"Cuộc chiến thứ 6" của đại gia truyền hình Hàn Quốc

Bông Xù, Theo Trí Thức Trẻ 00:15 20/04/2014

Đứng trước nguy cơ bị cạnh tranh từ các đài đối thủ, đại gia truyền hình Hàn Quốc KBS đang xúc tiến kế hoạch mở rộng lịch phát sóng sang tối thứ 6.

Cùng với sự phát triển ngày một mạnh mẽ và đa dạng của hệ thống kênh truyền hình tại xứ sở kim chi, cuộc chiến rating giữa các đài cũng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Nhưng dù "chiến tranh" có dữ dội đến mấy thì vẫn tồn tại 1 khoảng lặng trong tuần. Cho tới nay, cả 3 đại gia hàng đầu của ngành truyền hình Hàn Quốc là KBS, MBC và SBS đều không có dự án "đinh" nào ra mắt vào tối thứ 6. 



Tuy nhiên, có thể quy tắc mang tính truyền thống này sẽ sớm phải thay đổi. Nguyên nhân xuất phát từ sự bùng nổ trong vài năm trở lại đây của các kênh truyền hình mới như tvN, Mnet...  Không chỉ mang lại những chương trình giải trí hấp dẫn, các drama do hệ thống của những "tiểu gia" non trẻ này sản xuất cũng đều thu hút sự chú ý của khán giả. 


Chẳng hạn như Monstar không quy tụ diễn viên hàng sao, lấy đề tài âm nhạc trường học quen thuộc nhưng vẫn đạt rating ấn tượng cho kênh Mnet. Đặc biệt, tvN đã làm rất tốt khi tạo đột phá với Reply 1994Emergency Couple trong khung giờ tối thứ 6 và 7. Nhiều quan chức nhận định rằng, thật khó phủ nhận sự thành công của các bộ phim này, song 1 trong những lý do khiến chúng được quan tâm nhiều đến vậy là nhờ thiếu sự cạnh tranh từ các đài đối thủ. Đây cũng là nguyên nhân phần nào giúp chương trình thực tế Grandpas Over Flowers của tvN nhận được mức rating cực cao ngay từ lúc mới lên sóng.


Đứng trước sự bành trướng không ngừng nghỉ từ hàng loạt kênh cáp, các đại gia hàng đầu của ngành công nghiệp truyền hình Hàn Quốc đã quyết định nhảy vào "cuộc chiến thứ 6". Theo tin độc quyền từ hãng tin tức & truyền thông Edaily, KBS2 (kênh chủ lực của đài KBS) đang bàn bạc với các nhà tài trợ và công ty sản xuất để đưa thêm lịch chiếu phim vào khung tối thứ 6, vốn đang bị 1 bản tin thời sự "chiếm đất". 


Được biết, đại diện KBS khẳng định rằng, nhà đài đã nhận ra sự cạnh tranh nghẹt thở ở những khung giờ cố định và có ý muốn mở rộng lịch phát sóng để thu hút 1 lượng người xem tiềm năng. Tuy vậy, quan chức này cũng giải thích rằng kế hoạch vẫn đang trong giai đoạn thảo luận và họ chưa dám mạo hiểm thực hiện bất kỳ bước nào trong các phương án đề ra.