"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối

Phác Thái Anh, Theo phunuso.baophunuthudo.vn 17:13 17/06/2025
Chia sẻ

Câu chuyện giao đơn hỏa tốc ngày mưa của bạn shipper này đang được cư dân mạng quan tâm.

"Cho tớ xin cốc nước, tớ rửa mắt…" - nguyên văn câu nói của bạn shipper sau chuyến giao hàng bất thành giữa chiều mưa gió ở Hà Nội, hiện đang khiến cõi mạng cảm thấy bức xúc dùm khi gặp đúng vị khách thiếu trách nghiệm.

Câu chuyện bắt đầu từ một đơn cây cảnh được đặt hỏa tốc qua sàn thương mại điện tử. Sau khi phía người bán chuẩn bị xong đơn, bạn shipper lập tức lên đường, chở chậu cây Hạnh phúc cao khoảng 1m2, nặng hơn 5kg từ Bạch Mai đến Ba Đình.

Dù là đơn hỏa tốc nhưng khi giao tới nơi, bạn shipper dẫu gọi bao nhiêu cuộc thì khách vẫn thuê bao, đứng chờ hơn nửa tiếng thì khách vẫn bặt vô âm tín.

Không còn cách nào, bạn shipper đành quay đầu và chở cây về cửa hàng. Ước chừng khoảng 10 cây số cho quãng đường giao hàng, tưởng đã đủ mệt nhưng tréo ngoe là khi quay về thì trời bắt đầu nổi giông lớn. Do cây được buộc chặt vào yên xe bằng băng dính nên bạn shipper không nỡ tháo ra để mở cốp lấy áo mưa. Cuối cùng, bạn đội mưa suốt quãng đường về, vừa ướt người vì nước mưa, vừa đau mắt vì bụi bay vào. Đó là lý do khi chở cây về lại cửa hàng, bạn tức tốc xin ngay cốc nước để rửa mắt.

"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối- Ảnh 1.
"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối- Ảnh 2.
"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối- Ảnh 3.
"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối- Ảnh 4.

Hình ảnh bạn shipper chật vật vì đơn hàng hỏa tốc không thành công lại còn gặp mưa lớn hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM

Câu chuyện của bạn shipper nhanh chóng được phía người bán đăng tải trên fanpage cá nhân, đi kèm với đó là lời nhắn nhủ thân thương tới khách hàng: "Mình ơi, đã đặt hoả tốc xin hãy mở máy để ý điện thoại, không kể mưa bão hay nắng nóng việc vận chuyển trên đường là rất vất vả, chưa kể đơn hàng cồng kềnh, như cây Hạnh phúc tụi em đưa về phố".

Hiện, câu chuyện này đang viral mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đại đa số dân tình đều bày tỏ sự bức xúc, bất bình khi thấy shipper phải ngược giông ngược gió để giao đơn hỏa tốc cho khách - nhưng kết quả lại công cốc, không liên lạc được và phải quay về trả hàng.

Netizen cho rằng, trong khi shipper nỗ lực hoàn thành công việc thì phía khách hàng lại quá thiếu trách nhiệm, đặt hàng gấp nhưng không nghe máy, khiến công sức và thời gian của shipper bị lãng phí.

"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối- Ảnh 5.

"Cho tớ xin cốc nước..." - Câu nói của shipper khiến cả cõi mạng nhức nhối- Ảnh 6.

Trên MXH, câu chuyện shipper bị khách cho "leo cây" đang được nhiều trang page và các hội nhóm chia sẻ rộng rãi. Netizen đều tỏ ra cảm thông với bạn shipper và bất bình với vị khách thiếu trách nhiệm

Thời đại mua bán online nở rộ - Hãy lựa chọn là người mua hàng văn minh

Đặt hàng online, dù là món đồ lớn hay nhỏ thì ai cũng cần có trách nhiệm với đơn hàng mà bản thân đã bấm nút đặt mua. Trong thời đại mua sắm trực tuyến phát triển như hiện nay, việc trở thành người tiêu dùng văn minh không khó, chỉ cần lưu ý những điều đơn giản sau:

- Với các đơn giao hỏa tốc hoặc giao trong giờ cao điểm, luôn bật điện thoại và chú ý cuộc gọi.

- Kiểm tra kỹ địa chỉ, số điện thoại trước khi xác nhận đơn, tránh để shipper phải gọi nhiều lần hay dò đường giữa trời nắng gắt, mưa to.

- Nếu có việc bận hoặc không thể nhận hàng, hãy chủ động nhờ người thân nhận giúp hoặc thông báo cho đơn vị vận chuyển.

Một đơn giao hàng thành công là sự trọn vẹn cho cả người mua, người bán và người vận chuyển. Dù trong vai trò nào, hãy luôn có trách nhiệm với đơn hàng của mình!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày