Chênh lệch sức mạnh tướng trong Liên Quân Mobile đang ở mức rất nghiêm trọng. Có những tướng thì không mấy ai chơi hoặc ít người thẻm sử dụng, nhưng lại có tướng thì phải bị cấm "ngay và luôn" trong lần ban đầu tiên. Nguyên nhân thì ngoài thông số damage, chính cơ chế tấn công - phòng thủ ưu việt đã biến những Quillen, Hayate, Capheny hay D'Arcy trở thành những con tướng "lỗi". Đó là chưa kể tới đám Nakroth, Ngộ Không vẫn ở một tầm cao bỏ xa nhiều sát thủ khác. Timi cũng đã cố gắng điều chỉnh để đưa Tel'Annas, Kriknak, Ryoma hay TeeMee quay trở lại nhưng như vậy là chưa đủ. Đơn cử như Hayate và Capheny đang cạnh tranh ngôi vị đệ nhất xạ thủ, trong khi Lindis và Violet bị bỏ lại phía sau, Wisp và Slimz thì bị đẩy xuống gần như cuối cùng.
Hayate và Capheny luôn chắc suất bị cấm rank Kim Cương trở lên.
Nếu Hayate và Capheny được thả, chúng sẽ xuất hiện ngay ở vị trí pick đầu tiên.
Hayate và Capheny có thông số damage tạm miễn bàn, chính cơ chế sát thương theo đợt và kiểu tấn công vừa đi vừa bắn đã biến chúng trở thành nỗi kinh hoàng với team địch. Những xạ thủ trước đây chỉ quen dồn sát thương vào từng kẻ địch, khi hạ gục xong thì mới gây thương tổn cho kẻ địch khác. Hayate và Capheny ghê gớm hơn, chỉ cần có lợi thế về trang bị thì một ultimate của chúng có thể tiễn nguyên team địch đang bị dính khống chế cứng trong phạm vi nhất định lên bảng tỷ số. Lối đánh vừa đi vừa bắn cũng được coi là khả năng tự vệ ưu việt nhất trước đám sát thủ thích "làm liều".
Trong khi Timi vẫn chưa tiến hành nerf sức mạnh Hayate và Capheny xuống nữa, game thủ Phương Tây đã không ngần ngại châm biếm sự mất cân bằng tướng trên nhiều phương diện của Liên Quân Mobile - Arena of Valor. Hayate là đại diện cho những tướng "sức mạnh vượt trội" và Valhein của nhóm tướng "lỗi thời" được mang ra so sánh với nhau.
Hình ảnh phân tích Hayate và Valhein ở nhiều phương diện.
"Hayate thì bị cấm liên tục trong nhiều trận đấu, nếu không bị cấm thì gần như sẽ được pick "lặp đi lặp lại", có thể hạ gục nhiều kẻ địch một cách dễ dàng, chỉ có duy nhất một skin ở thời điểm hiện tại và chỉ lên trang bị theo thiên hướng xạ thủ sát thương vật lý. Valhein đối lập gần như hoàn toàn với Hayate. Valhein không bao giờ bị cấm (ở phiên bản hiện tại) và luôn dành cho bạn nếu muốn, có 2 thiên hướng lên đồ là công phép và công vật lý, skin có rất nhiều để bạn lựa chọn và đánh giá cho thấy Valhein rất bị coi thường - nếu bị hạ bởi Valhein thì bạn quá gà". So sánh của game thủ Phương Tây giữa Hayate và Valhein để phản ánh thực trạng mất cân bằng tướng của Liên Quân Mobile được đăng tải trên Reddit.
Hayate là món hàng đắt giá kỷ lục ở máy chủ VN khi xuất hiện trong Shop Đá Quý.
Cần phải nói khách quan thì sự so sánh này là đúng nhưng vẫn mang tính khập khiễng. Valhein là tướng miễn phí mà ai cũng có, trong khi Hayate thì có thời điểm là hàng độc quyền trong Sổ Sứ Mệnh diện trả phí, tức là món hàng chỉ dành cho người chơi sẵn sàng nạp thẻ. "Tiền nào của nấy" quả đúng với trường hợp này. Đó là chưa kể, cơ chế vừa đi vừa bắn mà Timi dành cho Hayate hay Capheny đều đã quá phổ biến trong các game MOBA khác. Do đó, thông số damage có lẽ là điều mà Timi cần giảm để đưa chúng trở nên cân bằng hơn, thay vì "bên thì bị cấm suốt, bên thì được thả mà không mấy ai dùng".