Hé lộ nguyên liệu "đặc biệt" trong chiếc bánh mì giá 208.000 đồng tại sân bay Nội Bài, giá đã niêm yết

H.Linh, Theo Thanh Niên Việt 16:36 16/07/2025
Chia sẻ

Vụ việc ổ bánh mì giá 208.000 đồng tại sân bay Nội Bài đã gây xôn xao dư luận và nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng.

Ngay sau phản ánh của một vị khách nữ, ngày 1/7, cô đã phải trả số tiền 208.000 đồng cho một chiếc bánh mì tại ga quốc tế sân bay Nội Bài. Ngay sau khi thông tin được lan truyền, Cục Hàng không Việt Nam đã nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu các đơn vị liên quan (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - ACV) khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả trước ngày 11/7/2025.

Phía Cảng hàng không Nội Bài đã có báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, sản phẩm này thuộc cửa hàng Bigbowl tại khu vực cách ly tầng 3 Nhà ga T2, là cửa hàng thương hiệu nổi tiếng tại các sân bay lớn tại Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

"Sản phẩm cụ thể là bánh mỳ kẹp thịt heo xá xíu được sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil, trọng lượng khoảng 200 gram. Giá bán sản phẩm được cửa hàng niêm yết đầy đủ, công khai, dễ nhận biết tại quầy theo đúng quy định hiện hành" , sân bay Nội Bài báo cáo.

Ngoài sản phẩm trên, cửa hàng còn cung cấp các loại bánh mỹ khác với mức giá từ 2,1 USD trở lên nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng của hành khách.

Hé lộ nguyên liệu "đặc biệt" trong chiếc bánh mì giá 208.000 đồng tại sân bay Nội Bài, giá đã niêm yết- Ảnh 1.

Cảng hàng không Nội Bài.

Cũng theo đơn vị này, tại nhà ga T2, hiện có 24 quầy hàng đang hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ từ hàng hoá thiết yếu theo quy định (mỳ ăn liền, bánh mỳ không bổ sung thêm thực phẩm...) đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng (các loại phở, các loại bánh mỳ, bánh ngọt, cơm...).

Giá bán các sản phẩm, dịch vụ được niêm yết công khai từ 20.000 đồng tại khu vực công cộng và từ 1,5 USD/sản phẩm tại khu vực cách ly.

Cảng hàng không Nội Bài cũng khẳng định các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng đều tuân thủ quy định của Nhà nước về hàng hóa thiết yếu, đảm bảo chất lượng dịch vụ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hó a và thực hiện niêm yết giá đầy đủ, công khai, minh bạch.

Trước đó, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị liên quan: Kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không.

Rà soát giá hàng hóa, dịch vụ đặc biệt là dịch vụ ăn, uống để đảm bảo giá bán tương xứng với chất lượng và không quá cao so mặt bằng chung của hàng hóa, dịch vụ cùng loại.

Kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng. Niêm yết công khai giá, bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không yêu cầu, chủ trì, phối hợp với CHKQT Nội Bài xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày