Khi Easy On Me được tung ra trên tất cả những nền tảng vào ngày 15/10, đã có hàng ngàn ý kiến trái chiều về màn comeback này của Adele. Người khen hay, kẻ chê nhạt, lại còn có khán giả đồn đoán rằng ca khúc này sẽ "flop" vì đã quá quen với phong cách âm nhạc của Adele.
Easy On Me không có những phân khúc gây dấu ấn mạnh mẽ của Rolling In The Deep, cũng không có những trường đoạn cảm xúc mãnh liệt của Hello, chính vì vậy mà ở lần đầu nghe không ít người cảm thấy có gì đó chưa "đã" và họ đoán Easy On Me sẽ không là một hit khổng lồ như Hello.
Adele - Easy On Me
Nhưng, đường dài mới biết ngựa hay. Như hoạ mi nước Anh đã trải lòng trước đó, cô sẽ không sáng tác một ca khúc hit như Hello nữa, Easy On Me và 30 chỉ là tự sự của Adele về cuộc hôn nhân đã qua. Bài hát mang lại cảm giác rất "healing" và như một liệu pháp chữa lành tổn thương bằng âm nhạc, nhẹ nhàng, sâu lắng mà đi vào lòng người.
Nói như vậy không có nghĩa rằng Easy On Me sẽ là một bài hát "flop". 10 ngày qua đã chứng minh bài hát này dư sức kéo dài thêm loạt thành tích kỉ lục cho "bảo vật Anh quốc".
Đúng như dự đoán, tuần thứ 2 ra mắt Easy On Me, lead single của Adele đã "ngồi chễm chệ" trên ngôi vương BXH Billboard Hot 100 tuần này với tất cả các chỉ số đều cao ngất ngưởng. Đứng thứ nhất 2 trong 3 chỉ số: Easy On Me là bài hát đứng đầu trong tuần cả lượng stream và doanh số sales.
Với lượt hiển thị trên radio là 65 triệu, 53,9 triệu lượt stream tại Hoa Kỳ cùng 74 nghìn bản được tiêu thụ trong tuần kết thúc vào ngày 21/10, Easy On Me đã trở thành "quái vật comeback".
Còn nhớ vào tuần trước, khi Easy On Me phát hành chỉ còn 5 giờ tính điểm trước khi sang tuần mới, Easy On Me "hạ cánh" luôn tại #68 của Billboard Hot 100. Nếu Easy On Me phát hành trước một ngày, chắc chắn Lil Nas X sẽ phải ngậm ngùi vì lại bị "Nhàn chủ tử" block No.1 mất thôi. Hên cho anh chàng rapper, tuần trước thực sự là "ngày chưa giông bão".
Ngày đầu ra mắt, Easy On Me vướng vào tranh cãi khi để lượt view công chiếu MV trên YouTube thua xa các đại diện Kpop. Nhưng từ lâu, YouTube không còn là mặt trận chính của các nghệ sĩ USUK nữa.
Sau 24h phát hành, Easy On Me mang về cho Adele 40,3 triệu lượt xem trên YouTube và ở thời điểm hiện tại, con số ấy đã là 112 triệu lượt xem. Một con số không tồi cho một MV chỉ mới lên sóng 10 ngày và "nói không với cày view". Lượt yêu thích của khán giả đối với MV Easy On Me cũng nhiều áp đảo so với lượt dislike, đủ để cho thấy Adele là cô ca sĩ bảo bối của công chúng.
Và mặt trận chính mà Adele cùng Easy On Me ra sức công phá chính là streaming nhạc số. Adele chứng tỏ sức hút không hề thuyên giảm của mình thông qua hàng loạt thành tích "vô tiền khoáng hậu", kỷ lục nối dài kỷ lục.
Đầu tiên là nền tảng stream nhạc lớn nhất thế giới - Spotify, Adele đã phá vỡ kỷ lục ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong vòng 24h do nhóm nhạc nam đình đám BTS lập nên trước đó. Với 19,75 triệu lượt phát, Easy On Me đã cho đại diện Kpop "ngửi khói", Butter của BTS ra mắt vào ngày 21/5 thu về hơn 11 triệu lượt nghe trực tuyến.
Tại quê nhà của Adele, cô nàng cũng ôm trọn 4 vị trí đầu bảng của 4 ngày stream mạnh nhất Spotify UK. Vị trí đầu bảng trước kia thuộc về siêu hit Shape Of You của Ed Sheeran.
Những thành tích này khó xô đổ đến nỗi, chính chàng nghệ sĩ tài hoa Ed Sheeran cũng phải thốt lên rằng: "Nếu không đạt được những con số như Adele, tôi không thể xem là thành công. Tôi muốn trở thành Adele thứ 2."
Ngoài ra, Easy On Me còn "ẵm" trọn 3 vị trí số 1 của Spotify UK, US và cả Global.
Ở mảng iTunes, Easy On Me đạt #1 ở 94 quốc gia trên iTunes, vượt qua kỉ lục năm 2018 của Ariana Grande với no tears left to cry. Đồng thời Easy On Me là ca khúc của nghệ sĩ nữ duy nhất đạt #1 iTunes ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ tính riêng thập niên 2020s đến nay.
Điều này cũng lặp lại với Apple Music, Easy On Me đã rải #1 đến tận 102 quốc gia, giúp Adele trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có ca khúc đạt đến #1 trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trong suốt lịch sử hoạt động của Apple Music.
Tính đến ngày thứ 5 sau phát hành, Easy On Me đã all-kill 5 ngày liên tiếp trên các BXH iTunes và Apple Music Song, giữ vị trí #1 trên BXH Worldwide & European iTunes Song cũng như Worldwide và European Apple Music Song Charts trong ngày thứ 5. Tất cả những thành tích nhạc số kể trên đều chứng minh được độ khủng đến từ cái tên Adele. Nói về stream, khó có nghệ sĩ nào có thể xô đổ được các kỉ lục của hoạ mi nước Anh.
Với 217.300 bản được tiêu thụ, Easy On Me xếp hạng #1 BXH UK Single Charts ngay trong tuần đầu tiên, một con số chưa từng thấy kể từ khi Shape Of You của Ed Sheeran càn quét làng nhạc hồi 2017. Nối dài những thành tích không tưởng: Là ca khúc có lượng sales trong tuần mở màn lớn nhất năm 2021; vượt lượng sales 9 ca khúc khác trong top 10 cộng lại.
Trong tuần đầu tiên ra mắt, Easy On Me còn tích lũy được 24 triệu lượt phát radio ở Vương quốc Anh, một dấu ấn mới đánh bại kỷ lục được thiết lập bởi 7 Rings của Ariana Grande trước đó.
Trong thời gian sắp tới, dự là thế lực mang tên Easy On Me và màn comeback thập kỉ của chị Nguyệt Hồng sẽ còn thâu tóm hết tất cả những thành tích lớn nhỏ. Đặt 1000 ngôi sao hi vọng cho Grammy 2023 nhé!
Nguồn: Tổng hợp