Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng "Cuộc chiến trộm nhựa"

Nấm Nguyễn, Theo Helino 20:09 06/07/2019

Hành trình 30 ngày của "Cuộc chiến trộm nhựa" đã khép lại bằng thử thách cuối cùng siêu ý nghĩa: Cùng "đồng bọn" xắn tay áo lên và dọn rác.

Hành trình 30 ngày của "Cuộc chiến trộm nhựa" đã khép lại bằng thử thách cuối cùng mang tên "Dọn rác cùng đồng bọn". Trong suốt 1 tháng vừa qua, thông điệp: "Điều chỉnh thói quen nhỏ - tạo ra thay đổi lớn" của "Cuộc chiến trộm nhựa" đã tác động trực tiếp đến ý thức và nếp sống hằng ngày của cộng đồng người trẻ. Một trong những tín hiệu tích cực và dễ nhận thấy nhất từ phong trào cắt giảm chất thải nhựa đó chính là thói quen sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường thay cho đồ nhựa dùng một lần.

Thử thách "Dọn rác cùng đồng bọn" là thử thách cuối cùng, khó khăn và vất vả nhất nhưng điều vui là, lại nhận được sự hưởng ứng vô cùng nhiệt tình của các bạn trẻ. Có thể nói, những "siêu trộm" đã ngày càng trường thành và đã có những hành động siêu thiết thực để cùng chung tay bảo vệ môi trường lâu dài và bền vững.

Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 1.

Thử thách cuối cùng của "Cuộc chiến trộm nhựa" đã được hưởng ứng nhiệt tình

Thử thách "Dọn rác cùng đồng bọn" của chương trình vốn bắt nguồn từ phong trào Thử thách dọn rác #ChallengeForChange bắt nguồn từ một tài khoản Facebook có tên Byron Roman. Ngày 5/3, Byron đăng tải bức ảnh "before - after" (trước và sau) của một bãi rác kèm chia sẻ: "Đây là thử thách mới dành cho những thanh thiếu niên đang buồn chán đây. Hãy chụp ảnh một bãi đất nào đó có nhiều rác, sau đó chụp lại lần nữa khi bạn đã cải thiện nó và đăng lên mạng xã hội".

Từ đó, #ChallengeForChange trở thành trào lưu được hưởng ứng đông đảo trên khắp thế giới. Hàng ngàn người từ khắp các quốc gia lớn nhỏ cùng chung tay trả lại vẻ ngoài vốn có của những nơi vô tình bị biến thành bãi rác bởi ý thức của con người.

Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 2.

Những bãi rác được dọn dẹp sạch sẽ

Những chiếc túi để đựng rác đều là bao bì hoặc túi AnEco- một loại túi vi sinh phân hủy hoàn toàn được làm từ tinh bột ngô và hạt nhựa sinh học nhập khẩu từ Châu Âu an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường. Chiếc túi này có khả năng phân hủy (chỉ sau 1 năm) thành mùn nuôi cây, nước và CO2 trong môi trường tự nhiên nhờ "bị ăn" bởi các vi sinh vật trong đất.

Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 3.

Túi AnEco- được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings

Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 4.

Đơn giản là dọn dẹp không gian sống cũng đủ rồi

Tiếp tục được lan toả bởi "Cuộc chiến trộm nhựa", thử thách này đã khiến nhiều người kinh ngạc bởi thành quả các của bạn trẻ. Những bãi rác khổng lồ, ngổn ngang đã được dọn dẹp sạch sẽ đến mức khó tin. Hình ảnh các bạn trẻ vui vẻ dọn dẹp, quyết tâm lấy lại không gian xinh đẹp vốn có cho nhiều khu vực chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối.

Cùng xem thêm những hình ảnh về thử thách "Dọn rác cùng đồng bọn":

Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 5.

Thu gom ve chai để tái chế

Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 6.
Dân tình rủ nhau đi dọn rác, cùng nhau tạo nên một cái kết ý nghĩa cho hành trình 1 tháng cùng Cuộc chiến trộm nhựa - Ảnh 7.

Rủ rê đồng bọn cùng hướng ứng

Truy cập ngay website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn để xem mình đã được ghi danh trở thành "Bàn tay vàng trong làng trộm nhựa" chưa nhé!

WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa (nằm trong khuôn khổ WeChoice) là một thử thách môi trường hoàn toàn khác mang trong mình sứ mệnh của các "phản anh hùng" bất bình với thực trạng rác nhựa.

Dự án gồm chuỗi 30 thử thách nhằm thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ. Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã chính thức diễn ra. Cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ và đừng quên tham gia để có cơ hội trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám - những hiệp sĩ bảo vệ môi trường nhé.

Chiến dịch với sự đồng hành của AnEco – Tập đoàn An Phát Holdings trong hành trình sống xanh, thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ. AnEco là sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn (compostable) được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings.

Với thông điệp "Tớ không phải nylon" các sản phẩm túi bột ngô AnEco thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng tiêu dùng, và tăng niềm tin vào sản phẩm thay thế túi ni-lông. Công ty Nhựa và Môi trường xanh An Phát là đơn vị Việt Nam duy nhất là thành viên Hiệp hội sinh học Châu Âu. Chi tiết xem tại http://www.aneco.com.vn/.


Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đại gia Cường Đô La hoá bố bỉm sữa “nghiện” con: Sắm túi hiệu, tủ đồ hoành tráng, giờ thay vợ chăm bé ngày đêm mới chịu

    Kể từ ngày Đàm Thu Trang hạ sinh con gái, Cường Đô La chính thức gia nhập hội các ông bố "nghiện" con.
  • Đọc thêm