Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành "cái nôi nhiếp ảnh" dành cho giới trẻ thế nào

WeChoice Awards - Ảnh: Trịnh Kim Điền, Theo Trí Thức Trẻ 10:12 02/02/2018

Khu dân cư nằm ở số 173 đường Hoàng Sa, phường Tân Định, Q.1 đang được khoác áo mới với những bức tường graffiti đầy màu sắc. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm check-in mới không thể bỏ qua của giới trẻ Sài Gòn rồi!

Như đã kháo nhau mấy hôm nay, giới trẻ Sài Gòn đang sắp sửa có một "ổ check-in" mới cực kỳ hay ho. Không phải cafe hay trung tâm thương mại, tổ hợp ăn chơi, hội chợ, đó là khu dân cư nằm ở số 173 đường Hoàng Sa, phường Tân Định, Q.1.

Trước đó, ở đây trông chẳng có gì đặc biệt, nếu như không muốn nói là nhàm chán với những ngôi nhà đã khá cũ với nhiều mảng tường xỉn màu, thậm chí còn lợp tạm bằng tôn. Ở giữa là khoảng đất trống đủ rộng đã được quy hoạch làm khu sinh hoạt chung của mọi người. Thế nhưng bây giờ số 173 Hoàng Sa (Q1) đã thực sự được khoác áo mới khi WeDo - một dự án "Nghệ thuật ở giữa cộng đồng" đầy thú vị của WeChoice Awards 2017 mang Graffiti đến "vẽ bậy" rồi!

Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 2.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 3.

Khu dân cư ở số 173 Hoàng Sa sau khi được WeDo x Graffiti khoác áo mới.

Những mảng tường cũ kỹ giờ trở nên sống động, nhiều sắc màu hơn. Nó như thổi một luồng không khí mới đến cho chính những người dân sống ở đây, tràn đầy năng lượng!

Chính những người dân ở khu 173 Hoàng Sa đã vui vẻ gật đầu để các bạn trẻ của WeDo x Graffiti tô vẽ với mong muốn mấy đứa trẻ con trong khu có thêm chỗ chơi, để khu mình ở trông gọn gàng và đẹp đẽ. Các bạn trẻ của WeDo x Graffiti cũng muốn mọi người sẽ có một cái nhìn khách quan hơn về nghệ thuật đường phố thông qua hoạt động này.

Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 4.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 5.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 6.

Phía sau bức vẽ, hộp sơn, những chiếc áo lấm lem... của các bạn trẻ đã quyết định cùng WeDo x Graffiti mang đến cái nhìn khách quan hơn về nghệ thuật đường phố.

Nếu không biết khu dân cư này từ trước, chắc nhiều người sẽ nghĩ hẳn đây là một khu vui chơi nào đó. Với những bức tường được tô vẽ tỉ mỉ, sinh động và đặc biệt là ý nghĩa đáng trân trọng phía sau, giới trẻ Sài Gòn chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ qua khu dân cư số 173 Hoàng Sa (Q1)!

Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 7.

Nơi đây thực sự được khoác áo mới.

Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 8.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 9.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 10.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 11.

Từ người lớn đến trẻ con, ai cũng hào hứng với ổ check-in mới này!

Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 12.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 13.
Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 14.

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.

Trân trọng cảm ơn Công ty TNHH Dịch vụ cáp treo Fansipan (FSP) SUNWORLD FANSIPAN LEGEND đã đồng hành cùng giải thưởng WeChoice Awards 2017 và giúp lan tỏa thông điệp Bình tĩnh sống đến cộng đồng.

Hãy nhìn xem, Graffiti đã biến một khu dân cư thành cái nôi nhiếp ảnh dành cho giới trẻ thế nào - Ảnh 16.