Theo nguồn tin của MacRumors, Gina Priano-Keyser- sinh sống tại bang New Jersey, Mỹ, đã đệ đơn kiện tập thể nhắm vào Apple tại tòa án quận. Nguyên nhân của vụ việc xoay quanh cáo buộc rằng Táo khuyết đã gian lận và không chấp hành đúng các quy định bảo hành của đồng hồ thông minh Apple Watch.
Priano-Keyser cho biết, tất cả các mẫu Apple Watch (bao gồm cả Series 4 mới ra mắt) đều rất dễ bị phồng pin dẫn đến nứt vỡ hoặc bong tróc màn hình chỉ trong vài tuần sử dụng mà không hề có lỗi từ phía người dùng.
Apple Watch rất dễ bị phồng pin, bung màn
Bên nguyên cho rằng Apple đã biết hoặc phải nên biết về vấn đề liên quan đến Apple Watch trước khi bán chúng ra, và khẳng định gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã "đem đến mối nguy hại cho người dùng" – không ít người đã bị thương do hiện tượng nứt vỡ màn hình gây ra.
Apple đã công nhận lỗi phồng pin trên một số mẫu Apple Watch và gia hạn bảo hành đến 3 năm, tuy nhiên, những người khởi kiện cho biết Apple thường coi lỗi này là "thiệt hại do tai nạn", và vì thế từ chối việc sửa chữa như trong quy định bảo hành. Priano-Keyser đã mua một chiếc Apple Watch Series 3 vào tháng 10 năm 2017. Đến tháng 7 năm 2018, chiếc Apple Watch của cô bị bong màn hình khi đang sạc, do pin bị phồng lên.
Chiếc Apple Watch Series 3 của Keyser
Đến tháng 8/2018, cô đã mang chiếc Apple Watch của mình đến quầy Genius Bar của Apple Store để bảo hành. Tuy nhiên các kỹ thuật viên đã từ chối do xác định đây là tai nạn trong quá trình sử dụng của người dùng, và "đòi" cô phải trả 229 USD để sửa chữa.
Có khá nhiều trường hợp tương tự như của Priano-Keyser, và những người dùng này đã tập hợp để gửi đơn kiện tập thể đối với Apple. Tuy nhiên trước tiên sẽ cần phải xác định nguyên nhân thực sự khiến cho chiếc Apple Watch này bị phồng pin và vỡ màn hình là gì.