Nghi vấn Lisa bị "phong sát" tại Trung Quốc đang ngày càng rầm rộ khi tài khoản cá nhân và fanbase lớn nhất (LALISAHOUSE) của nữ idol đều "bốc hơi" trên MXH Weibo. Ngoài ra, những tài khoản fanclub khác của thành viên BLACKPINK cũng không thể truy cập trên nền tảng này. Điều này được cho là "biện pháp mạnh tay" của xứ tỷ dân sau những tranh cãi xung quanh việc diễn ở hộp đêm Crazy Horse của nữ thần tượng người Thái.
Các tài khoản Weibo liên quan đến Lisa đều không thể truy cập trên Weibo
Sau khi loạt tài khoản Weibo của Lisa lần lượt "bay màu" như chưa từng tồn tại thì người hâm mộ lại tiếp tục xôn xao trước thông tin cô nàng còn biến mất trên cả Weibo chính thức của BVLGARI và Celine. Trước đó, tài khoản Weibo của 2 thương hiệu thời trang đình đám thường xuyên đăng tải hình ảnh của Lisa với tư cách đại sứ toàn cầu. Ngay cả khi tìm kiếm tên Lisa hoặc title tiếng Trung, dân tình cũng không thể thấy bất kỳ một dấu tích nào liên quan đến nữ thần tượng trên 2 trang MXH này nữa.
Tài khoản Weibo của BVLGARI và Celine từng đăng tải nhiều bài viết về Lisa trước khi tin đồn "phong sát" nổ ra
Nhưng hiện tại đã hoàn toàn "bốc hơi"
Điều này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ:
- 90% là bị phong sát rồi, mọi hình ảnh đều biến mất hoàn toàn như chưa từng xuất hiện.
- Điều này cũng dễ hiểu vì đã phong sát thì cái gì liên quan cũng đều bay màu, nhưng vị thế của cô ấy tại thị trường quốc tế vẫn không ảnh hưởng. Tuy nhiên cũng không thể nói không tổn thất được vì mất thị trường Trung Quốc là mất mát lớn đấy.
- Mất thị trường Trung không đùa được đâu, đây là thị trường đông dân và đem lại nhiều doanh thu cho các thương hiệu cao cấp.
- Này là phong sát chắc luôn, giờ Lisa khó có thể hoạt động ở Trung Quốc được nữa.
- Đúng kiểu bay màu hoàn toàn, chưa chắc 2 thương hiệu này sẽ ký tiếp hợp đồng với Lisa vì cô ấy có thể làm ảnh hưởng doanh thu của họ.
Vào thời điểm tin đồn phong sát nổ ra, netizen Trung cũng nhận thấy Jean-Christophe Babin, CEO của BVLGARI đã xoá (hoặc tạm ẩn) 2 bài đăng gần nhất về Lisa trên Instagram. Có điều, những bài đăng còn lại từ sự kiện BVLGARI SERPENTI 75 (diễn ra vào cuối tháng 6 năm nay) trở về trước vẫn không (chưa) bị vị CEO này xoá sổ.
Không dừng lại ở đó, dân tình cũng thấy những bài đăng riêng về Lisa trên Instagram chính thức của BVLGARI cũng tạm bay màu nhưng những bài đăng cô xuất hiện cùng các đại sứ hay các ngôi sao khác thì vẫn được giữ lại.
Hai bài đăng gần nhất về Lisa bị CEO Jean-Christophe Babin của BVLGARI xoá hoặc tạm ẩn
Những hình ảnh Lisa tham dự event BVLGARI tháng 6 vừa qua vẫn còn trên Instagram CEO thương hiệu
Các bài đăng riêng về Lisa đã bị xoá (hoặc tạm ẩn) trên Instagram của BVLGARI nhưng những bài đăng của cô với những sao khác vẫn còn
Dù tình hình trên Weibo Celine vẫn đang căng thẳng nhưng thương hiệu này vẫn có những hành động được cho là bảo vệ Lisa. Cụ thể, Celine đã chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mảng Clothing đầu tiên cùng Lisa sau 4 năm hợp tác. Những hình ảnh của chiến dịch hiện đã được phủ sóng tại Thái Lan, Hàn Quốc và dự là sẽ dần xuất hiện ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đồng thời, Instagram của hãng cũng chưa xoá bất cứ hình ảnh gì liên quan tới nữ thần tượng.
Việc khởi chạy chiến dịch giữa lúc "nước sôi lửa bỏng" này khiến dân tình tự hỏi liệu đây có phải bước đi thông minh của Celine? Bởi nếu bị thị trường đông dân và đem lại nhiều lợi nhuận như Trung Quốc "ghẻ lạnh" thì vị thế thương hiệu hay Lisa đều khó được bảo toàn.
Celine bắt đầu khởi động chiến dịch toàn cầu cho Lisa tại Thái Lan và Hàn Quốc