Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn

Quang Vũ, Theo Sức Khỏe Đời Sống 08:00 05/06/2023

Từ nay bạn không còn phải suy nghĩ kế hoạch vứt bỏ đồ nội y vì đã có thương hiệu thay bạn chịu trách nhiệm xử lý nội y cũ một cách an toàn.

Phụ nữ là một tín đồ của nội y, "có những chị em sở hữu 300 - 400 món đồ nội y mỗi năm" - Theo chia sẻ của Nhà sáng lập thương hiệu đồ lót không gọng LOC - Su Nguyễn. Không những thế, định kỳ 3 - 6 tháng, phụ nữ cần thay mới nội y để đảm bảo sức khỏe. Chính vì vậy, khối lượng nội y cũ thải ra ngày một nhiều. Việc xử lý nội y cũ là một vấn đề đau đầu không chỉ của cả khách hàng và thương hiệu.

Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn - Ảnh 1.

Là một thương hiệu nội y hướng tới sức khoẻ phụ nữ, từ khi thành lập, LOC đã luôn mong muốn tìm kiếm giải pháp cho vòng đời của sản phẩm do mình tạo ra. Làm sao để nội y có một vòng đời ý nghĩa thay vì kết thúc tại bãi rác và phát thải gây ô nhiễm môi trường. Chị Su Nguyễn bày tỏ quan điểm: "Các thương hiệu không chỉ có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ tuyệt vời mà còn phải nghĩ đến nơi kết thúc trên vòng đời sản phẩm sau khi khách hàng không còn sử dụng nữa".

Do đó, thương hiệu này đã thiết kế nhiều chương trình để hạn chế rác thải ra môi trường như dịch vụ thay mới dây, móc, mút, đường chỉ... miễn phí nhằm kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Hay với những chiếc áo ngực chỉ mới sử dụng một hoặc hai lần, sẽ được gom lại để gửi tặng cho phụ nữ vùng cao thông qua các trạm y tế địa phương. Ngoài ra, những chiếc tag giấy cũng được LOC thu lại để tái sử dụng. Nhờ đó có thể giảm bớt lượng rác thải vào môi trường đồng thời tiết kiệm nguồn tài nguyên.

Mới đây, LOC còn bắt tay cùng với REshare, một trong những đơn vị tuần hoàn, tái chế không phát thải từ ngành hàng thời trang tiên phong tại Việt Nam đã phát động chiến dịch Detox nội y "xanh" nhằm thu gom và xử lý đồ nội y. Nội y sau khi thu gom sẽ được được tiêu hủy hoàn toàn trong điều kiện an toàn, không tạo ra tro sau khi xử lý nhờ vào công nghệ đồng xử lý trong lò nung xi măng.

"Chúng ta không thể làm giảm đi niềm yêu thích của phụ nữ đối với nội y. Nhưng chúng ta có thể giúp phụ nữ kéo dài niềm vui trong mua sắm một món đồ thời trang thông qua việc đồng hành cùng họ chịu trách nhiệm về hành trình kết thúc của chúng sau khi đồng hành cùng phụ nữ tạo nên nhiều trải nghiệm" - Su Nguyễn - Founder LOC.

Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn - Ảnh 2.

Với mỗi túi nội y cũ sẽ được nhận một voucher mua sắm 200K sử dụng tại hệ thống website dolotkhonggong.vn và reshare.vn

Là một đơn vị tiên phong trong việc tái chế không phát thải từ ngành thời trang, ông Nghĩa chia sẻ ý tưởng ra đời của chiến dịch: Khi bạn vứt bỏ đồ lót, đồng nghĩa với việc bạn trao cho chúng tấm vé một chiều đi thẳng vào bãi rác. Và quá trình phân huỷ các sản phẩm thời trang này đã tạo ra nhiều hạt vị nhựa hơn bạn nghĩ. Thay vào đó, bạn gửi đến ''Detox Nội Y Xanh", chúng sẽ được xử lý một cách thân thiện và an toàn hơn với môi trường.

Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn - Ảnh 3.

Nhà sáng lập LOC và REshare hào hứng với chiến dịch thu gom và xử lý không phát thải nội y tiên phong tại Việt Nam

Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn - Ảnh 4.

Chiến dịch thu gom và xử lý không phát thải đồ nội y cũ tiên phong tại Việt Nam

Việc mua sắm nội y là niềm vui không thể thiếu của phụ nữ nhưng vứt bỏ nội y cũ cũng là một niềm vui nếu bạn biết chúng sẽ tiếp tục một hành trình mới đầy giá trị."Tôi không nghĩ mình giữ chúng lâu đến như thế. Ngày hôm nay soạn đồ để gửi đến chương trình tôi mới phát hiện ra nội y cũ của mình đã chất thành núi. Ngày xưa, tôi chưa sẵn sàng vứt bỏ vì sợ không biết nội y của mình sẽ đi đâu về đâu. Liệu có ai lấy chúng làm điều xàm bậy. Nhờ có chiến dịch Detox nội y 'xanh' tôi biết rằng những món đồ của mình bỏ ra sẽ được xử lý an toàn và tiếp tục vòng đời mới ý nghĩa hơn" - Chị Trâm Trâm - Đại sứ xanh của chương trình chia sẻ.

Mỗi người đều có thể trở thành đại sứ của chương trình để lan tỏa thông điệp tích cực về việc tái chế nội y, giảm phát thải độc hại ra môi trường, hướng đến lối sống xanh, lành mạnh. Từ đó gia tăng hormone hạnh phúc cho phụ nữ thông qua những hành động ý nghĩa.

LOC - một thương hiệu đồ lót không gọng hướng tới sức khoẻ phụ nữ được sáng lập bởi Su Nguyễn cựu sinh viên ĐH Y Dược TPHCM với sứ mệnh đồng hành cùng những người Phụ Nữ tự do trở về là chính mình, học cách sống Hạnh Phúc và Thành Đạt hơn.

Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn - Ảnh 5.

Tất cả sản phẩm của LOC đều được nghiên cứu dựa trên giải phẫu hình dáng vòng một của phụ nữ theo từng giai đoạn để mang đến cho họ nữ bộ nội y thoải mái nhất, mặc như không mặc.

Đã có thương hiệu Việt chịu trách nhiệm với nội y cũ của bạn - Ảnh 6.

Tìm hiểu và tham gia chiến dịch tại: https://duan.dolotkhonggong.vn/tai-che-do-lot/