Có vẻ như mọi thứ đang dần trở nên nóng lên và "loạn cào cào" đối với 40.000 khách hàng của thương hiệu smartphone OnePlus đến từ Trung Quốc. Không phải vì họ đang nóng lòng chờ đến tháng 6 mới được chứng kiến phiên bản OnePlus 6 mạnh mẽ đâu, mà là bởi vì website của công ty vừa bị hack và số tiền đang xử lý từ thẻ tín dụng của họ đã gần như không cánh mà bay hết.
Cụ thể, theo như công bố chính thức mới đây từ chính OnePlus, một đoạn mã độc đã được cài vào trang thanh toán điện tử để lần ra các thông tin bảo mật cá nhân của các thẻ tín dụng dùng trong thao tác trả phí. Và diện người dùng bị ảnh hưởng có thể kéo dài từ suốt tầm giữa tháng 11 cho tới nay nếu không may có giao dịch vào khoảng thời gian đó.
OnePlus đã có gửi mail đến những ai bị nghi vấn là nạn nhân để cảnh báo nhằm tránh mọi người làm gì dại dột và dễ bị tấn công hơn vì lộ thông tin.
Các chuyên gia an ninh sau khi nghiên cứu đã nhận ra OnePlus chưa hề tích hợp tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán chung cho website của mình. Nói cách khác, OnePlus đã không đảm bảo được cả những bước bảo vệ cơ bản nhất cho khách hàng.
Về phần những nạn nhân có khả năng cao là mất toàn bộ số tiền đã giao dịch trước đó kia, chẳng có gì nhiều nhặn có thể làm để khắc phục cả. OnePlus chỉ còn biết cách khuyến cáo họ thông báo ngay cho ngân hàng của mình nếu có dấu hiệu tụt giảm tài khoản đủ để xác nhận là một vụ lừa tiền, và hứa sẽ đưa họ vào diện khách hàng ưu tiên trong vòng 1 năm - nghe có vẻ như không phải một món đền bù thỏa đáng lắm nhỉ.