Vài năm gần đây, vlogger là một trong những công việc nhận được sự quan tâm rất lớn của dân tình. Bởi chẳng cần quá nhiều thiết bị cầu kì hay kĩ năng cao siêu, chỉ với tối thiểu 1 chiếc điện thoại thông minh thôi là ai ai cũng có thể thành vlogger rồi.
Nhưng nội dung thế nào, có điểm gì độc đáo để trở thành 1 vlogger vụt sáng như 4 cái tên vàng của làng Youtube Việt năm 2019 dưới đây lại là chuyện khác.
1. Bà Tân Vlog
Đứng đầu danh sách vlogger mới nổi năm nay chắc chắn sẽ không thể không nhắc đến bà Tân và kênh Youtube về ẩm thực Bà Tân Vlog. Lý do ư? Không chỉ phủ sóng từ Youtube đến Facebook suốt một thời gian dài mà Bà Tân Vlog còn chứng minh sự thu hút của mình bằng con số cụ thể: lọt top 3 kênh YouTube đạt nút vàng (1 triệu người theo dõi) nhanh nhất thế giới.
Điểm thu hút trong clip của người phụ nữ nhỏ con này chính là những món ăn siêu to khổng lồ. Bên cạnh đó, hàng loạt câu nói cộp mác bà Tân nhanh chóng thành trend của giới trẻ cũng đẩy mạnh độ phủ sóng của Bà Tân Vlog. Chỉ cần xem qua 1 clip của bà Tân thôi là ai cũng có thể thuộc làu làu rồi: "Xin chào tất cả các cháu đã quay trở lại kênh của Bà Tân Vlog nhá!", "Cuộc đời bà các cháu ơi, cuộc đời bà cũng chưa bao giờ...", "Các cháu nhìn thấy có ngon không? Ngon lắm các cháu ạ!",...
Tuy nhiên thời gian gần đây, Bà Tân Vlog đã lao đao vì vấp phải hàng loạt phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Cụ thể nhiều khán giả cho rằng clip của bà Tân không tâm huyết và tự nhiên như trước, thay vào đó là quảng cáo ngày càng lộ liễu. Vì vậy mà lượt xem các vlog trên kênh của bà Tân tuột dốc không phanh, thậm chí video nấu cháo yến cho trẻ em cũng bị xoá đi vì hàng loạt "sạn".
Hiện tại kênh Youtube Bà Tân Vlog đang có 3,27 triệu lượt subscribes. Mỗi clip của bà Tân đều có từ khoảng 1 triệu views trở lên, thậm chí có clip lên đến hơn 9 triệu lượt views, những con số đáng mơ ước của bất kì người làm Youtube nào.
Bà Tân làm chiếc hamburger siêu to khổng lồ.
2. Ẩm thực mẹ làm
Giống như Bà Tân Vlog, Ẩm thực mẹ làm cũng là một kênh Youtube chuyên về ẩm thực và nhân vật chính là người phụ nữ đã ngấp nghé 60 - bà Dương Thị Cường. Tuy nhiên, phong cách mà Ẩm thực mẹ làm theo đuổi lại hoàn toàn ngược lại với Bà Tân Vlog là lấy hình ảnh người mẹ tần tảo nắng mưa, chịu thương chịu khó làm chủ đạo.
Ẩm thực mẹ làm ghi lại những món ăn đậm chất truyền thống và khung cảnh một chốn làng quê bình yên. Nơi đó có mẹ, có một ngôi nhà đơn sơ, có bếp củi nồng đượm và có cả khu vườn xanh mát, con chó, con gà... Từ những nguyên vật liệu nuôi trồng mà có, bà Cường đã chế biến thành những món ăn hấp dẫn chứ không phải cái nào cái nấy siêu to khổng lồ như bà Tân. Nhịp điệu nhẹ nhàng, bình dị của Ẩm thực mẹ làm cứ thế in đậm trong lòng người xem, khiến người ta chỉ muốn nhanh chóng về nhà với mẹ, muốn có ngay một vé về tuổi thơ.
Kênh Youtube Ẩm thực mẹ làm có 353k lượt subscribes và đạt được nút bạc Youtube cách đây không lâu.
Bắt ốc trưa hè và bữa ốc luộc thấm đẫm tình quê của Ẩm thực mẹ làm.
3. Quỳnh Trần JP - Cuộc sống ở Nhật
Cũng là kênh Youtube chuyên ẩm thực nhưng khác với 2 kênh nói trên, Quỳnh Trần JP - Cuộc sống ở Nhật đã có từ cuối năm 2017. Cái tên nói lên tất cả, nội dung các clip của kênh Youtube này xoay quanh cuộc sống của một người phụ nữ Việt Nam làm dâu ở Nhật Bản. Sự sinh động trong cách nói chuyện của chị Quỳnh và sự mới lạ về cuộc sống ở Nhật Bản đã khiến nhiều người thích thú, giúp bà mẹ bỉm sữa sớm rinh về nút bạc lẫn nút vàng Youtube.
Tuy nhiên phải đến gần đây, Quỳnh Trần JP mới vụt sáng như một ngôi sao trong làng vlogger và Youtuber. Bất ngờ hơn là nguyên nhân lại đến từ một cameo thường xuyên trong loạt clip của chị Quỳnh, bé Sa. Bởi mỗi khi bắt đầu clip, chị Quỳnh lại nhắc con chào mọi người đang xem vlog bằng câu nói trăm lần như một: "Sa chào cô chú đi con"...
Về phần mình, Sa cũng hết sức hợp tác với mẹ mình và chào cô chú bằng chất giọng líu lo, ngượng nghịu của mình. Trong suốt clip của mẹ, bé Sa luôn có những biểu cảm hết sức đa dạng, từ vui vẻ, háu ăn, buồn ngủ đến cáu kỉnh đều đủ cả. Không những thế, đây chính là nguồn chế ảnh bất tận của dân mạng.
Hiện tại kênh Quỳnh Trần JP - Cuộc sống ở Nhật của mẹ con bé Sa đang có 1,29 triệu lượt subscribes.
Video mukbang lẩu Thái khổng lồ “chào đón” siêu bão của Youtuber Quỳnh Trần JP.
4. 1977 Vlog
Sinh sau đẻ muộn nhất trong danh sách kênh Youtube đình đám năm 2019 chính là 1977 Vlog. Chủ nhân của 1977 Vlog là 3 anh chàng thuộc thế hệ 9x, 10x: Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh và Nguyễn Văn Tân.
1977 Vlog sử dụng nguyên liệu có sẵn từ những tác phẩm văn học nổi tiếng như Vợ Chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc... kết hợp những drama nóng sốt trên mạng để tái hiện lại một cách dí dỏm, tạo nên vũ trụ hài hước của riêng mình. Bên cạnh những lời thoại độc đáo, điểm nhấn của kênh Youtube này chính là phong cách dựng clip của những bộ phim Việt Nam trước giải phóng. Đặc biệt, clip của 1977 Vlog hoàn toàn được quay dựng bằng iPad mà không phải thiết bị hay âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp nào.
Dù chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng và nắm vỏn vẹn 3 clip trong tay nhưng 1977 Vlog hiện đã có 402k lượt subscribes, xuất sắc giành nút bạc Youtube. Mỗi clip đều đã có hơn 3 triệu lượt xem, một thành tích đáng mơ ước của bất kỳ vlogger nghiệp dư nào.