Báo cáo nhanh của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất thống kê từ 0 giờ ngày 1-2 đến 16 giờ ngày 3-2, có tới 659 chuyến bay trong tổng số 1.103 chuyến bay có lịch khai thác tại sân bay này bị chậm giờ (chiếm hơn 50% tổng số chuyến khai thác). Bên cạnh đó, có 40 chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết.
Có hơn 60.000 lượt khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất ở nhà ga quốc nội trong ngày 4-2
Ghi nhận của phóng viên, đến tối 3-2, vẫn có một số chuyến bay bị chậm dây chuyền. Anh Mai (ngụ Quảng Bình) cho biết chuyến bay của anh dự kiến khởi hành từ TP HCM về Đồng Hới lúc 17 giờ nhưng hãng thông báo chậm tới 20 giờ.
Một loạt chuyến bay khác từ TP HCM đi Đà Nẵng, Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng… trong chiều tối 3-2 cũng bị chậm từ 3-5 giờ so với lịch khởi hành ban đầu.
Ngày 4-2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày hôm nay sân bay sẽ có gần 900 chuyến bay đi, đến với tổng số khách dự kiến hơn 128.000 lượt. Trong đó, nhà ga quốc nội lượng khách duy trì ở mức cao với hơn 60.000 lượt người.
Từ sáng 4-2, người dân tiếp tục đổ về sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay về quê đón Tết
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao bằng đường hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (lượt cất hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga…
Khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không đông nghẹt khách
Nhân viên an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ một hành khách khiếm thị về quê đón Tết chặng từ TP HCM đi Vinh sáng 4-2