Lên sóng ngay sau "Produce 101", tưởng lợi nhưng hóa ra lại hại
Sau thành công vang dội từ hai mùa "Produce 101", ngày 13/7, Mnet quyết định ra mắt một show thực tế tìm kiếm idol khác mang tên "Idol School". Tuy nhiên, nước cờ này có lẽ đã quá vội vàng bởi "Produce 101" mùa 2 kết thúc cách đó không lâu. Dư âm của show sống còn này vẫn còn đọng lại nhiều trong tâm trí khán giả, đòi hỏi chương trình sau đó phải vượt qua kì vọng và mang lại sự khác biệt ấn tượng.
Chính vì do được quá nhiều kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công vang dội của "đàn anh đi trước" nên khi "Idol School" ra mắt và không gây được nhiều ấn tượng đã khiến nhiều người thất vọng.
Tập đầu tiên của "Idol School" lên sóng ngày 13/7, chưa đầy một tháng sau khi Produce 101 mùa 2 kết thúc (16/6)
Format "bình cũ nhưng rượu không mới"
Trước khi chương trình khởi động, đại diện nhà sản xuất cũng đã thông báo đây sẽ là "một chương trình có màu sắc hoàn toàn khác với Produce 101". Tuy nhiên, chúng ta vẫn nhìn thấy đâu đó bóng dáng của người tiền nhiệm qua hình ảnh các thực tập sinh nữ mặc đồng phục, hay con số 11 tuần của "Produce 101" cũng được tái sử dụng cho chương trình này.
Nội dung của chương trình vẫn đi theo lối mòn là 1 show sống còn. Nhà sản xuất chia các thực tập sinh thành các nhóm biểu diễn, trải qua nhiều vòng thi và loại dần bằng lượt bình chọn. Với những hạn chế như trên, liệu "Idol School" có thực sự khác biệt như Mnet đã từng khẳng định hay chỉ là một sản phẩm "ăn theo Produce 101"?
Dù là trong Produce 101...
…hay "Idol School", các thực tập sinh đều mặc đồng phục
Bên cạnh đó, cách thức bỏ phiếu của "Idol School" bị cho là quá rườm rà và gây ra sự khó hiểu cho khán giả. Các thực tập sinh của chương trình này được bình chọn bởi các hội viên thuộc 3 cấp khác nhau. Quy định để nâng cấp hội viên và bình chọn cũng khá rắc rối, dễ gây nhầm lẫn và làm cho người xem cảm thấy mệt mỏi khi phải ghi nhớ quá nhiều nguyên tắc.
Số lượng thí sinh khiêm tốn hơn "Produce 101" rất nhiều
Với "Produce 101", con số 101 thực tập sinh đến từ các công ty giải trí của Hàn Quốc hoàn toàn gây ấn tượng và áp đảo 41 học sinh trong "Idol School". Điều này đồng nghĩa với việc môi trường cạnh tranh trong "Produce 101" sẽ khốc liệt hơn, đòi hỏi các thực tập sinh phải có sự cố gắng vượt bậc để được lọt Top 11 kèm theo đó, sự gay cấn, thu hút khán giả cũng nhờ vậy mà tăng lên.
"Produce 101" gây ấn tượng với số lượng thực tập sinh cực khủng 101
Sang "Idol School", tuy con số 41 không phải là ít nhưng cũng không đủ để đánh bật số lượng khổng lồ từ "Produce 101". 6 tập của chương trình đã trôi qua nhưng 41 cô gái vẫn chưa thể hiện được tinh thần "ít nhưng chất" và khiến khán giả phải tò mò, quan tâm.
41 thí sinh của "Idol School" không tạo nên sức nóng cho chương trình
Thực tập sinh toàn những gương mặt... ít quen thuộc
Cùng là những cô gái xinh đẹp và triển vọng nhưng ở "Produce 101", chúng ta có dịp gặp lại những gương mặt đã từng được giới thiệu tới công chúng trước đó như "bông hồng lai" Jeon Somi từ "SIXTEEN", thành viên DIA - Jung Chaeyeon... Hay việc nhóm nam ra mắt 5 năm - NU'EST tham gia cũng đã đủ để gây sự chú ý cho chương trình.
Jeon Somi
Jung Chae Yeon
NU'EST
Đối với "Idol School", tuy có một vài thí sinh đến từ những công ty lớn như SM, YG, JYP nhưng lại quá mờ nhạt. Chưa kể, các cô gái còn lại chủ yếu là thực tập sinh tự do nên không quá nổi trội về nhan sắc lẫn tài năng. Ngoài ra, kĩ năng hát và nhảy quá kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến người xem cảm thấy hụt hẫng và nhàm chán.
Thí sinh "Idol School" đều là những gương mặt lạ hoắc và không nổi bật
Natty có lẽ là thí sinh được biết đến nhiều nhất
Dù vượt mặt "Produce 101" về rating tập đầu tiên nhưng với nội dung "thiếu muối" và chưa có tính đột phá, "Idol School" cần phải thay đổi rất nhiều để có thể đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.