phẩm ra mắt, không ít rap fan thất vọng.

Các rapper lựa chọn màu sắc old school, nhịp boom bap cho Hòn Ngọc Viễn Đông. Đây là chất liệu cực khó để thuyết phục khán giả đại chúng. Huỳnh Công Hiếu và Thái VG cố cân bằng giữa 2 cán cân - chất underground và tiếp cận khán giả đại chúng - do đó bản rap ở lưng chừng, không quá điên rồ để thật sự khiến rap fan "nổi da gà" và thiếu nhiều chất liệu để đông đảo tệp khán giả tiếp cận được.

HIEUTHUHAI làm lu mờ tất cả- Ảnh 3.

HIEUTHUHAI làm lu mờ tất cả- Ảnh 4.

HEUTHUHAI đạt được mọi thứ

HIEUTHUHAI hưởng lợi từ tranh cãi

Với MV Nước Mắt Cá Sấu, HIEUTHUHAI có cả 2 thứ quan trọng nhất để đưa sản phẩm lan tỏa mạnh mẽ. Đầu tiên, HIEUTHUHAI là tên tuổi hàng đầu của thị trường hiện tại, bất chấp ra nhạc theo cách nào, nam rapper vẫn sẽ gây sốt. Tiếp đó, ca khúc Nước Mắt Cá Sấu gây tranh cãi, từ đó tạo nên câu chuyện truyền thông, giúp MV đã hot càng được chú ý nhiều hơn.

Đến nay, người nghe Nước Mắt Cá Sấu vẫn tranh cãi về chất lượng âm nhạc của Nước Mắt Cá Sấu. Một bộ phận khán giả cho rằng HIEUTHUHAI làm nhạc cũ kỹ, bí ý tưởng, từ phần sáng tác đến giọng hát đều có vấn đề. Trong khi đó, nhóm khán giả còn lại khen HIEUTHUHAI dám tạo khác biệt bằng nước đi tái hiện màu nhạc gây sốt một thời của thị trường.

Nhiều ca sĩ nổi danh ở thế hệ trước lên tiếng bảo vệ HIEUTHUHAI là Lý Hải và Lương bằng quang. Đặc biệt, Lương Bằng Quang là người được khán giả đặt lên bàn cân với HIEUTHUHAI nhiều nhất. Trái ngược quan điểm từ khán giả về việc HIEUTHUHAI đi sau đàn anh hàng chục năm, Lương Bằng Quang cho rằng âm nhạc của cả 2 không giống nhau.

Từ chia sẻ của Lý Hải và Lương Bằng Quang, tình thế của HIEUTHUHAIi đang đảo ngược. Bỏ qua luồng ý kiến trái chiều từ khán giả, có thể nói đây là sản phẩm thành công HIEUTHUHAI. Nam ca sĩ đã đạt được mọi thứ, từ việc đánh bại được Hòa Minzy để dẫn đầu top trending, khiến Vpop tranh luận và nhận sự ủng hộ từ đàn anh.

Bên cạnh YouTube, thành tích của Nước Mắt Cá Sấu trên các nền tảng nhạc số cũng ấn tượng. Ca khúc chuẩn bị cán mốc một triệu lượt nghe trực tuyến trên Spotify.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày