Sự thiếu hụt, bắt nguồn từ "những vấn đề vận hành," từ nhà cung cấp mới DHL khiến 800 trên 900 cửa hàng phải tạm thời đóng cửa, một số thì hoạt động cầm chừng với menu giới hạn và giảm thời gian phục vụ.
Nhiều khách hàng đã thể hiện sự thất vọng trên mạng xã hội và fan cuồng thậm chí còn yêu cầu sự can thiệp của cảnh sát (!) Cảnh sát tại London và Mancerster đã phải nhắc nhớ những khách hàng đang tức giận rằng #KFCCrisis – khủng hoảng của KFC - không phải là một vấn đề cần báo cáo với họ.
KFC đã nhanh chóng lập 1 trang web để cập nhật tình hình các cửa hàng. Tờ BBC đưa tin hiện 700 trên 900 cửa hàng đã hoạt động trở lại.
KFC thực hiện một print ad xin lỗi trên tờ In The Sun và Metro, được thực hiện bởi agency Mother London, thừa nhận rằng "một cửa hàng thịt gà mà không có chút gà nào" thì đúng là "không hoàn hảo." Tờ quảng cáo thu hút sự chú ý của người đọc với hộp đựng thức ăn rỗng không và tên thương hiệu bị đổi trật tự các chữ cái: KFC viết thành "FCK."
Điều đáng nói là lời xin lỗi lại được xem là dí dỏm, tự tin và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.
Nhà sáng lập của Frank PR Andrew Bloch cho rằng lời xin lỗi này là một "bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR," trong khi những marketer, fan và những người không phải khách hàng cũng đăng tweet tung hô KFC.
KFC xin lỗi với một quảng cáo trên tờ Metro hôm nay. Một bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR. #KFCCrisis
Xuất sắc. Tôi ăn chay và không hứng thú gì với KFC nhưng mà tờ quảng cáo này khiến tôi cười.
Theo Adweek