Khi FIFA Online 4 vừa mới ra mắt, game thủ có thêm một cơ chế giới hạn đội hình bởi quỹ lương. Điều này tương đối thú vị, khi các game thủ đại gia vẫn phải chung cảnh ngộ với game thủ không nạp, đó là không thể vượt qua mức lương cố định này. Bởi vậy, chênh lệch giàu nghèo giữa "dân cày" và đại gia không bị giãn cách quá xa như trong một số tựa game khác.
Mức lương cố định cũng khiến game thủ phải đắn đo suy nghĩ "liệu cơm gắp mắm", chọn cầu thủ phù hợp nhất để đội hình ưng ý nhưng vẫn không vượt mức báo động.
Game thủ nhà giàu vẫn phải xài LB, RB lương thấp cộng cao để đảm bảo không vượt lương.
Thế nhưng cũng chính mức lương trong FIFA Online 4 khiến việc xây dựng đội hình của game thủ gặp phải không ít khó khăn. Thẻ mới thì liên tục được tung ra, cầu thủ xịn thì lương cao ngất ngưởng... Chính vì vậy nên những vị trí ít quan trọng trong đội hình FIFA Online 4 như LB, RB, GK.... thường được sử dụng cầu thủ lương cực thấp để dành lương cho những vị trí khác. Đây chính là lối xây dựng đội hình phổ biến nhất trong FIFA Online 4 mà hầu như game thủ nào cũng áp dụng.
Từ đây, có thể thấy mức độ ảnh hưởng của quỹ lương đến game là vô cùng lớn. Việc nâng lương cũng từng được NPH thực hiện thông qua những bản update để game thủ build đội hình được "dễ thở" hơn. Vậy còn thông tin mức lương tăng lên tận 210 thì sao, những lý do nào cho thấy Garena sẽ làm như vậy?
Ở server FIFA Online 4 Trung Quốc do Tencent điều hành thì việc nâng lương đội hình đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ game thủ nước này. Nâng lương giúp game thủ thoải mái xây đội hình ưng ý nhất mà không phải quá e dè vấn đề lương như trước, những vị trí trước đây phải hy sinh để đảm bảo quỹ lương sẽ được thay thế bằng cầu thủ chất lượng...
Khi tăng lương lên thì NPH cũng có dịp để tung ra nhiều gói cầu thủ mới với mức lương hợp lý, lúc này game thủ chắc chắn cũng sẽ mạnh tay chi tiền hơn để mua sắm, thay mới đội hình. NPH có doanh thu còn game thủ cũng hài lòng với số tiền mình bỏ ra, đây thực sự là "một mũi tên trúng 2 đích". Điều này Tencent đã thử nghiệm với server tỷ dân của mình, còn Garena cũng rất dễ dàng làm được.
Thông báo nâng lương lên 210 tại server FIFA Online 4 của Tencent cách đây hơn 1 tháng.
Nếu theo dõi những sự kiện gần đây của FIFA Online 4 thì hẳn game thủ sẽ thấy rất nhiều gói cầu thủ cộng cao (+5 ~ +8) được Garena tung ra "như mưa". Điều này cũng diễn ra tương tự tại server FIFA Online 4 của Tencent trước khi nâng lương.
Những gói thẻ cộng cao đang liên tiếp được tung ra trong nhiều sự kiện gần đây.
Đây được xem như một động thái "xả hàng" của Garena trước khi những thẻ cầu thủ cộng cao giảm bớt giá trị. Bởi hiện tại, game thủ rất cần cầu thủ lương thấp cộng cao để giảm lương nhưng vẫn có chỉ số tốt. Nhưng khi mức lương được tăng mạnh thì một đội hình đồng đều +5 ở các vị trí đã là quá hoàn hảo rồi.
Đầu tháng 7 này, Garena đã chính thức cập nhật Team Color TOTS/TOTY cho server FIFA Online 4 Việt Nam. Nếu để ý thì game thủ sẽ thấy xây dựng Team Color này tốn cực kỳ nhiều lương và gần như không thể hoàn thiện 11 cầu thủ ở mốc lương 185 hiện tại (trừ 18TOTY đã ra mắt từ rất lâu).
Garena cho ra mắt Team Color TOTY/TOTS cũng là một "điềm báo" cho việc tăng lương lên 210.
Nhưng khi nhìn sang server FIFA Online 4 Trung Quốc lại là câu chuyện khác. Game thủ nước này build team TOTY/TOTS khá thoải mái và sử dụng cực hiệu quả với mốc lương mới 210. Chẳng lẽ Garena mở ra tính năng mới rồi lại để đó, quá vô lý phải không nào?
Với những lý do trên thì khả năng Garena sớm nâng lương đang có khả năng khá cao. Tuy nhiên, vẫn chưa biết "Gà Rán" sẽ học hỏi và làm giống Tencent hay sẽ có thay đổi gì khác. Thêm vào đó là thời gian update tăng lương vẫn còn là dấu hỏi lớn?