Theo đề xuất, tuyến Đà Lạt - sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) sẽ được khai thác bằng xe điện với chiều dài khoảng 35km. Xe xuất phát từ Bến xe Đa Thiện (Đà Lạt), hoạt động từ 6h đến 18h40 hàng ngày, thời gian di chuyển dự kiến khoảng 50 phút. Chiều ngược lại từ sân bay về trung tâm Đà Lạt cũng được tổ chức tương tự. Mức giá vé dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng/lượt.
Sân bay Liên Khương phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách mỗi năm.
Tuyến Bảo Lộc - sân bay Liên Khương có cự ly 85km, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng. Chuyến sớm nhất từ Bảo Lộc (điểm đầu tại chợ Trung tâm Bảo Lộc) sẽ khởi hành lúc 6h sáng và chuyến cuối lúc 17h. Ở chiều ngược lại, xe xuất phát từ sân bay từ 7h sáng đến 17h. Giá vé dự kiến từ 50.000 - 70.000 đồng/lượt.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đề xuất tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc bằng xe buýt 16 chỗ, tần suất 6 chuyến/ngày, mỗi lượt di chuyển mất khoảng 2h45p, với giá vé 100.000 đồng/người/lượt.
Đơn vị đề xuất cho biết, hiện nay việc di chuyển giữa các đô thị lớn dọc tuyến quốc lộ 20 , đặc biệt là từ Đà Lạt - Bảo Lộc - sân bay Liên Khương còn khá khó khăn do chưa có các tuyến vận tải công cộng trực tiếp. Hiện người dân và khách du lịch chủ yếu phải phụ thuộc vào phương tiện cá nhân hoặc thuê xe dịch vụ với chi phí cao và tính linh hoạt hạn chế.
Nếu được chấp thuận, Lâm Đồng sẽ có tuyến vận tải hành khách bằng xe điện đầu tiên kết nối liên đô thị và sân bay, góp phần thúc đẩy giao thông xanh và giảm tải áp lực cho hạ tầng đường bộ khu vực.