Hành khách vạ vật ở sân bay Liên Khương từ 3h sáng 18/6
Anh Võ Minh Tấn (29 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết: "Từ 3h sáng ngày 18/6, cả gia đình tôi có mặt ở sân bay Đà Lạt để về TP.HCM. Tuy nhiên, hãng đã thông báo hoãn chuyến bay đến 4 lần. Hơn 7h lại thông báo không bay, thời gian báo sau. Lý do họ đưa ra là do thời tiết xấu. Tuy nhiên, nếu lấy lý do là thời tiết thì hãng phải dự trù và thông báo trước, chứ không thể để người già và trẻ em vật vạ từ 3h sáng như vậy được".
Theo nhiều hành khách, do họ bay chuyến sớm nên lúc này không có hàng quán nào mở cửa. Mãi đến tầm 6h Vietjet có phục vụ nước và mì gói miễn phí.
Giải thích về trường hợp trễ chuyến bay quá lâu, đại diện Vietjet Air cho biết, do thời tiết xấu nên máy bay VJ 337 khởi hành từ Đà Lạt lúc 3h không thể cất cánh được: "Chúng tôi rất mong hành khách thông cảm, vì an toàn bay nên không một hãng bay nào có thể cất cánh trong thời tiết xấu được. Trong thời gian chờ đợi, hãng đã phục vụ ăn uống miễn phí tại sân bay".
Vị này cũng cho biết, theo Thông tư 36 của Bộ GTVT, nếu vì lý do thời tiết mà các chuyến bay có chậm trễ thì hãng được miễn trừ, không phải đền bù cho hành khách.
Vietjet cho biết chuyến bay sẽ khởi hành lúc 8h20. Tuy nhiên, đến hơn 10h, hành khách mới được lên máy bay. Nhiều hành khách đặt câu hỏi, trong thời gian từ 8h, nhiều hãng đã cất cánh, còn Vietjet vẫn hoãn bay. Lý do thời tiết lúc này không còn thuyết phục nữa, vậy họ có được bồi thường?