NDTV đưa tin, những ngày vừa qua, thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã phải hứng chịu nhiệt độ kỷ lục lên đến 52,9 - 53 độ C, khiến người dân nước nay gặp phải nhiều khó khăn trong các hoạt động hàng ngày.
Vào ngày 29/05, một sự cố tại sân bay New Delhi đã khiến cho không ít người cảm thấy lo lắng khi sau khi Air India thông báo chuyến bay mang số hiệu AI183 của họ bị hoãn tới 8 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng vẫn yêu cầu hành khách lên máy bay và chờ trong cabin ngột ngạt, không có điều hòa.
Máy bay Air India
Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm cộng thêm việc phải ngồi trong không gian ngột ngạt không điều hòa, không quạt thông gió đã khiến nhiều hành khách ngất xỉu. Shweta Punj, một hành khách có mặt trên chiếc máy bay này, đã phơi bày trải nghiệm kinh hoàng trong một bài đăng trên mạng xã hội X, qua đó chỉ trích cách xử lý vụ việc của hãng hàng không là "vô nhân đạo".
Shuweita tiết lộ, môi trường bên trong máy bay lúc đó rất tồi tệ, nắng nóng thiêu đốt khiến nhiều hành khách cảm thấy khó chịu, nhiều người đã ngất xỉu. Hành khách được phép xuống tàu sau sự cố, nhưng không thể vào lại nhà ga do đã hoàn thành thủ tục xuất cảnh.
Một hành khách khác, Abhishek Sharma, cũng kêu gọi hãng hàng không hành động càng sớm càng tốt trên mạng xã hội, nhấn mạnh rằng anh và thành viên gia đình của những hành khách khác đang bị mắc kẹt tại cổng lên máy bay và điều này là không thể chấp nhận được.
Hàng khách nằm la liệt ở cổng vào máy bay vì quá nóng
Đáp lại, Air India cho biết họ vô cùng lấy làm tiếc về sự bất tiện do sự chậm trễ gây ra và nhấn mạnh rằng đội ngũ của họ đang tích cực giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, phản ứng của hãng hàng không không thể xoa dịu được sự phẫn nộ của hành khách. Nhiều người đã chiếu đoạn phim về hiện trường lên mạng, phàn nàn rằng hành khách và trẻ em bị buộc phải ngồi la liệt trên sàn cổng lên máy bay trong tình trạng kiệt sức và chán nản.
Nguồn: NDTV