Google là một công ty quảng cáo và hãng có rất nhiều cách để có thể kiếm được lợi nhuận từ những loại hình dịch vụ cung cấp cho người dùng, một trong số đó là YouTube. Nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới này trong năm 2019 đã mang về cho Google doanh thu cực kỳ khủng lên tới 15.15 tỷ USD. Sắp tới đây, Google có thể sẽ mở rộng nền tảng của mình sang lĩnh vực rộng hơn nữa: biến YouTube thành một "trung tâm mua sắm".
Nếu bạn là một người hay xem video trên YouTube, chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ gì với câu nói mà các YouTuber hay chèn trong video mỗi khi quảng cáo hoặc giới thiệu về một sản phẩm nào đó: "Tôi sẽ để đường dẫn của sản phẩm dưới phần mô tả để các bạn có thể click vào". Theo báo cáo từ Bloomberg, trong tương lai việc tương tác với sản phẩm trong video có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn khi Google tung ra "công cụ shopping", cho phép đường dẫn của sản phẩm có thể được hiển thị trực tiếp trên màn hình.
Việc YouTube mở rộng nền tảng của mình để trở thành một nơi giúp các nhà sáng tạo nội dung cũng như người xem có thể tương tác nhanh hơn với sản phẩm được nhắc tới trong video. Tại Trung Quốc, mạng xã hội Douyin (TikTok) đang tận dụng triệt để lợi thế của mình, sử dụng chính công cụ mua sắm nhằm tích hợp đường dẫn sản phẩm trực tiếp trong video mà người sáng tạo nội dung đăng tải. Mô hình này đã được TikTok áp dụng từ nhiều năm nay và nó đã chứng minh được tính hiệu quả vô cùng lớn trong việc marketing sản phẩm.
MXH TikTok tại Trung Quốc cũng đang sử dụng mô hình "mua sắm" tương tự giúp người xem có thể truy cập nhanh tới nơi bán sản phẩm bằng đường dẫn hiện trực tiếp trên màn hình
Như đã đề cập ở trên Google là một công ty quảng cáo và phụ thuộc rất nhiều vào các loại hình dịch vụ quảng cáo, bởi vậy việc tận dụng nền tảng chia sẻ video lớn nhất của mình nhằm thu về lợi nhuận nhiều hơn là một không sớm thì muộn cũng sẽ phải xảy ra.
Nguồn: Internet