Facebook chính thức cập nhật tính năng Messenger Room, dù rất trễ nhưng có cũng hơn không!

Hạnh Koy, Theo Trí Thức Trẻ 03:21 17/06/2020
Chia sẻ

Sáng 16/6 Facebook chính thức ra mắt Messenger Room. Liệu dịch vụ này có quá trễ tại các nước đã kiểm soát dịch tốt, ví dụ như Việt Nam hay không?

Nửa đầu năm, do dịch Covid-19 nên nhu cầu kết nối và trò chuyện của người dùng tăng cao nên các ứng dụng gọi nhóm như Teams, Zoom, Google Meeting... được sử dụng rộng rãi.

Đặc biệt, tại Việt Nam, các ứng dụng trên đã được rất nhiều công ty và trường học lựa chọn làm ứng dụng để trao đổi, họp mặt trong thời gian giãn cách xã hội. Phần mềm phổ biến như Teams hay Zoom đã nhận được lượng tải cực lớn trên smartphone.

Facebook là một trong những mạng xã hội có lượng người sử dụng cao với hơn 2,5 tỷ tài khoản. Nhưng chẳng hiểu sao trong cuộc đua phục vụ người dùng này lại chậm rãi tới vậy.

Trước đó, vào ngày 24/4 Facebook giới thiệu dịch vụ trò chuyện qua video trực tuyến bằng các phòng ảo.

"Messenger Room được thiết kế trong hoàn cảnh khá bất ngờ. Với ứng dụng này tôi có thể ngồi tại nhà và gửi lời mời tới tất cả các bạn bè tham gia vào một phòng nói chuyện trực tuyến", Mark Zuckerberg chia sẻ. Trong thông báo Facebook cũng khẳng định ứng dụng Messenger Room được thiết kế theo hướng để phù hợp với nhu cầu của xã hội hiện nay.

Nhưng tới tận ngày 16/6 thì Facebook mới ra mắt phiên bản chính thức cho phòng ảo. Nghĩa là mất tận 2 tháng để Facebook có thể hoàn thiện chức năng này.

Facebook chính thức cập nhật tính năng Messenger Room, dù rất trễ nhưng có cũng hơn không! - Ảnh 2.

Hiện tại ở Việt Nam đã và đang kiểm soát rất tốt dịch Covid-19, các hoạt động xã hội đã quay trở lại bình thường. Bên cạnh đó, chính phủ cũng đã dừng lệnh giãn cách xã hội nên dường như phòng họp mặt trên Messenger này sẽ không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam.

Mặt khác, ở các nước phương Tây như Thụy Điển, Pháp, Mỹ... thì dịch Covid-19 đang rất khó kiểm soát. Đặc biệt là Mỹ thì tình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp và có lẽ giai đoạn bùng nổ mới chỉ bắt đầu. Vì vậy, đây được xem là động thái phù hợp với tình hình dịch tại các nước châu Âu và Trung Đông.

Có lẽ tại các thị trường này, Messenger Room nói riêng và Facebook nói chung đang nắm trong tay tiềm năng cực lớn để phát triển.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày