Thời gian vừa qua, local brand Việt đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc khi được từ ngôi sao đến bạn bè quốc tế yêu thích. Đặc biệt, những thiết kế của thương hiệu Việt còn gây sốt tại nhiều quốc gia và được đông đảo giới trẻ săn lùng. Một trong số đó không thể không nhắc đến Thái Lan khi rất nhiều local brand Việt đã trở nên "nhẵn mặt" và được đông đảo bạn trẻ xứ Chùa Vàng đón nhận.
Không những thế, trào lưu săn đồ local brand Việt còn trở thành 1 hot trend vô cùng phổ biến ở Thái Lan. Vô vàn những video TikTok về trào lưu này đạt gần 65 triệu lượt xem, cho thấy sức hút mạnh mẽ của các thương hiệu Việt tại nơi đây.
Trào lưu săn đồ local brand Việt của giới trẻ Thái Lan vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt
Ngay cả đến cô nàng Lisa cũng không thể cưỡng lại sức hút từ local brand Việt. Em út BLACKPINK từng làm 1 vòng shopping tour như người bản địa cũng nhờ trào lưu săn đồ local brand Việt trên TikTok
Đáng chú ý, local brand Việt còn hot đến mức nhiều cửa hàng bên Thái còn nhập về để bán hoặc mở order. Tại các khu vực được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" ở Thái Lan như Siam Square, Platinum Fashion Mall... không khó để bắt gặp những thiết kế "quen quen" từ các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Mamavirus, LSeoul, OnOn Madé, She By SHJ...
Thậm chí, những sản phẩm của local brand Việt còn được trưng bày ở riêng 1 khu chứ để khách hàng có thể dễ dàng tìm mua.
Đồ local brand Việt được bày bán tại một cửa hàng ở Siam Square
Nhiều cửa hàng ở Thái Lan còn dành riêng một khu pop-up cho các local brand Việt, có dán cả poster bên trong và ngoài store cho dân tình tiện theo dõi
Các thiết kế local brand Việt được bày bán riêng một góc. Đa phần vẫn là những thiết kế mang màu sắc điệu đà, quyến rũ nhưng không kém phần trendy, ngọt ngào
Bên cạnh đó, hầu như giá của những sản phẩm này đều được bán cao hơn ở Việt Nam. Chẳng hạn, set đồ giá 1.100.000 VNĐ của Mamavirus khi sang Thái sẽ được bán với giá khoảng hơn 1.700.000 VNĐ. Không những thế, nhiều cửa hàng tại Platinum Fashion Mall còn bán đồ local brand Việt cao hơn gấp 2 - 3 lần so với giá gốc. Có lẽ việc chênh lệch giá cả lẫn sự hạn chế về mặt mẫu mã đã khiến giới trẻ Thái Lan có thêm "động lực" lặn lội sang Việt Nam để thoả đam mê shopping.
Nhìn chung, đây chính là những dấu hiệu đáng mừng, cho thấy thời trang Việt dần có chỗ đứng và có nhiều tiềm năng "go global" hơn hẳn trước kia. Cứ theo đà này thì trong tương lai, hẳn local brand Việt sẽ còn phát triển xuất sắc hơn nữa.
WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.
Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2023, qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.
Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.
Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 08/01/2024.