Vào xem Facebook Việt Nam cho "vẫy tay, ôm ấp" với ảnh đại diện ngay trên trang cá nhân này

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 25/07/2018

Tuy nhiên, việc Facebook có quyết định update chính thức cho toàn bộ khu vực hay không vẫn còn là một ẩn số.

Cách đây ít giờ, ứng dụng Facebook mobile của một số ít người dùng đã có một sự thay đổi nhỏ khá thú vị: Xuất hiện tính năng cho phép tương tác với ảnh đại diện (avatar) của bạn bè như ôm, vẫy tay, nháy mắt...

Facebook Việt Nam vừa cho phép vẫy tay, ôm ấp với ảnh đại diện ngay trên trang cá nhân - Ảnh 1.

Tính năng mới được một số người dùng nhận thấy.

Được biết, đây là tính năng Greetings đã xuất hiện từ tháng 12/2017, nhưng mới chỉ dành cho các thị trường ở châu Âu là chính, cụ thể là Anh, Australia, Canada, Columbia, Pháp và Thái Lan. Có lẽ ở thời điểm hiện tại, Facebook đã xem xét mở rộng ra nhiều hơn tới các khu vực khác trên thế giới. Tại Việt Nam, đây dường như vẫn đang ở diện thử nghiệm mới của Facebook, cho nên chỉ một số người dùng giới hạn mới có thể được thấy và sử dụng.

Greetings bao gồm 5 chức năng tương tác chính: Wave (vẫy tay), Hug (ôm), Wink (nháy mắt), High Five (đập tay), Poke (chọc). Đây là tính năng được làm ra để kỷ niệm 10 năm ngày ra đời "Poke" trên Facebook, vốn rất thú vị và phổ biến trong thời kỳ đầu mới nổi. Giờ đây, tính năng Poke ngày trước sẽ được tích hợp vào trong này luôn, Wave trong Messenger cũng sẽ được mang lên đây tương tự, cộng thêm 3 hình thức tương tác mới.

Facebook Việt Nam vừa cho phép vẫy tay, ôm ấp với ảnh đại diện ngay trên trang cá nhân - Ảnh 2.

Dùng thử Greetings trên Facebook

Để sử dụng Greetings, bạn chỉ cần vào trang cá nhân của một người bạn và tìm nút tương tác ở ngay phần dưới avatar của họ, sẽ có các hiệu ứng động hiện lên ngay tại ảnh. Tuy nhiên, ghi nhớ rằng kể cả bạn nằm trong diện được cập nhật sớm thì không phải ai trong danh sách bạn bè cũng có thể được tương tác avatar, như vậy khả năng được trải nghiệm lại càng ít hơn.

Các hiệu ứng động hiện lên khi chọn một tính năng tương tác.

Đây có lẽ là một động thái mới của Facebook nhằm tăng cường tần suất tương tác lẫn nhau của người dùng, đổi mới trải nghiệm đồng thời "níu kéo" mọi người tiêu nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày