YouTube hiện nay là nền tảng xem video phổ biến nhất thế giới. Mỗi giờ trôi qua, YouTube có hàng nghìn video mới, hàng nghìn tài khoản được lập, hàng trăm triệu view và những con số khổng lồ khác. Ra mắt chính thức từ năm 2005, đến nay YouTube đã phát triển mạnh mẽ hơn 16 năm qua và là nơi kiếm bộn tiền cho cho những YouTuber nếu sở hữu lượng người theo dõi đông đảo.
Phổ biến là thế nhưng không mấy ai biết kênh YouTube số 1 thế giới hiện nay thuộc về ai. Đáp án chính là kênh YouTube T-Series với hơn 203 triệu người đăng ký theo dõi.
Đây là kênh YouTube được phân loại thuộc lĩnh vực âm nhạc. Kênh YouTube này được chính thức được thành lập vào năm 2006. Tuy nhiên video đầu tiên được đăng tải lại vào ngày 23/12/2010.
T- Series ban đầu không phải là một kênh YouTube mà là tên một công ty buôn bán đĩa lậu được điều hành bởi Shri Gulshan Kumar. Đặc biệt, đây lại là kênh YouTube của người Ấn Độ, các video được đăng tải bằng tiếng Hindi, vốn không phải là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng trên thế giới. Tuy nhiên, với nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan và sự tò mò của nhiều người xem YouTube đã giúp kênh này bứt phá trở thành kênh YouTube số 1 thế giới hiện nay.
Theo thống kê Social Blade, thời điểm hiện tại, kênh YouTube này đang có hơn 3,4 tỷ lượt xem và 3 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 30 ngày. Mặc dù đang có sự chững lại về số lượng subscriber nhưng rất khó để có một kênh YouTube nào khác đánh bật lại vị trí này. Thậm chí kênh YouTube đình đám và nhiều người biết hơn chính là PewDiePie cũng chỉ mới có 111 triệu người theo dõi. Trong khi thời điểm trước đó, 2 cái tên này được xem là đối thủ của nhau trên con đường giành ngôi vương.
Theo thống kê Social Blade, thời điểm hiện tại, kênh YouTube này đang có hơn 3,4 tỷ lượt xem và 3 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 30 ngày
2 cái tên T-Series và PewDiePie từng được xem là đối thủ của nhau trên con đường giành ngôi vương
Hiện kênh YouTube T-Serie có hơn 16K video được đăng tải sau 12 năm và vẫn trung thành với nội dung làm về âm nhạc Ấn Độ. Mỗi video được đăng tải chỉ kéo dài từ 3-5 phút nhưng thu hút hàng chục đến hàng trăm triệu view. Cũng theo thống kê từ Social Blade, kênh YouTube này có thể kiếm được 13 triệu USD mỗi tháng (tương đương với hơn 295 tỷ đồng) - một con số quá sức tưởng tượng.
Quay lại về sự thành công khó tưởng tượng từ T-Series có lẽ xuất phát từ việc kênh này dành cho người Ấn Độ - một trong những đất nước đông dân nhất thế giới. Nội dung làm về âm nhạc cũng là nội dung được ưa thích đối với người dân Ấn Độ - thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Tần suất đăng tải video dày đặc với khoảng 5-10 video mỗi ngày cũng khiến kênh này ngày càng phổ biến vì nội dung quá đa dạng, nhiều sự chọn lựa cho người xem và kéo theo đó là sự tò mò của tất cả chúng ta.
Có thể thấy, ngôi vương của T-Series chắc có lẽ sẽ còn kéo dài một thời gian dài nữa khi vị trí thứ 2 thế giới của kênh YouTube trẻ em Cocomelon chỉ mới đạt 117 triệu người theo dõi, một khoảng cách quá xa!