Cùng Rap Việt đánh chiếm top 1 trending YouTube, SpaceSpeakers tiếp tục củng cố vị thế

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 03/08/2020

Màn chào sân vô cùng chất lượng của Rap Việt đã đánh dấu một hành trình mới của Rap/Hiphop tại Việt Nam mà ở đó, đế chế SpaceSpeakers đang dần lên ngôi.

Cùng Rap Việt đánh chiếm top 1 trending YouTube, SpaceSpeakers tiếp tục củng cố vị thế - Ảnh 1.

Sau hơn 1 ngày lên sóng, tập 1 của chương trình Rap Việt đã đạt hơn 6 triệu lượt xem và nằm chễm chệ trên top 1 thịnh hành YouTube. Ngoài sự đầu tư khủng từ nhà sản xuất, chất lượng thí sinh nổi bật thì Rap Việt còn gây ấn tượng bởi dàn huấn luyện viên, giám khảo hàng đầu trong làng rap Việt Nam. Một sân chơi như Rap Việt, cần lắm những bậc tiền bối - những người tiên phong đồng hành cùng rap trong suốt hàng chục năm qua. Và rõ ràng, SpaceSpeakers là cái tên không thể thuyết phục hơn, họ là những người có đủ cái tâm và cái tầm để đưa rap Việt bắt đầu một hành trình mới.

Theo format của Rap Việt, chương trình sẽ bao gồm 4 huấn luyện viên dẫn dắt 4 đội và 2 giám khảo để lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất đi đến cuối chương trình. Bên cạnh đó, vai trò giám đốc âm nhạc cũng giữ vị trí trụ cột, là mạch xương sống của cả chương trình. Từ khi Rap Việt nhá hàng những "chiếc ghế" đầu tiên, SpaceSpeakers đã được khán giả nhiệt tình gọi tên. Và kết quả, cả 4 thành viên cộm cán của SpaceSpeakers là Touliver, Binz, Rhymastic, Justatee đều đồng ý nhận lời mời tham gia.

Cùng Rap Việt đánh chiếm top 1 trending YouTube, SpaceSpeakers tiếp tục củng cố vị thế - Ảnh 2.

Nếu Binz giữ vai trò huấn luyện viên, là người truyền kinh nghiệm và phát triển các thí sinh trong đội thì bộ đôi giám khảo Rhymastic - Justatee lại nắm quyền sinh sát và phân loại thí sinh về mỗi đội. Và cuối cùng, người nắm giữ vai trò "xương sống" của chương trình không ai khác là giám đốc âm nhạc Touliver. Anh đảm nhận khâu sản xuất âm nhạc cho toàn bộ chương trình. Tất cả các bài dự thi của thí sinh qua từng vòng cũng được Touliver đích thân tư vấn, hỗ trợ và trau chuốt kỹ lưỡng để mang đến chất lượng âm nhạc tốt nhất.

Cùng Rap Việt đánh chiếm top 1 trending YouTube, SpaceSpeakers tiếp tục củng cố vị thế - Ảnh 3.

Như vậy, trong 7 nghệ sĩ tham gia chương trình đã có đến 4 đại diện đến từ SpaceSpeakers. Chưa kể, vị trí hậu phương với phần mix & mastering cũng thuộc về một thành viên khác của nhóm - DJ/producer SlimV. Điều này cho thấy cả hành trình gần 10 năm cống hiến của các thành viên SpaceSpeakers là xứng đáng khi giờ đây họ đã có một sân chơi chuyên nghiệp, uy tín để truyền lửa cho các thế hệ rapper kế tiếp. Thật không ngoa khi nói "SpaceSpeakers là một đế chế vững mạnh" của rap Việt khi bề dày hoạt động và những đóng góp của họ dành cho cộng đồng Rap/Hiphop là không thể phủ nhận. Cách đây khoảng chục năm, khi khán giả đại chúng vẫn ưa chuộng những bài hát có giai điệu đơn giản, dễ nghe thì các thành viên SpaceSpeakers đã bắt đầu ngồi lại cùng nhau, tự mày mò sản xuất và cho ra đời loạt ca khúc có giai điệu phức tạp, nhiều layer âm thanh. Vừa có giai điệu, vừa có rap nhưng những ca khúc tưởng chừng "phức tạp, khó nghe" này lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của một khán giả. Forever alone, Vụt tan, Wet lens, Cần… là những ca khúc mang hơi thở mới, được giới trẻ yêu thích trong suốt một thời gian dài.

Cùng Rap Việt đánh chiếm top 1 trending YouTube, SpaceSpeakers tiếp tục củng cố vị thế - Ảnh 4.

Từ năm 2011 đến nay, SpaceSpeakers cũng khẳng định vị thế hàng đầu trong thị trường nhạc rap khi có hàng loạt bản hit ra đời từ đây. They said, Krazy, Gene, Everyday, Về đội của anh, Em ơi cứ vui, Vài lần đón đưa, Yêu 5… cũng là những ca khúc ghi dấu ấn mạnh mẽ với truyền thông và khán giả. Năm 2020, SpaceSpeakers tiếp tục hoạt động mạnh mẽ với 3 sản phẩm: Cần gì hơn (Justatee ft Tiên Tiên), Giàu sang – Rhymastic, Bigcityboi (Touliver ft Binz) và đều tạo cơn sốt, càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc, top trending YouTube. Ngoài các sản phẩm chính, SpaceSpeakers cũng kết hợp với nhiều nhãn hàng, thương hiệu để sản xuất các ca khúc quảng cáo và đa số đều nhận được phản hồi tích cực. Dung hòa giữa chất và lượng, cá tính riêng và đòi hỏi của thị trường là điều mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được bởi khán giả luôn nhạy cảm với hai từ "mất chất". Thế nhưng với các thành viên SpaceSpeakers, họ luôn làm tốt ở nhiều vai trò, ở cả bài hát riêng lẫn bài hát chung, cả sản phẩm chính và sản phẩm quảng cáo.

Cùng Rap Việt đánh chiếm top 1 trending YouTube, SpaceSpeakers tiếp tục củng cố vị thế - Ảnh 5.

Có thể thấy, những năm gần đây Rap/Hiphop được đông đảo khán giả yêu thích, vị trí của các ca khúc Rap/Hiphop cũng không ngừng thăng hạng. Năm 2020 cũng đánh dấu điểm vàng của thể loại này khi có đến 2 chương trình chuyên nghiệp về rap ra mắt cùng thời điểm. Sau tất cả, vị trí Top 1 trending YouTube đã cho thấy sự ủng hộ hết mình từ phía khán giả dành cho một gameshow dài hơn 90 phút. Dưới phần bình luận trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, khán giả cũng đặc biệt dành tình cảm cho các huấn luyện viên và ban giám khảo. Tất cả đều mong chờ sự bùng nổ hơn nữa của các thí sinh trong những tập tiếp theo.