Các thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh nghiên cứu phân vùng hoạt động xe máy, tiến tới lộ trình hạn chế hoặc dừng hoạt động xe máy trên một số địa bàn quận sau năm 2030.
Theo tính toán của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, để TP. Thủ Đức có thể hoàn thành các mục tiêu phát triển được đặt ra trong giai đoạn 2020-2025 thì cần 41.660 tỉ đồng.
Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ giúp nâng cao năng lực giao thông cho tuyến huyết mạch từ nội thành đi sân bay Nội Bài và các tỉnh, khu công nghiệp phía Bắc và Đông Bắc. Đồng thời, dần khép kín đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội.
Cơ quan chuyên môn thuộc Sở GTVT TP. HCM cho rằng vì còn nhiều bất cập nên tháo dỡ cục bê tông dải phân cách gây chết người. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn khẳng định không sai khi lắp đặt dải phân cách như thế để chặn ô tô vào làn xe máy trên cao tốc.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 8/1 cho biết tắc nghẽn giao thông trong nội đô và khu vực lân cận Jakarta đã gây ra tổn thất mỗi năm lên tới gần 4,7 tỷ USD.
Theo tài xế xe tải, anh vẫn không biết xe tải do mình điều khiển va chạm làm sập giàn giáo công trình nên anh chạy tiếp, chứ không phải anh bỏ trốn. Ngoài ra, anh không hiểu vì sao lại vướng giàn giáo công trình vì trước khi vào hầm, xe tải đã vượt qua 2 barie giới hạn.